Hotline 24/7
08983-08983

Tôi rất dễ bị sổ mũi, có cách nào chữa khỏi hẳn bệnh này?

Tôi rất hay bị sổ mũi, không khí có bụi một chút cũng bị. BS ơi, có cách nào chữa khỏi bệnh này không?

Chào BS, Tôi rất hay bị sổ mũi, không khí có bụi một chút cũng bị, khó chịu lắm ạ. BS ơi, có cách nào chữa khỏi bệnh này không? Xin cảm ơn. Thuốc đã dùng: Telfast BD 60mg.

(Bích Liên - Vũng Tàu)

Bích Liên thân mến,

Như vậy là bạn bị bệnh viêm mũi dị ứng rồi bạn ạ.

Viêm mũi dị ứng (VMDƯ) có thể gặp quanh năm, những lúc thời tiết thay đổi bệnh thường xuất hiện nhiều hơn, nhất là lúc trời mưa hoặc từ nóng chuyển sang lạnh. Viêm mũi được biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ngứa mũi và nghẹt mũi.


Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở tuổi trưởng thành và cả ở người cao tuổi. Tuy bệnh không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bệnh không hết hẳn và gây nhiều phiền toái, khó chịu. Nếu để lâu không điều trị, bệnh nhân có thể bị viêm đường hô hấp trên, viêm tai giữa, viêm xoang…

Các yếu tố gây VMDƯ như: phấn hoa, nấm mốc, côn trùng (mò, mạt, bọ chét, ve...), bụi trong nhà, lông của chó, mèo, thời tiết thay đổi, môi trường không khí ô nhiễm…

Đây là bệnh do yếu tố dị ứng nên việc điều trị không thể triệt để, chủ yếu là điều trị triệu chứng, thuốc kháng histamin như bạn đã dùng chỉ giúp giảm chảy nước mũi, nước mắt, hắt hơi, nhưng ít hiệu quả với triệu chứng nghẹt mũi.

Vì vậy, biện pháp lý tưởng nhất là bạn phải cách ly khỏi các yếu tố gây dị ứng trên, thường xuyên đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với khói thuốc, khói xe… nhưng thực tế rất khó phải không bạn?

Kết hợp điều trị bạn dùng NaCl 0,9% rửa mũi nhiều lần trong ngày, làm loãng dịch nhầy trong mũi, giúp thông thoáng đường thở. Thuốc xịt mũi Flixonase 0,05% có tác dụng phòng ngừa viêm mũi dị ứng, mỗi ngày xịt một lần vào buổi sáng, nhưng cần thận trọng, trước khi dùng thuốc này phải có chỉ định của bác sĩ.

Thân mến!

BS chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X