Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Bậc THCS kết thúc năm học trễ thêm 2 tuần

Thay vì như kế hoạch ban đầu, năm học của khối 6, 7 và 8 sẽ kết thúc vào ngày 31/5 thì hiện đã thay đổi, có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học đến ngày 15/6. Các em sẽ có thêm 2 tuần để ôn tập, củng cố kiến thức.

Trao đổi về nội dung chuyên môn của bậc THCS, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết sắp tới đây, học sinh lớp 6 trở lại, các trường cho kiểm tra theo tiêu chí "học gì thi đó", không gây căng thẳng, áp lực. Sở lưu ý với lớp 6 bởi đây là những học sinh vừa chuyển cấp, thay đổi môi trường, phương pháp học tập. Việc dạy học phải tổ chức phù hợp, tiếp tục củng cố, điều chỉnh nội dung tăng dần, làm sao cuối năm học sinh đạt yêu cầu cần đạt ở bậc lớp 6.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, các nhà trường cần cố gắng làm sao để khi đi học trở lại các em học sinh vui với việc học của mình. "Muốn vậy, nhà trường, giáo viên không nên nóng vội vì việc dạy và học trên môi trường Internet còn nhiều tồn tại, nhiều học sinh còn gặp khó khăn về thiết bị, đường truyền, điều kiện học tập… "- ông Hiếu nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cũng cho biết, trong học kỳ II, hiệu trưởng các trường THCS có thể trao đổi với phụ huynh học sinh để tăng cường thời gian học trực tiếp với điều kiện an toàn. Trong đó, học sinh khối 6 đến khối 8 có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học đến ngày 15/6, thay vì 31/5 như kế hoạch ban đầu. Như vậy, học sinh lớp 6, 7, 8 sẽ có thêm 2 tuần để ôn tập, củng cố kiến thức.

Đặc biệt đối với lớp 9, theo tiến độ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10, nhà trường cần hoàn tất việc kiểm tra, đánh giá, điểm số, xếp loại chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh. Việc tăng cường thời gian với học sinh lớp 9 là cần thiết nhưng nhà trường cần tính toán lộ trình ngay từ đầu chứ không để đến cuối năm dồn dập ảnh hưởng đến chất lượng, áp lực học hành với học sinh.

Đối với việc chuẩn bị dạy học 2 buổi/ngày trong học kỳ II, nhà trường phải thực hiện dạy 2 buổi/ngày theo đúng chỉ đạo của Sở GD-ĐT. Trong đó, buổi thứ 2 phải dạy theo yêu cầu, nguyện vọng của học sinh chứ không phải có gì dạy đó, không phải lấy buổi 2 để tăng thời lượng dạy học các môn học chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10… hoặc kéo dài thời gian của buổi 1 để dạy vào buổi 2.

Được biết hiện đã có hơn 90% học sinh lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 ở TPHCM được đến trường học trực tiếp. Tuy nhiên, hiện học sinh lớp 6 trên địa bàn TP vẫn học trực tuyến từ đầu năm học đến nay. Điều đáng nói là năm học 2021 - 2022 cũng là năm học đầu tiên triển khai chương trình lớp 6 mới. Do đó, các nhà trường THCS cũng như giáo viên, học sinh gặp không ít khó khăn khi phải dạy và học trực tuyến.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X