Hotline 24/7
08983-08983

Tổng thống Trump và phu nhân nhiễm COVID-19

Cách đây vài giờ, Tổng thống Trump thông báo trên Tweet rằng mình và đệ nhất phu nhân Melania đã nhiễm COVID-19. Cả hai được đưa vào quy trình cách ly ngay lập tức.

Ông Trump tuyên bố cùng vợ đánh bại COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Trong thông báo gửi phóng viên, bác sĩ của Tổng thống Donald Trump, Sean Conley, cho biết ông được xác nhận tổng thống và đệ nhất phu nhân dương tính vào chiều tối 1/10 (giờ Mỹ), theo Đài CNN.

"Tổng thống và đệ nhất phu nhân sức khỏe đều tốt thời điểm này, và họ đang lên kế hoạch sẽ ở nhà bên trong Nhà Trắng trong giai đoạn này" - bác sĩ Conley viết.

"Đội ngũ y tế của Nhà Trắng và tôi sẽ cẩn trọng theo sát và đánh giá cao bất cứ sự ủng hộ nào từ các chuyên gia và tổ chức y khoa uy tín nhất dành cho Nhà Trắng" - ông Conley viết thêm.

"Tôi mong đợi ngài tổng thống tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của mình mà không có sự gián đoạn nào trong lúc chờ bình phục, và tôi sẽ thông báo liên tục cho các bạn về những diễn biến tiếp theo" - bác sĩ Conley cam đoan.

Theo các nguồn tin từ Nhà Trắng, nhiều khả năng Tổng thống  Trump lây nhiễm từ các trợ lý thân cận như Hicks, người đã test dương tính với Covid-19. Như vậy, Tổng thống Trump gia nhập vào hàng ngũ các vị lãnh đạo thế giới đã nhiễm COVID-19 như thủ tướng Anh Boris Johnson, khi đó đã phải nhập viện 1 tuần với 3 ngày trong khoa ICU. Tổng thống Brazil cũng mắc COVID-19 hồi tháng 7.

Hiện nay tại Nhà Trắng, các quan chức tại đây xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày. Theo tin từ AP, Tổng thống Trump hiện không có triệu chứng của bệnh COVID-19. Như vậy, có thể xem như hôm nay là một trong những ngày đầu tiên của Tổng thống Trump bị mắc COVID-19.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X