Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM gỡ thêm 4 điểm phong tỏa; người Quảng Ninh đến TPHCM không còn cách ly tập trung

Tối 21/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thông báo có thêm 4 địa điểm ở quận Gò Vấp và Bình Tân được gỡ bỏ phong tỏa.

TPHCM gỡ thêm 4 điểm phong tỏa ở Gò Vấp và Bình Tân

4 địa điểm đã gỡ bỏ phong tỏa trong ngày 21/2, gồm:

1. Chung cư Felix Homes, 44 Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp

2. Hẻm 251 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp

3. Hẻm 67 Nguyễn Thị Tú, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân

4. Hẻm 60/41 đường Nguyễn Văn Cự và hẻm 38 đường Kinh số 1 (tổ 39), khu phố 5, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Theo HCDC, khi lệnh gỡ bỏ phong tỏa được công bố, mọi người hò reo vui mừng, vỡ òa hạnh phúc và cùng nhau ra phố nhưng không quên mang khẩu trang để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh.

Như vậy, đến thời điểm này TPHCM chỉ còn 2 địa điểm phong tỏa liên quan đến COVID-19 tại quận Tân Bình:

1. Lô F, chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình.

2. Đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình.

Trước đó, từ ngày 8 đến 15/2, TPHCM liên tục phát thông báo hàng loạt địa điểm phong tỏa tại TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng như yêu cầu người dân từng đến địa điểm mà ngành y tế kêu gọi để khai báo y tế vì liên quan đến các ca bệnh COVID-19.

Đỉnh điểm rơi vào ngày 8-2 với 18 điểm phong tỏa. Đây là thời điểm thành phố xác định có đến 29 ca nhiễm COVID-19 đều liên quan đến chuỗi lây nhiễm sân bay Tân Sơn Nhất. Cho đến sau ngày 11/2, chuỗi lây nhiễm này dừng ở con số 35 ca.

HCDC cho hay thành phố đã 10 ngày không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng và cơ bản đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là cơ sở cho thành phố gỡ bỏ phong tỏa các địa điểm không còn nguy cơ.

Người Quảng Ninh đến TPHCM không còn cách ly tập trung

Cùng ngày, HCDC thông báo người từ Quảng Ninh đến TPHCM không còn cách ly tập trung, thay vào đó cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe vì tỉnh này đã hết giãn cách xã hội.

những người từ các huyện Vân Đồn, Đông Triều, Hạ Long và Cẩm Phả của tỉnh Quảng Ninh đến TPHCM phải cách ly tại nhà (trước 14 ngày rời địa phương) và tự theo dõi sức khỏe (sau 14 ngày rời địa phương).

Cũng theo HCDC, đến nay thành phố còn áp dụng cách ly tập trung 14 ngày và xét nghiệm 4 lần (vào ngày thứ 1, 5, 10 và 14) đối với người đến từ tỉnh Hải Dương và hai huyện Yên Mỹ, Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên - những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X