Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM chuẩn bị 1 triệu khẩu trang phục vụ người dân

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus Corona gây ra, TPHCM đã có nhiều hoạt động nhằm chủ động phòng chống, sát chặt chẽ không để dịch lây lan, bùng phát trên địa bàn.

AloBacsi xin được tổng hợp một số hoạt động của Thành phố trong việc phòng, chống dịch:

TPHCM có 35 nhà máy sản xuất khẩu trang đảm bảo chất lượng

Chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác ngăn chặn, khống chế dịch viêm phối cấp do chủng mới virus corona, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân giao Saigon Co.op trước mắt chuẩn bị 1 triệu khẩu trang phục vụ người dân để ngừa dịch.

Hiện, Thành phố có 35 nhà máy sản xuất khẩu trang đảm bảo chất lượng để cung ứng cho người dân dùng để phòng, tránh dịch bệnh. Tuyệt đối không thể thiếu. Trước mắt Saigon Co.op sẽ chuẩn bị 1 triệu khẩu trang phục., vụ người dân. Bên cạnh đó, TPHCM cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng, tăng giá bán khẩu trang, lợi dịch tình hình dịch bệnh để trục lợi.

Lãnh đạo TPHCM cũng khẳng định, TP không thiếu kinh phí trong việc chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona, tất cả những người được đưa vào cơ sở y tế giám sát đều được miễn phí, còn các trường hợp giám sát tại nhà sẽ được miễn phí dụng cụ...

TPHCM lập 32 đội phản ứng nhanh phòng dịch do virus Corona

Nhận định tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn tiến nghiêm trọng và có nguy cơ lan rộng, trong đó, TP.HCM là nơi đến của nhiều khách du lịch người Trung Quốc, Sở Y tế TPHCM đã đề ra một số nhiệm vụ cấp bách, trong đó có việc thành lập các đội cơ động phản ứng nhanh.

Theo đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2... mỗi bệnh viện thành lập 2 Đội cơ động phản ứng nhanh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tham mưu thành lập 2 Đội phản ứng nhanh cấp thành phố; 24 quận huyện thành lập 24 Đội phản ứng nhanh cấp quận, huyện.

Cùng với đó, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện tờ khai y tế đối với các hành khách đến từ vùng dịch. Nếu hành khách có triệu chứng rõ rệt, chuyển ngay về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để thực hiện điều trị, thực hiện xét nghiệm. Nếu có các triệu chứng chưa rõ ràng, hướng dẫn khách đến khách sạn hoặc nơi đăng ký cư trú, đồng thời báo cơ quan y tế địa phương đến tổ chức giám sát trong vòng 14 ngày tiếp theo.

TPHCM yêu cầu trường học vệ sinh, khử khuẩn chống dịch

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có công văn gửi các trường học về việc khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các trường học được yêu cầu chủ động phối hợp ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Đồng thời nhà trường chủ động phối hợp cơ sở y tế theo dõi, quản lý tốt sức khỏe học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời. Đặc biệt, khi học sinh có biểu hiện sốt, nghi mắc bệnh, cần cho học sinh nghỉ học để theo dõi tránh lây lan.

Thanh Quang (tổng hợp)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X