Hotline 24/7
08983-08983

Tổng thống Donald Trump được chữa COVID-19 bằng kháng thể của 3 người Singapore

Mẫu máu của 3 bệnh nhân Singapore khỏi bệnh đã được dùng để phát triển hỗn hợp kháng thể điều trị COVID-19 cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một bài báo đăng trên Tạp chí Khoa học vào tháng 6, các nhà khoa học Regeneron đã mô tả cách họ lựa chọn 2 kháng thể tốt nhất từ các bệnh nhân mắc COVID-19 đã hồi phục và từ các con chuột nhiễm bệnh đã được biến đổi gen giúp chúng có hệ miễn dịch giống con người.

Phương pháp điều trị của Regeneron, được gọi là REGN-COV2, là sự kết hợp của hai kháng thể vốn là các protein chống lại sự xâm nhập của virus vào tế bào của con người. Hỗn hợp này khiến virus khó đột biến và khó thoát khỏi các kháng thể này hơn.

Trung tâm Bệnh truyền nhiễm quốc gia (NCID) của Singapore đã phản hồi yêu cầu hợp tác của công ty công nghệ sinh học Mỹ Regeneron về việc tuyển dụng 20 bệnh nhân đã khỏi bệnh COVID-19 để góp các mẫu máu cho việc nghiên cứu và phát triển hỗn hợp kháng thể trên.

Regeneron đã sử dụng các mẫu máu của 3 trong 5 bệnh nhân Singapore để khởi đầu nghiên cứu phát triển hỗn hợp kháng thể trên.

Trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News tối 8-10 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump cho biết đã ngưng sử dụng thuốc điều trị virus corona từ 8 tiếng trước.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X