Hotline 24/7
08983-08983

Top 3 địa chỉ thực hiện xét nghiệm NIPT uy tín tại Hà Nội

Càng ngày càng có nhiều cặp vợ chồng quan tâm tìm hiểu về xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT, vì họ biết đây là cách sớm nhất để sàng lọc những bệnh đột biến liên quan đến nhiễm sắc thể của con mình. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những yếu tố quyết định khi lựa chọn địa chỉ xét nghiệm NIPT cũng như những địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay.

Không một bác sĩ, chuyên gia nào đảm bảo 100% một thai nhi sẽ chào đời mà không gặp bất cứ một vấn đề sức khỏe nào. Tuy nhiên, các phương pháp sàng lọc trước sinh sẽ giúp hạn chế tối đa khả năng trẻ sinh ra mang sẵn dị tật bẩm sinh có thể ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và tính mạng. NIPT là một phương pháp như thế và nó đang trở thành xét nghiệm phổ thông hóa, được khuyến nghị áp dụng cho mọi thai phụ.

NIPT - Chìa khóa sàng lọc các bệnh liên quan đến nhiễm sắc thể ngay từ tuần 10 của thai kỳ

NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh được đánh giá là tiên tiến nhất hiện nay. Nó giúp kiểm tra những bất thường số lượng và cấu trúc nhiễm sắc thể như đột biến tam bội nhiễm sắc thể, đột biến mất đoạn, vi mất đoạn hay đột biến nhiễm sắc thể giới tính.

Dựa vào các kết quả nghiên cứu, xét nghiệm NIPT cho kết quả chính xác hơn nhiều so với các xét nghiệm sàng lọc truyền thống. Cụ thể: Kết quả NIPT có tỷ lệ dương tính giả rất nhỏ (0,01%), trong khi xét nghiệm Double Test hay Triple Test, tỷ lệ này có thể lên tới 5%. Đặc biệt, với 3 hội chứng liên quan đến tam bội NST nguy hiểm và phổ biến nhất là Down, Patau và Edward, NIPT cho kết quả chính xác lên tới 99%.

Theo kết quả của một số nghiên cứu, không chỉ cho kết quả sàng lọc chính xác, NIPT còn giúp làm giảm 94,8% các xét nghiệm xâm lấn không cần thiết, giảm 90,8% sảy thai liên quan đến thủ thuật xâm lấn và tỷ lệ phát hiện bội nhiễm sắc thể tăng 29,1%.

NIPT là xét nghiệm có thể thực hiện sớm nhất, ngay từ tuần 9-10 của thai kỳ, sớm hơn 2-3 tuần so với xét nghiệm Double Test hay Triple Test đang thông dụng hiện nay. Điều này cũng có nghĩa là các mối nguy liên quan đến đột biến nhiễm sắc thể sẽ được “cảnh báo” sớm hơn. Các thai phụ và thai nhi nằm trong nhóm nguy cơ và bác sỹ có thêm thời gian chuẩn bị cho những quyết định tiếp theo. Và những cặp mẹ con may mắn không nằm trong nhóm nguy cơ có thể yên tâm tĩnh dưỡng, an thai chờ ngày con yêu chào đời khỏe mạnh.

Những yếu tố quyết định khi lựa chọn địa chỉ xét nghiệm NIPT

Có 4 loại xét nghiệm sàng lọc không xâm lấn đang áp dụng phổ biến cho mọi thai phụ hiện nay bao gồm: Siêu âm, Double Test, Triple Test, NIPT. Mỗi loại xét nghiệm phù hợp với một đối tượng khác nhau. Khi đi thăm khám chuyên khoa, thai phụ sẽ được bác sỹ tư vấn đầy đủ về các xét nghiệm này để thai phụ lựa chọn hình thức xét nghiệm phù hợp nhất với mình.

Riêng đối với xét nghiệm NIPT, thai phụ cần biết và đánh giá các yếu tố có tính quyết định khi lựa chọn một địa chỉ xét nghiệm NIPT nào đó. Bằng việc trả lời các câu hỏi như:

- Trang thiết bị y tế của bệnh viện đó có hiện đại không?

- Đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện đó như thế nào?

- Bệnh viện đó có quy trình xét nghiệm đạt chuẩn hay không?

- Các gói xét nghiệm dịch vụ có tiện lợi, nhanh chóng không?

- Có chế độ bảo hiểm đảm bảo kết quả chính xác không?

- Chi phí xét nghiệm có hợp lý không?

Sau khi có được câu trả lời, thai phụ sẽ tìm được bệnh viện mình nên đến để làm xét nghiệm.

Những địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín tại Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Trung Tâm Sàng Lọc, Chẩn Đoán Trước Sinh & Sơ Sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm NIPT từ nhiều năm nay. Với thế mạnh của cơ sở y tế tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa cùng đội ngũ chuyên gia giỏi, hệ thống máy móc đạt tiêu chuẩn quốc tế, các hóa chất được quốc tế công nhận và quy trình xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO, bệnh viện là 1 địa chỉ được nhiều thai phụ lựa chọn.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Trung tâm Di truyền lâm sàng và Hệ gen - Bệnh Viện Đại học Y Hà Nội là một địa chỉ được nhiều người tìm đến thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan đến gen và di truyền trong thời gian gần đây. Trung tâm có cung cấp dịch vụ xét nghiệm NIPT.

Viện công nghệ DNA

Đặc trưng ngay từ tên gọi, Viện Công nghệ DNA cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến xét nghiệm, giải mã bộ gen người, trong đó có xét nghiệm NIPT, bằng hệ thống thiết bị y tế tối tân bậc nhất và các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực gen tại Việt Nam.

Dịch vụ xét nghiệm NIPT Total của Viện Công nghệ DNA được chia thành nhiều gói từ cơ bản tới nâng cao với chi phí hợp lý. Đây cũng là xét nghiệm duy nhất đạt đầy đủ các chứng chỉ ISO 13485, CE, ISO 9001, ISO 15189, ISO 27001, CAP, CLIA.

Mọi thai phụ thực hiện xét nghiệm NIPT tại Viện công nghệ DNA không chỉ được bảo hiểm, hỗ trợ tối đa lên tới 1,2 tỷ đồng mà còn có cơ hội được nhận nhiều quà tặng giá trị khác như: Tặng gói sản phẩm chống rạn da, giảm ngứa sau sinh cho mẹ bầu, tặng gói tầm soát bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia cho mẹ, tặng voucher dịch vụ trị giá 10.000.000 đồng. Viện làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày Lễ, thứ 7 và Chủ Nhật.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X