Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Nam thanh niên 20 tuổi mắc bạch hầu

TPHCM vừa ghi nhận có một nam thanh niên 20 tuổi mắc bệnh bạch hầu. Hiện bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh viện Quân y 175 (TPHCM) cho biết 9 ngày trước tiếp nhận một nam học viên 20 tuổi nhập viện trong tình trạng sốt, đau họng, sưng vùng hàm và hạch cổ. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Quân y 175 và Viện Pasteur TPHCM cho thấy bệnh nhân mắc bạch hầu.

Bệnh viện sau đó đã nhanh chóng báo cáo cho cơ quan chức năng khoanh vùng cách ly, khử khuẩn theo quy định toàn bộ khu vực bệnh nhân lui tới. Ngoài ra, để tránh nguy cơ lây nhiễm một số nhân viên y tế và bệnh nhân tiếp xúc gần đều được uống thuốc điều trị dự phòng. Được biết, 16 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly và uống thuốc điều trị dự phòng, kết quả đều âm tính.

Trực khuẩn Corynebacterium diphtheria gây bệnh bạch hầu

Sau hơn một tuần điều trị, đến nay sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, hết sốt, hết đau họng và sưng hạch cổ.

Đến nay, ngoài Đắk Nông thì TPHCM là địa phương thứ hai ghi nhận bệnh bạch cầu.

Bệnh nhi mắc bệnh bạch hầu ở Đăk Nông nguy kịch

Cháu Giàng A Phủ, 13 tuổi, mắc bạch hầu ác tính, biến chứng viêm cơ tim, suy hô hấp, biến chứng loạn nhịp tim nghiêm trọng.

Ngay trong đêm 25/6 các bác sĩ đã đặt máy tạo nhịp tim, áp dụng các biện pháp hỗ trợ tình trạng suy tim cho bệnh nhân. Đánh giá tình trạng bệnh nhi diễn biến phức tạp, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã quyết định chuyển cháu lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để tiếp tục hồi sức tích cực và theo dõi ngày 26/6.

Đồng thời, đoàn chuyên gia của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đang thị sát ổ dịch bạch hầu ở tỉnh Đăk Nông, hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị các ca bạch hầu.

Đoàn chuyên gia họp đánh giá tình hình dịch bệnh ở Đăk Nông

Đắk Nông hiện có 12 ca bạch hầu, trong đó một trường hợp tử vong, một bệnh nhân 13 tuổi nguy kịch, đang được hồi sức tích cực.

71 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Sáng ngày 26/6 Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19, tổng số bệnh nhân từ đầu mùa dịch đến giờ là 352, trong đó 329 người đã khỏi.

23 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 6 cơ sở y tế, hầu hết sức khỏe ổn định. Một bệnh nhân âm tính SARS-CoV-2 lần một, ba người âm tính lần hai, 19 người dương tính. Hôm nay cũng đánh dấu 71 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 cộng đồng.

Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết bệnh nhân phi công người Anh đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định, cần thêm ít thời gian để phục hồi đáp ứng gắng sức và chức năng vận động.

Cơ quan cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân sẽ tiếp nhận bệnh nhân để bàn giao cho y tế Anh. Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị và đánh giá các tiêu chí an toàn để bệnh nhân có thể xuất viện về nước bằng đường hàng không.

Hiện bệnh nhân đang tăng cường tập phục hồi chức năng, tự đứng được, đi được đoạn ngắn...

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X