Hotline 24/7
08983-08983

Toàn văn nội dung GLTT với TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung về “Phẫu thuật hô móm không cần niềng răng”

Trong 3 giờ đồng hồ, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung đã giải đáp được gần 100 câu hỏi trong tổng số hơn 300 thắc mắc của bạn đọc. Những câu hỏi chưa được trả lời, chúng tôi sẽ gửi email.

Thực hiện hơn 500 ca phẫu thuật hô móm thành công tốt đẹp, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung là một trong những bác sĩ hàng đầu về lĩnh vực này, giúp biết bao người vượt qua nỗi mặc cảm của tâm lý, lấy lại nụ cười tự tin và niềm hy vọng về một tương lai tốt đẹp, viết nên những “câu chuyện có thực” đầy giá trị trong cuộc sống.

Để hiểu hơn về phương pháp làm đẹp “thần kì” này, bạn có thể đón nghe và đặt câu hỏi trực tiếp đến TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung  - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW trong chương trình “Giao lưu trực tuyến: Phẫu thuật hô móm không cần niềng răng một lần duy nhất” do Cổng thông tin Tư vấn Y khoa AloBacsi phối hợp cùng Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW tổ chức vào lúc 14 - 17h ngày 4/11.

Mời bạn tham gia đặt câu hỏi và đón theo dõi chương trình vào lúc 14h ngày 4/11/2015 trên website AloBacsi.vn

QUÝ BẠN ĐỌC XEM TOÀN VĂN NỘI DUNG GLTT TẠI ĐÂY

H.H.T - ht….@gmail.com

Kính gởi bác sĩ!

Con sinh ra không được may mắn. Con bị hô vô cùng nặng. Răng của con vẩu ra như mái hiên, còn lợi vừa bị màu thâm vừa bị hở. Mỗi lúc con cười, mọi người nói trông con y như con ngựa đang hí. Con khổ tâm vô cùng. Có những lúc con gần như tuyệt vọng. Con không dám nghĩ đến tương lai, đến việc lập gia đình luôn.

Nhưng từ năm 2013 con bắt đầu nghe nói đến phương pháp phẫu thuật gọt hàm. Con có lên mạng tìm hiểu nhưng thông tin nhiễu loạn quá. Hôm nay con thấy may mắn vô cùng khi gặp được bác. Xin bác giải đáp giùm con những thắc mắc trong lòng. (Nếu bác sĩ thấy con hỏi dài quá, xin đừng giận con vì con không biết tâm sự với ai cả. Con xin ghi tạc sự thấu hiểu của bác).

- Phẫu thuật gọt hàm có đau lắm không? Có phải truyền máu không (vì con thuộc nhóm máu AB nên rất khó xin máu) thưa bác sĩ?

- Mổ trong thời gian bao lâu? Phải nằm viện mấy ngày? Con đang đi làm thì phải xin nghỉ việc mấy ngày?

- Tổng chi phí là bao nhiêu ạ?

- Tỉ lệ thành công có cao không bác? Có bao giờ xấu hơn không? Đã có ca nào thất bại chưa ạ? Nếu thất bại thì mặt sẽ dị dạng hơn hay như nào?

Cảm ơn bác sĩ đã đọc thư của con. Con mong chờ câu trả lời của bác lắm.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chương trình.

Theo như mô tả của bạn thì có thể bạn vừa bị hô rằng và hô hàm cho nên để chẩn đoán xác định chính xác thì cần phải gặp bác sĩ khám chi tiết.

Dù là hô hàm hay hô rằng thì trường hợp của bạn hoàn toàn có thể điều trị được. Phẫu thuật hàm là phẫu thuật tương đối phức tạp nhưng tỷ lệ thành công rất cao và kết quả thường đạt ngay sau phẫu thuật.

Tỷ lệ thành công phẫu thuật hàm khá cao và biến chứng bất kì phẫu thuật nào cũng có thể nhưng rất là thấp và hoàn toàn có thể giải quyết được.

Chi phí cho 1 ca phẫu thuật hàm trung bình từ 70-100 triệu đồng.

Phẫu thuật hàm không nhất thiết phải truyền máu nên bạn có thể yên tâm về nhóm máu của mình.

Thân mến,

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. BS đã thực hiện hơn 500 ca phẫu thuật hô móm thành công tốt đẹp.


Nguyễn Thị Huyền -
Email: vangdok…@gmail.com

Xin chào bác sĩ. Tôi năm nay 31 tuổi. Tôi bị móm khá nặng. Nhìn thấy hình ảnh bạn Nguyễn Thị Lan và bạn Anh Khoa tôi ao ước quá chừng. Xin chương trình tư vấn giúp:

- Khi phẫu thuật tôi cần chuẩn bị và làm những gì?
- Nếu phẫu thuật ở Thẩm mỹ viện Hàn Quốc thì chi phí có đắt không ạ?
- Ở bệnh viện công có làm được không? Vì tôi muốn được thanh toán BHYT.

