Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM sắp mở lại hàng loạt chợ

TPHCM đang có kế hoạch mở lại hàng loạt chợ sau gần một tuần cho phép dịch vụ ăn uống được mở lại dưới hình thức bán mang đi.

Qua gần 20 ngày tiếp tục triển khai giãn cách xã hội (từ ngày 23/8 đến nay) theo phương châm "ai ở đâu thì ở đó", đến nay thành phố hiện có 2.714 điểm cung ứng hàng hóa, trong đó có 92 siêu thị, 9 chợ truyền thống và hơn 2.100 cửa hàng tiện ích còn hoạt động.

Theo kế hoạch, trước mắt, Sở sẽ phối hợp UBND các quận, huyện triển khai phương án đi chợ 1 tuần/lần cho người dân tại địa bàn quận 7 và huyện Củ Chi; tổ chức rà soát, đánh giá tình hình các chợ truyền thống đang hoạt động, nghiên cứu đề xuất phương án mở lại các chợ vào thời điểm phù hợp.

Theo Sở Công Thương, với chủ trương mở cửa theo lộ trình, an toàn đến đâu mở đến đó, việc bổ sung các kênh phân phối hàng hóa thiết yếu khác trong thời gian tới như nới khung giờ hoạt động của hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm; cho phép người dân tại các khu vực kiểm soát tốt dịch được đi chợ 1 lần/tuần; mở các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm tại các chợ đầu mối; đặc biệt là cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày theo hình thức bán hàng mang đi… sẽ tiếp tục nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đại diện Saigon Co.op thông tin, đơn vị đang chuẩn bị tăng cường nguồn hàng hóa, nguồn nhân lực của đơn vị sẽ được tăng gấp đôi so với hiện tại. Tương tự, siêu thị AEON Tân Phú cho hay, đã chuẩn bị đầy đủ các kênh mua sắm online, shipper đi chợ hộ, người dân đi chợ trực tiếp và chỉ chờ các địa phương triển khai mô hình nào siêu thị sẽ đáp ứng ngay.

"Riêng đối với đề xuất của Sở Công Thương cho phép người dân đi mua sắm theo hình thức áp dụng phiếu đi chợ theo ngày/tuần sẽ giúp người dân giảm bớt được rất nhiều bất tiện trong việc mua hàng. Đây sẽ là bước ngoặt rất lớn để sớm đưa cuộc sống của người dân dần trở lại nhịp sống bình thường", đại diện AEON Tân Phú nói.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X