Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Bắt chước video trên mạng, bé trai chấn thương cột sống cổ

Chiều tối cuối tuần qua, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận bé trai 10 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh đến cấp cứu vì vẹo cổ.

Mẹ bé lo lắng cho biết "vợ chồng tui đang làm công việc trước nhà, nghe thằng nhỏ la to, chạy vào thấy nó ôm cổ khóc, đầu nghiêng 1 bên rồi bốc đi viện luôn".

Các bác sĩ nhanh chóng kiểm tra, đeo nẹp cố định cột sống cổ và chụp hình kiểm tra. Sau 3 ngày điều trị, hiện bé đã phục hồi, kết quả chụp hình ghi nhận chấn thương phần mềm.

Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng 2

Khoa tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng thường tiếp nhận các bệnh nhi đến khám vì các rối loạn hành vi liên quan đến việc xem tivi, youtube và các ứng dụng điện tử quá nhiều.

Cách đây 1 tháng, dư luận bàng hoàng trước thông tin nghi vấn một bé gái 5 tuổi chết do làm theo video hướng dẫn trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" trên youtube.

Theo lời cha mẹ em (quận Tân Phú, TPHCM), vào thời điểm xảy ra sự việc, bé vừa xem xong một video hướng dẫn trò thắt cổ trên mạng. Vì tò mò, bé đã lấy chiếc khăn voan có sẵn trong nhà làm theo. Khi được người nhà phát hiện, bé đã trong tình trạng mặt mũi tím tái, không còn hơi thở và không qua khỏi.

Trước đó, youtube xuất hiện nhiều video mang tên thử thách Momo (Momo challenge) có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát. Theo đó, khi trẻ em xem video trên kênh này, có thể liên lạc với Momo - một phụ nữ có hình dáng quái dị với đầu người, mình gà, tóc đen, mắt lồi. Nhân vật này đã điều khiển trẻ thực hiện những thử thách đáng sợ, kết thúc bằng việc tự sát.

Trước đó, hàng loạt vụ việc tương tự cũng xảy ra, như các trò chơi "thử thách cùng cá voi xanh", thử thách cùng siêu nhân nhện...

Ngày nay, thiết bị điện tử thông minh và ứng dụng đi kèm phát triển rất nhanh. Như một xu thế, các bé làm bạn với điện thoại, tivi, youtube... nhiều hơn sách vở, bạn bè.

Chúng ta đều nhận thấy nguy cơ từ những việc này mà các trường hợp vừa rồi là một minh chứng. Các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian hơn cho con và khuyến khích con tham gia các hoạt động thể dục, đọc sách...

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X