Cảm ơn bác sĩ!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào Huyền,

Trước khi phẫu thuật móm bạn cần phải gặp bác sĩ để khám chi tiết và làm 1 số xét nghiệm để chẩn đoán móm và xét nghiệm cần thiết cho phẫu thuật.

Chi phí phẫu thuật 1 ca hàm trung bình từ 70-100 triệu.

Một số bệnh viện công có thể phẫu thuật được như BV Răng Hàm Mặt TPHCM, BV Răng Hàm Mặt trung ương.


Nguyễn Vân - Email: vanstn….@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em muốn hỏi là em bị răng hơi hô, nếu bình thường thì không ai biết răng em hô nhưng nếu em cười hay nói chuyện ai để ý sẽ thấy. Vì thế em muốn bác sĩ tư vấn cho em cách chữa răng thế nào cho hết hô?

Hàm trên em hô còn hàm dưới thì răng mọc không đều. Kính mong bác sĩ giúp em!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của bạn có thể là hô do răng, răng mọc không đều nên càn phải gặp nha sĩ để tư vấn về niềng răng.


Huyền - Email: huyen140@gmail.com

Chào bác sĩ,

Cháu đi khám nha khoa, BS bảo cung lợi hàm trên bị hô, nếu muốn chỉnh răng bắt buộc phải cắt cung lợi.

Cháu muốn hỏi, nếu như cắt cung lợi có ảnh hưởng tới sức khỏe? Và sau khi chỉnh khuôn mặt có bị thay đổi không ạ? Cắt cung hàm tại các bệnh viện hay trung tâm nha khoa thì tốt ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Cắt cung lợi là 1 tiểu phẫu nhỏ để điều trị cười hở lợi. Tuy nhiên việc cắt bao nhiêu và cắt như thế nào thì bs phải khám, đánh giá về cung lợi và răng. Một số trường hợp sau khi cắt cũng có thể tái phát.


Kha Mỹ Vân - Q1, TPHCM

Xin chào bác sĩ Tú Dung,

Tôi đã rất nhiều lần muốn đến thẩm mỹ viện chỉnh sửa một số bộ phận trên cơ thể để đẹp hơn. Tuy nhiên, sau vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ở Hà Nội, tôi đâm ra lo sợ. Tôi không biết được mức độ an toàn của các thẩm mỹ viện ở Việt Nam, trình độ tay nghề và cả đạo đức của các bác sĩ như thế nào nữa. Xin lỗi nếu tôi nói thế làm bác sĩ phật lòng. Nhưng tôi nghĩ đó là tâm lý chung của rất nhiều người.

Tôi muốn nâng mũi, nâng ngực và phẫu thuật chỉnh hàm nhưng đang phân vân không biết nên chọn làm ở trong nước hay sang Hàn Quốc, Thái Lan? Mong bác sĩ tư vấn:

1. Tỷ lệ thành công giữa các thẩm mỹ viện Việt Nam và nước ngoài có chênh nhau nhiều không? Giá cả có chênh nhau nhiều không?

2. Kỹ thuật của Hàn Quốc, Thái Lan có ưu việt hơn Việt Nam không?

3. Nếu làm ở Việt Nam, làm thế nào để biết mức độ uy tín của các thẩm mỹ viện? Trân trọng cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp bạn hỏi là 1 trường hợp cá biệt nên rất khó để đánh giá chung cho tất cả các thẩm mỹ viện. Bất kỳ phẫu thuật nào cũng đều có nguy cơ của nó. Tuy nhiên để tránh giảm biến chứng thì đòi hỏi các cơ sở phải có giấy phép đầy đủ, bác sĩ tay nghề vững...

Hiện tại thì Việt Nam trình độ phẫu thuật thẩm mỹ của các bác sĩ đã tiến bộ rất nhiều, có thể thực hiện những ca phức tạp nên bạn có thể yên tâm. Điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu kỹ về nơi bạn muốn thực hiện và bác sĩ phẫu thuật cho bạn.


- Nguyễn Thị Hồng Giang - Lâm Đồng

Xin hỏi bác sĩ, trước khi phẫu thuật hô, móm cần lưu ý những điều gì? Sau phẫu thuật bao lâu thì hàm, răng có thể thực hiện chức năng như ban đầu? Chân thành cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

Để cuộc phẫu thuật thành công và hoàn hảo thì bạn có những vấn đề cần lưu ý:

Trước phẫu thuật:

- Bạn nên đến trực tiếp gặp các chuyên gia đề tư vấn cụ thể và xác định mức độ hô, móm.

- Tìm hiểu kỹ về phương pháp phẫu thuật

- Khám sức khỏe tổng quát, làm các xét nghiệm để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

- Nên báo cho bác sĩ biết về tiền sử bệnh nếu có của bạn.

