Hotline 24/7
08983-08983

Tối 3/5, thêm 10 ca nhiễm COVID-19; Học sinh Hà Nội tạm nghỉ học từ 4/5

Bộ Y tế chiều 3/5 ghi nhận 19 ca dương tính nCoV, trong đó 10 ca lây nhiễm cộng đồng ở Vĩnh Phúc và Hà Nam, 9 ca nhập cảnh cách ly ngay. Trong khi đó, Hà Nội cho học sinh trên địa bàn tạm nghỉ từ 4/5 để chống dịch, 1 bệnh viện ở Đà Nẵng phải phong tỏa vì có ca nhiễm nCoV.

Chiều tối 3/5, thêm 19 ca nhiễm COVID-19

19 ca mới được ghi nhận từ số 2963 đến 2981. Trong đó 9 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Kiên Giang đều một, Đà Nẵng (2), Khánh Hòa (5).

Như vậy hôm nay thêm 19 ca nhiễm mới, 11 người khỏi. Tổng số ca nhiễm tích lũy từ đầu dịch lên 2981, số khỏi 2.560. Số ca nhiễm cộng đồng của cả nước trong đợt lây nhiễm ở Hà Nam và Vĩnh Phúc là 34.

Chuỗi lây nhiễm cộng đồng ở Hà Nam từ 29/4 gồm 20 ca liên quan bệnh nhân từ Nhật Bản về, lan ra 4 tỉnh thành gồm Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, TPHCM.
Chuỗi lây nhiễm cộng đồng ở Vĩnh Phúc từ 2/5 gồm 14 ca liên quan nhóm chuyên gia Trung Quốc hết cách ly di chuyển nhiều nơi, trong đó một cô gái ở Hà Nội di chuyển liên tục và tiếp xúc với nhiều người. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang tiến hành giải trình tự gene virus mẫu bệnh phẩm 6 bệnh nhân này.

Học sinh Hà Nội tạm nghỉ học từ 4/5

Từ ngày 4/5, khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội từ mầm non tới THPT sẽ tạm dừng đến trường, chuyển sang học online để phòng chống COVID-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chiều 3/5 quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới. Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài cũng dừng dạy học. Việc khảo sát đối với học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ tạm hoãn.

Học sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ phải tạm không đến trường từ 4/5 để chống dịch

Với trẻ mầm non chưa thể học online, các nhà trường có thể ứng dụng hình thức công nghệ thông tin phù hợp, kết nối với giáo viên, phụ huynh để chia sẻ, tư vấn việc chăm sóc, giáo dục, đảm bảo an toàn, tránh tai nạn thương tích cho trẻ.

Quyết định trên đưa ra trong bối cảnh Hà Nội ghi nhận 3 ca lây nhiễm cộng đồng, đều liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam. Sau kỳ nghỉ lễ 30/4, người dân về quê, đi du lịch trở lại thành phố rất đông, nguy cơ lây nhiễm cao.

Hà Nội là địa phương thứ năm cho học sinh nghỉ học để phòng COVID-19, sau Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Yên Bái. Năm học 2020-2021, học sinh Hà Nội cũng như hơn 30 tỉnh thành khác đã hai lần bị gián đoạn học tập. Lần thứ nhất là 2 tuần đầu tháng 2, do dịch bùng phát ở 13 tỉnh thành, tâm điểm là Hải Dương.

Trước đó năm học 2019-2020, học sinh cả nước đã nghỉ học gần 3 tháng do COVID-19 lan rộng.

Đà Nẵng phong toả bệnh viện có ca nghi COVID-19

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết nam thanh niên 28 tuổi nghi nhiễm COVID-19, là nhân viên khách sạn ở trên đường 2/9, quận Hải Châu đã đến bệnh viện Hoàn Mỹ. Ca nghi nhiễm này chưa được Bộ Y tế ghi nhận.

Chiều nay, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Hoàn Mỹ lên khu cách ly điều trị. "Bệnh nhân là nam giới, 26 tuổi, nhập viện với các triệu chứng ho, sốt, tức ngực, khó thở. Sức khoẻ hiện tại bình thường", bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi, thông tin.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Theo bác sĩ Phúc, bệnh nhân dương tính nCoV căn cứ thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng. Nếu Bộ Y tế ghi nhận, thì đây là ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên ở Đà Nẵng trong đợt dịch này.

Đà Nẵng hiện có 104 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân ở Hà Nam và 2 chuyên gia Trung Quốc dương tính với Covid-19. Kết quả xét nghiệm nCoV lần một đều âm tính lần một.

Đà Nẵng từng là tâm dịch trong làn sóng COVID thứ hai ở Việt Nam, cuối tháng 7/2020. Dịch bệnh được khống chế trong vòng 1 tháng. Sau đó, thành phố là địa phương được giao tiếp nhận các chuyến bay giải cứu để cách ly tập trung, điều trị các ca dương tính nCoV.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X