Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Rủ bạn đến nhà nhậu, 6 người cùng mắc COVID-19

Trong thời gian cả thành phố đang thực hiện giãn cách để phòng chống dịch COVID-19 nhưng 1 người đàn ông tại quận 12 đã rủ 5 người bạn đến nhà nhậu, sau đó cả 6 người đều dương tính SARS-CoV-2.

Thông tin này được đại diện quận 12 báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM vào sáng 11/6.

Chuỗi này bắt nguồn từ ngày 5/6 khi một người đàn ông tên M., ngụ ở phường Trung Mỹ Tây (quận 12) tổ chức ăn nhậu tại nhà và mời thêm 5 người bạn khác đến, trong đó có một người ngụ quận 7 và một người ở huyện Hóc Môn.

Sau cuộc nhậu, ông M. được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngành chức năng tiến hành truy vết và phát hiện 5 người bạn của ông cũng nhiễm bệnh.

Hiện cả 6 người và 16 F1 đã được cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc khác quận đang truy vết, xác minh.

Về tình hình dịch bệnh, quận 12 ghi nhận đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 51 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, 2 phường có số ca nhiều nhất là Tân Thới Nhất và Thạnh Lộc. Tuy nhiên, từ ngày 7/6 đến nay không ghi nhận thêm ca bệnh tại đây. Trước tình hình trên, quận 12 đã bố trí thêm khu cách ly 100 giường tại Trường THCS Trần Phú (phường Tân Thới Nhất).

Đại diện huyện Hóc Môn cũng báo cáo, tổng cộng có 38 ca bệnh, trong đó 70% là lao động phổ thông, bán hàng rong. Do đó, địa phương này đề xuất, nên mở rộng tầm soát, xét nghiệm đến các đối tượng này.

Theo đại diện huyện Hóc Môn, sắp tới có thể sẽ còn các F0 trong cộng đồng vì chưa tầm soát được để phát hiện. Dù đã nâng cao năng lực xét nghiệm nhưng vẫn chưa đáp ứng thời gian trả kết quả, có thời điểm 5-7 ngày mới nên cũng gây khó khăn khi truy vết.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X