- Nên nhịn ăn, uống ít nhất 8h trước khi tiến hành phẫu thuật.

- Nên nhịn ăn, uống ít nhất 8h trước khi tiến hành phẫu thuật.

Sau phẫu thuật:

- Nghỉ tại vệnh viện 1 đêm

- Chườm túi chườm chuyên dụng liên tục trong 3 ngày đầu

- Ăn cháo loãng trong 2 ngày đầu, sau đó có thể ăn cơm mềm

- 10 ngày đầu không đánh răng, chỉ nên súc miệng

- Uống thuốc đúng chỉ định

- Cắt chỉ vào ngày thứ 10

- Tái khám theo định kì.

- Kiểm tra chỉnh nha lấp đầy khoảng hở nếu có (đối với nhổ răng số 4)

- Sau 3-6 tháng các chức năng của hàm sẽ trở về bình thường.

Thân mến!

Chuyên môn giỏi, phong thái lịch lãm - TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung khiến người đối diện cảm thấy rất tin cậy

- Thành Minh - Quận 8, TPHCM

Qua thông tin trên AloBacsi, em biết sắp tới TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung có tư vấn về răng hô (tình trạng của em), em mừng lắm. Xin được hỏi: 1- Thời gian phẫu thuật được tiến hành trong bao lâu? Em rất bận nên cần biết trước để sắp xếp thời gian cụ thể. 2- Sau phẫu thuật cần phải kiêng cữ gì không. 3- Nếu trong quá trình phẫu thuật sẽ cắt, đưa nướu và hàm về vị trí phù hợp... vậy em có bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe, thói quen sinh hoạt không ạ?

TS.BS. Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chương trình.

Trường hợp của bạn nên đến trực tiếp để chúng tôi thăm khám và tiến hành chụp X quang để xác định bạn hô do răng hay hô do hàm phát triển quá mức.

Trường hợp nếu hô do hàm sẽ thực hiện phương pháp phẫu thuật đẩy lùi hàm về sau và đẩy lún lên trên để điều trị cười hở lợi, thời gian cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 2-3 giờ.

Sau phẫu thuật nên ăn các thức ăn mềm như cháo hoặc súp trong tuần đầu, hạn chế những va chạm vào hàm, sau 1 tuần có thể ăn uống bình thường nhưng không nên ăn những thức ăn cứng. Mọi hoạt động sinh hoạt của bạn vẫn bình thường không bị hạn chế.Sau khi phẫu thuật trong từ 1 - 2 tuần đầu tình trạng sưng bạn vẫn; từ 3 tuần trở đi bạn sẽ có một khuôn mặt tự nhiên, đẹp, cười tự tin không hô và hở lợi nữa.

Thân mến!


- Thu Trang - quận 8 TP.HCM

Thưa bác sĩ!

Tôi bị hô hàm trên và răng mọc không đều. Trong trường hợp răng tôi bị như vậy có thể phẫu thuật hàm hô được không? Sau khi phẫu thuật có để lại sẹo hay di chứng gì không?

TS BS. Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chương trình.

Trường hợp bạn bị hô hàm trên thì cần cắt tiền đình hàm trên đẩy lùi vào để điều trị hàm hô trước , đường mổ hoàn toàn nàm trong niêm mạc miệng nên bạn hoàn toan yên tâm vấn đề về vết sẹo.

Sau phẫu thuật điều trị hết hô hàm thì bạn có thể niềng răng thêm để răng được đều và đẹp hơn.

Việc bạn lựa chọn 1 trung tâm uy tín có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp tay nghề cao và máy móc hiện đại thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cho bạn. Một số những vấn đề không mong muốn có thể gặp cũng chỉ là những vấn đề hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát và có thể khắc phục tốt như hiện tượng tụ dịch ở hàm, hiện tượng sưng nhiều, hoặc hơi tê buốt phần răng.

Thân mến !


- Hồ Thị Trà My - TPHCM

 Kính gửi BS Nguyễn Phan Tú Dung,
 

Hàm của em bị móm, đồng thời xương quai hàm khá to. Xin hỏi bác sĩ là, nếu em chỉnh hàm móm có làm xương quai hàm to hơn không?


TS BS. Nguyễn Phan Tú Dung:

Đầu tiên chúng ta cần xác định nguyên nhân móm, do hàm dưới dài quá mức hoặc hàm dưới dài kết hợp hàm trên ngắn. Nếu hàm dưới dài quá mức thì cắt xương hàm BSSO đẩy lùi về sau thì không nên thu gọn xương hàm cùng lúc.

Nếu xương hàm dưới dài kết hợp xương hàm trên ngắn thì cắt trượt hàm trên kĩ thuật Lefort1 trượt về trước và cắt hàm dưới BSSO đẩy lùi về sau. Nếu thu gọn xương hàm thì cần thời gian khoảng 6 tháng sau phẫu thuật.


