Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Sau ngày 15/9, ai sẽ được nhận gói hỗ trợ 1 triệu đồng?

Sở Lao động - thương binh và xã hội TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND TP phương án hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn. Đây là gói hỗ trợ đợt 3, mức dự kiến 1 triệu đồng/người/lần.

Sở đề xuất UBND TPHCM chấp thuận chủ trương về gói hỗ trợ đợt 3 dành cho 4 nhóm:

  • Thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo đang sinh sống (có mặt) trên địa bàn xã, phường, thị trấn.
  • Người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập, bị giãn cách kéo dài để phòng, chống COVID-19 (không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú).
  • Người phụ thuộc trong hộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn (như cha/mẹ, con và trẻ em) đang sinh sống và có mặt tại xã, phường, thị trấn.
  • Người lưu trú có hoàn cảnh thật sự khó khăn đang có mặt tại phường, xã, thị trấn do giãn cách xã hội.

Theo rà soát, báo cáo từ các quận huyện và TP.Thủ Đức, T.HCM đang có khoảng 2 triệu hộ dân với 7,1 triệu người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Bên cạnh đó, có khoảng 450.000 người đang lưu trú bị mất việc làm, không còn thu nhập gặp khó khăn cần được hỗ trợ.

Dự kiến có khoảng 7,5 triệu người cần được hỗ trợ với dự toán hơn 7.500 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Mức hỗ trợ mỗi người là 1 triệu đồng/lần. Người dân có thể nhận hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo yêu cầu.

Sở Lao động - thương binh và xã hội TPHCM đề xuất giao UBND xã, phường, thị trấn thành lập tổ công tác thực hiện chính sách hỗ trợ tại khu phố, ấp để kiểm tra, rà soát, đối chiếu các tiêu chí.

Trước đó, TPHCM triển khai 2 gói hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM. Tuy nhiên đến nay, dịch vẫn diễn biến phức tạp khiến số người gặp khó khăn tăng lên. UBND TPHCM khẳng định tiếp tục hỗ trợ người dân sau 15/9 nếu dịch kéo dài.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X