- Thu Trang - Quận 8, TPHCM

Thưa bác sĩ! Tôi bị hô hàm trên và răng mọc không đều. Trong trường hợp răng tôi bị như vậy có thể phẫu thuật hàm hô được không? Sau khi phẫu thuật có để lại sẹo hay di chứng gì không?

TS BS. Nguyễn Phan Tú Dung:

Trường hợp của bạn vừa hô hàm trên vừa răng bạn không đều cho nên tốt nhất là nên chỉnh hình răng trước khi phẫu thuật hàm. Phẫu thuật hàm là phẫu thuật đường trong miệng nên hoàn toàn không có sẹo


- Tùng Anh - tunganh...@gmail.com

Bác sĩ ơi, con thuộc dạng hô nặng và răng mọc không đều nhau, con có dự tính sẽ đi phẫu thuật hàm hô, nhưng đây là lần đầu con mới phẫu thuật nên cũng khá lo sợ và muốn hỏi ý kiến bác sĩ: - Phẫu thuật hàm hô có những biến chứng hay rủi ro gì không? Liệu sao khi phẫu thuật xong con có thể sinh hoạt bình thường như trước đây được không ạ? Bao lâu thì con có thể ăn uống lại bình thường được ạ? Con cảm ơn bác sĩ nhiều.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Trường hợp bạn hô nặng và răng mọc không đều nhưng bác sĩ không thể khám trực tiếp đánh giá hô do răng hay ho do hàm do đó bạn phải gặp trực tiếp bác sĩ để khám chi tiết.

Phẫu thuật hàm là một phẫu thuật khó. Tuy nhiên tỷ lệ biến chứng đều rất là thấp và có thể xử lý được. Nếu phẫu thuật cắt tiền đình hàm điều trị hô thì trong 4 -6 tuần đầu tiên bạn ko nên cắn vùng phía trước răng cửa mà chỉ được ăn ở phía trong.


- M.T.T. - Long An

Bác sĩ ơi, cháu bị hô răng từ nhỏ, muốn lên Sài Gòn để chỉnh lại như mọi người. Không biết cháu nên tới bệnh viện nào để thực hiện? Chi phí thế nào? Cháu xin cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Trường hợp hô của bạn có thể đến nhiều trung tâm nha khoa hoặc bệnh viện có chuyên khoa nha để niềng răng. Bạn nên niềng sớm để kết quả tốt hơn. Chi phí tùy thuộc vào từng kỹ thuật cũng như mỗi cơ sở bạn đến.


- Bạn đọc giấu tên

Ưu, nhược điểm của phương pháp phẫu thuật hô móm so với biện pháp niềng răng thông thường là gì thưa bác sĩ? Tôi quan tâm đến biến chứng sau này của phương pháp phẫu thuật này (nếu có). Rất mong được bác sĩ giải đáp tận tình. Chân thành cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Ưu điểm của phẫu thuật hô, móm là những trường hợp hô món do xương thì niềng răng không hiệu quả, phẫu thuật 1 lần thì điều trị triệt để hô móm. Nếu phẫu thuật đúng kỹ thuật, chỉ định đúng thì hầu như biến chứng rất thấp và dường như có thể xử lý hoàn toàn.


- Nữ Ngọc Minh Giang - giangngocminh...@gmail.com

Bác sĩ có thể giới thiệu cho tôi biết qua về quy trình thực hiện phẫu thuật này được không ạ. Tôi là nữ, rất sợ đến việc để lại các vết sẹo sau phẫu thuật. Mong nhận được tư vấn của bác sĩ ạ.


Chào bạn,

Quy trình phẫu thuật hô móm trước hết bạn được bác sĩ khám và đánh giá bạn có thực sự bị hô móm do xương hay không.

Bước tiếp theo là làm 1 số xét nghiệm như lấy dấu răng, chụp X-Quang hàm để đánh giá mức độ hô móm. Nếu thực sự hô móm do xương thì có trình phẫu thuật.

Trước khi phẫu thuật được xét nghiệm tổng quát, bác sĩ nội khoa, bác sĩ gây mê sẽ khám các bước tiền phẫu để đảm bảo cuộc phẫu thuật an toàn. Bạn sẽ được phẫu thuật tại bệnh viện và nằm lưu tại bệnh viện 1 đêm để theo dõi.


- Thanh Thủy - TPHCM

Chào bác sĩ, em bị hô từ nhỏ và bị hô do hàm chứ không phải do răng. Em muốn đi phẫu thuật chỉnh hàm hô không cần niềng răng nhưng chưa rõ chi phí như thế nào? AloBacsi có thể tư vấn giúp em giá phẫu thuật hàm hô là bao nhiêu được không ạ? Em xin cảm ơn bác sĩ.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Trường hợp hô của bạn là hô hàm nhưng bác sĩ không rõ là hô 1 hàm hay hô 2 hàm cho nên chi phí phẫu thuật sẽ tùy thuộc vào phẫu thuật 1 hàm hay 2 hàm.


- Mỹ Trà - TPHCM

Kính gởi bác sĩ!

Con sinh ra không được may mắn. Con bị hô vô cùng nặng. Răng của con vẩu ra như mái hiên, còn lợi vừa bị màu thâm vừa bị hở. Mỗi lúc con cười, mọi người nói trông con y như con ngựa đang hí. Con khổ tâm vô cùng. Có những lúc con gần như tuyệt vọng. Con không dám nghĩ đến tương lai, đến việc lập gia đình luôn.

Nhưng từ năm 2013 con bắt đầu nghe nói đến phương pháp phẫu thuật gọt hàm. Con có lên mạng tìm hiểu nhưng thông tin nhiễu loạn quá. Hôm nay con thấy may mắn vô cùng khi gặp được bác. Xin bác giải đáp giùm con những thắc mắc trong lòng. (Nếu bác sĩ thấy con hỏi dài quá, xin đừng giận con vì con không biết tâm sự với ai cả. Con xin ghi tạc sự thấu hiểu của bác).

- Phẫu thuật gọt hàm có đau lắm không? Có phải truyền máu không (vì con thuộc nhóm máu AB nên rất khó xin máu) thưa bác sĩ?

- Mổ trong thời gian bao lâu? Phải nằm viện mấy ngày? Con đang đi làm thì phải xin nghỉ việc mấy ngày?

- Tổng chi phí là bao nhiêu ạ?

- Tỉ lệ thành công có cao không bác? Có bao giờ xấu hơn không? Đã có ca nào thất bại chưa ạ? Nếu thất bại thì mặt sẽ dị dạng hơn hay như nào?

Cảm ơn bác sĩ đã đọc thư của con. Con mong chờ câu trả lời của bác lắm.

Nhiều tâm sự của bạn đọc khiến TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung rất xúc động

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào Mỹ Trà,

Cảm ơn câu hỏi của bạn.

Trước hết, bác sĩ đính chính một chút là trường hợp của bạn theo như bạn nói là bị hô thì phương pháp phẫu thuật là chỉnh hình hàm hô, không phải là phương pháp gọt hàm. Phương pháp gọt hàm áp dụng cho những người có khuôn mặt to bè do xương góc hàm.

Giải đáp các câu hỏi của bạn như sau:

- Rất nhiều người lo lắng khi nghe nói đến phẫu thuật đụng chạm đến xương nhất là xươnghàm vùng mặt. Thực ra phẫu thuật hàm hô là phẫu thuật rất ít sưng và rất ít đau. Phẫu thuật hàm hô là một kỹ thuật khá khó đòi hỏi rất cao sự khéo léo và kinh nghiệm chuyên môn của người bác sĩ, tuy nhiên với bệnh nhân thì quá trình phẫu thuật và hậu phẫu diễn ra tương đối nhẹ nhàng, không đau nhiều và bạn chỉ ở lại bệnh viện 1 ngày 1 đêm, sau đó bạn có thể đi lại sinh hoạt nhẹ nhàng bình thường. Sau 10 ngày - 2 tuần bạn có thể trở lại công việc.

- Chi phí phẫu thuật hàm hô bạn có thể tham khảo cụ thể tại website: thammyhanquoc.vn

- Thất bại như bạn nói thì sẽ không xảy ra nếu bạn lựa chọn một cơ sở thật sự uy tín và bác sĩ chuyên nghiệp về lĩnh vực này. Tuy nhiên, đôi khi vẫn sẽ có những sự cố nhỏ, đây là tỷ lệ luôn xuất hiện trong bất kì loại hình phẫu thuật nào, đối với phẫu thuật hàm hô thì có thể là hiện tượng tụ dịch, hoặc hiện tượng tê buốt răng, điều này hoàn toàn có thể khắc phục sau phẫu thuật và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tính thẩm mỹ của hàm.

Chúc bạn sớm sở hữu nụ cười tự tin!

 

- Thanh Linh - thanh.linh…@yahoo.com

Chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi. Răng hàm trên của em bị móm vào rất nhiều. Em muốn chỉnh răng lại cho bình thường thì làm sao? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Trường hợp của bạn có thể có 3 nguyên nhân:

- Xương hàm trên bị thụt vào trong

- Xương hàm dưới bị đưa ra ngoài quá mức

- Răng hàm trên mọc quặm vào trong kèm xương hàm trên bị thụt vào

- Hoặc do sự kết hợp của cả 2 hoặc 3 nguyên nhân trên

Và tùy vào từng trường hợp mà sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, cần khám trực tiếp khuôn mặt bạn và có thể kết hợp chụp phim X-Quang hàm mặt nếu cần thiết để đưa ra lời giải đáp chính xác nhất cho bạn.

Mời bạn sắp xếp đến trung tâm một chuyến, hoặc bạn có thể gởi hình ảnh của bạn vào mail: thammyvienhanquoc@gmail.com để được tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn!


- Châu Tấn - Long An

Chào bác sĩ, tôi thấy nhiều người bị hô/móm thường chỉnh nha bằng cách niềng răng. Dạo gần đây tôi đọc được thông tin chỉnh hô/móm mà không cần niềng răng, chỉ cần làm phẫu thuật cắt xương hàm. Tôi bị hô khá nhiều nên rất muốn sửa lại hàm mà còn phân vân không biết sau khi phẫu thuật có tác dụng phụ gì không và trong khoảng thời gian này nên ăn uống như thế nào để mau lành ạ? Xin cảm ơn bác sĩ.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào em,

Phẫu thuật hàm hô không niềng răng đa phần áp dụng cho hô xương hàm chứ không phải hô răng. Hiện nay, có một số trường hợp vừa hô hàm vừa hô răng thì vừa kết hợp niềng răng trước và phẫu thuật hàm sau. Tuy nhiên báo cáo gần đây cho thấy rằng 1 số trường hợp cần ưu tiên phẫu thuật trước sau đó niềng răng tăng cường, và phẫu thuật tiền đình hàm là 1 phẫu thuật khá an toàn và hiệu quả nhanh nhất trong điều trị hô do xương. Thời gian sinh hoạt bình thường sau phẫu thuật khoảng 1 tuần.

 

- Hoàng Hùng - Lâm Đồng

Cháu 22 tuổi bị hô hàm trên (theo cháu quan sát thấy vậy) và lợi hơi sưng. Bác sĩ ơi cho cháu hỏi trường hợp của cháu có nên phẫu thuật cắt xương hàm trên không, nếu phẫu thuật thì có để lại di chứng gì không ạ? Mất bao nhiêu thời gian thì có thể sinh hoạt bình thường được ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Theo bạn mô tả là hô hàm trên tuy nhiên để đánh giá hô hàm trên do xương hay răng thì bác sĩ phải khám trực tiếp. Nếu hô do xương thì có thể phẫu thuật hết hoàn toàn. Sau 1 tuần phẫu thuật thì sinh hoạt bình thường.


- Trần Thị Phượng

Dạ, xin chào TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung!

Năm nay em 25 tuổi, em bị hô răng 1 chút và cười hở lợi.

Em luôn mất tự tin mỗi khi nói cười. Và cười không được tự nhiên. Em rất muốn tìm hiểu về phương pháp  phẫu thuật hàm hô và kỹ thuật lefort gì ấy. Em muốn biết là khi mình phẫu thuật thì có những nguy cơ gì, có ảnh hưởng nhiều đến sức nhai, nhuốt của mình không. Và chi phí là bao nhiêu tất cả, thực sự em có nên làm phẫu thuật không?

Thực sự bởi vì chi phí cũng tương đối với một nhân viên văn phòng như em nên em rất đắn đo ạ.

Em xin chân thành cảm ơn!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Trường hợp của bạn vừa hô răng vừa cười hở lợi nên có thể kết hợp niềng răng và điều trị hở lợi chứ không nhất thiết phải phẫu thuật hàm hô lefort 1.


- Mỹ Linh - Đồng Nai

Cháu chào bác sĩ, năm nay cháu 20 tuổi, cháu bị hô do dì truyền từ mẹ, tình trạng hô khiến khuôn mặt cháu trông mất cân xứng và làm nụ cười kém duyên. Lúc trước, vì hay bị bạn bè trêu chọc nên cháu có đi niềng răng nhưng không thấy hiệu quả ạ? Bác sĩ cho cháu hỏi trường hợp của cháu có thể làm phẫu thuật được không và có khỏi vĩnh viễn không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ ạ!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Mỹ Linh thân mến,

Theo như cháu mô tả đã niềng răng nhưng ko hiệu quả như vậy trường hợp của cháu có thể là do cấu trúc xương hàm do hô, chỉ định phẫu thuật là cần thiết. Phẫu thuật cắt xương hàm hô là phẫu thuật cho kết quả vĩnh viễn.


Trang Nguyen - trangnh105@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em bị chấn thương xương hàm trên (bị rạn xương hàm trên, vỡ xương gò mà) do tai nạn giao thông.

Em đã được cấp cứu, phẫu thuật: Nẹp hàm, đặt vít trên xương gò má phí gần hốc mắt. Do xương hốc mắt bị vỡ vụn nên vùng hốc mắt của e bị rộng làm cho mắt bị sâu và nhỏ hơn trước.

Em phẫu thuật tính đến nay cũng được 6 tháng rồ.i Bác sĩ phẫu thuật cho em có nói, sau 8 tháng khi tháo vít có thể làm phẫu thuật thẩm mỹ (đặt tấm gì đấy vào hốc mắt) làm cho hốc mắt nhỏ lại.

Em muốn hỏi Bác sĩ câu hỏi: 1.Liệu khi phẫu thuật đặt tấm gì ấy có ảnh hưởng về sau này không? Và có nâng cho mắt về như trước được bao nhiêu % ạ? Những rủi ro mang lại sau khi phẫu thuật?

2. Phẫu tại bệnh viện đã làm phẫu thuật cho mình hay ở đâu thì tốt ạ? Em ở Hà Nội, trước em phẫu thuật ở BV Việt Đức ạ. Mong bác sĩ cho e lời khuyên ạ, em cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Trường hợp của bạn cần gặp bác sĩ trực tiếp thì mới có phương pháp điều trị chính xác được.


L.V.B - Email: alolebin…@gmail.com

Kính gởi chương trình,

Tôi có một thắc mắc, nếu phẫu thuật hàm hô, khuôn mặt sẽ thay đổi rất nhiều. Như thế có ảnh hưởng gì đến các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, passport không? Tôi có cần làm lại các giấy tờ đó không? Trân trọng cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Đúng như bạn nói phẫu thuật hàm hô có 1 số trường hợp thay đổi rất nhiều về khuôn mặt, sau phẫu thuật bạn sẽ được cấp 1 giấy chứng nhận phẫu thuật về xương hàm mặt và bạn nên đi làm lại giấy tùy thân.


- Em gái xin giấu tên - BR-VT

Bác sĩ ơi, tại sao ba mẹ con và cả họ hàng hai bên đều không có ai bị hô mà riêng con lại bị. Hàm trên của con nhô ra phía trước khá nhiều, 2 răng cửa và 2 răng kế bên lộ ra mấp mé môi trên. Hàng xóm nói con là “con dân quân”. Những năm gần đây con suy nghĩ nhiều lắm. Có khi nào con là con nuôi của ba mẹ con không? Ngược lại, nếu con đúng là con đẻ thì tại sao cả họ chỉ có con bị hô? Con cảm ơn bác sĩ và chương trình rất nhiều. Con chờ tin.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào em gái,

Không phải hô móm là di truyền và có thể là do chế độ ăn uống, sinh hoạt lúc còn nhỏ và cơ địa mỗi con người cho nên trường hợp của bạn đừng quá lo lắng. Trong 1 gia đình cho dù 2 anh em sinh đôi thì vẫn có thể 1 người bị hô, 1 người không bị hô.

Sức hút của chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu khiến câu hỏi gửi về chương trình lên đến hàng trăm câu

- Nguyen Hoang Tuong - viethuong…@gmail.com

Bạn bè cháu hay gọi cháu là “mái hiên di động”, “bản sao của Ronaldo”, “Rô vẩu”. Những lúc như thế cháu càng phát điên, răng cháu như muốn lòi ra ngoài luôn. Cháu muốn đi phẫu thuật để cho tụi nó hết cớ để nói. Xin tư vấn giúp cháu các địa chỉ phẫu thuật hàm hô, răng vẩu uy tín ở Việt Nam.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Hoang Tuong thân mến,

Trường hợp của bạn vừa có thể vừa bị răng vừa có thể bị hàm cho nên tốt nhất bạn nên đi khám trực tiếp với bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp.


- Thái Thị Liên - Lê Văn Sĩ, TPHCM

Thưa bác sĩ,

Tôi đã 40 tuổi. Răng bị hô rất nhiều. Tôi định chỉnh răng hô bằng cách làm răng sứ thì có nên không? Một số người lại khuyên tôi nên niềng răng. Nay qua AloBacsi tôi lại biết đến phương pháp phẫu thuật của thẩm mỹ viện Hàn Quốc.

Xin bác sĩ tư vấn kỹ ưu điểm của 3 phương pháp này. Tôi mong chờ câu trả lời của bác sĩ để sớm có quyết định. Vấn đề tài chính thì tôi không lo lắng, chỉ cần tôi đẹp hơn là được. Trân trọng cảm ơn.

TS BS. Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Hô xuất phát từ 3 nguyên nhân, và tùy vào từng trường hợp mà áp dụng phương pháp phù hợp

- Hô do răng: áp dụng phương pháp niềng răng

- Hô do hàm: áp dụng phương pháp phẫu thuật hàm hô khong cần niềng răng

- Hô do cả hàm và răng thì áp dụng kết hợp phẫu thuật hàm hô và niềng răng, tuy nhiên tùy trường hợp mà cần ưu tiên cái nào trước nhằm mang lại hiệu quả cao nhất

Rất nhiều người xưa nay luôn nghĩ hô là phải niềng răng sẽ hết, nhưng chưa hẳn là vậy. Thực tế đã chứng minh quan niệm đó đã lạc hậu, rất nhiều trường hợp hô nhưng sau niềng răng nhiều năm vẫn không mang lại hiệu quả mong đợi.

Điều quan trọng nhất trong điều trị hô là phân tích để chỉ định đúng nguyên nhân và đưa ra giải pháp điều trị thích hợp. Điều này phụ thuộc rất lớn vào chuyên môn của người bác sĩ hàm mặt

Để tư vấn chi tiết hơn về trường hợp của bạn, bạn vui lòng gởi cho bác sĩ một số hình ảnh khuôn mặt chụp ở góc độ trực diện, nghiêng 90 độ và nghiêng 45 độ, lúc cười và lúc không cười, bạn gởi về hộp thư: thammyvienhanquoc@gmail.com

Cảm ơn bạn đã quan tâm, chúc bạn có khuôn mặt đẹp!


- Phú Thọ

Chào bác sĩ ạ,

Cháu hiện đang sống và đang đi học tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Cháu bị hô từ bé nên cháu luôn tự ti lắm. Cháu bị hô hàm trên, răng của cháu không nhô ra như người khác mà do xương hàm nhô ra và dài xuống tạo thành một đoạn dài khi nào cháu nói hay cười là lộ hết toàn bộ chỗ xương hàm đó luôn ạ. Xương hàm dưới của cháu không nhô ra như hàm trên mà lại nhô cao lên tạo thành một đoạn lợi dài phía dưới.

Cháu bị như vậy xin bác sĩ Tú Dung tư vấn giúp cháu, cháu nên làm gì ạ? Thời gian phẫu thuật và hoàn chỉnh trong bao lâu? Sắp tới gia đình cháu chuyển vào Bình Dương sinh sống sẽ thuận lợi hơn cho việc đi lại rồi ạ.

Cháu cám ơn và mong được nhận lại phản hồi sơm nhất của BS ạ. Tiền sử cháu không có bệnh và chưa dùng bất cứ hành động nào liên quan đến răng.

- TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào Liên,

Qua những gì bạn mô tả về hàm của bạn thì chắc chắn bạn đang mắc phải vấn đề hô do hàm kèm cười hở lợi khá nặng, có thể ở cả 2 hàm trên và dưới. Tuy nhiên, phương pháp can thiệp 1 hay 2 hàm thì cần khám trực tiếp, một số trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định kết hợp chụp X-Quang hàm mặt và lấy dấu hàm thì mới đưa ra phương án cuối cùng. Nhưng có một điều chắc chắn là trường hợp của bạn hoàn toàn có thể khắc phục được, giải pháp duy nhất giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này là phẫu thuật hàm hô một lần duy nhất không cần niềng răng, kèm cắt cung lợi để điều chỉnh cười hở lợi. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nụ cười tự tin, không còn hô và hở lợi nữa.

Thời gian ca phẫu thuật của bạn khoảng 2h30 phút - 4h tùy vào can thiệp 1 hay 2 hàm.

Thời gian nghĩ dưỡng để ổn định và sinh hoạt bình thường trở lại là từ 10 ngày - 2 tuần.

Khi nào vào TPHCM thì mời bạn ghé đến trung tâm trực tiếp tư vấn với bác sĩ để được giải đáp cụ thể về vấn đề của bạn

Rất hân hạnh được đón tiếp bạn. Thân!


- Vương Hoài Tâm - htam…@yahoo.com

 Xem hình bạn diễn viên múa Nguyễn Thị Lan, em vui muốn khóc luôn. Khuôn mặt của em khá giống với Lan: răng hô, lợi dài. Nếu cô ấy làm được, em cũng làm được. Nhưng em có nhiều thắc mắc muốn được xin chia sẻ trực tiếp từ nhân vật. Mong chương trình giúp em thông tin liên lạc của diễn viên múa Nguyễn Thị Lan ạ.

P/S: Gửi bạn Lan, mình biết chắc bạn rất bận. Sau khi thay đổi gương mặt, chắc bạn càng đắt show. Nhưng Lan ơi, hãy cho mình xin email hoặc điện thoại, Zalo hoặc Viber của bạn nhé. Mình muốn được trò chuyện với bạn để củng cố quyết tâm trước khi làm phẫu thuật. Cảm ơn bạn nhiều lắm.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào em, em có thể liên hệ với trung tâm theo số 096868 1111 để được hướng dẫn nhé.


- Đỗ Thu Cúc - TP Quảng Ngãi

Con bị hơi móm do hàm dưới nhô ra. Nhưng khi con cười rất có duyên, nhiều người nhận xét như vậy. Theo bác sĩ con có nên phẫu thuật chỉnh lại hàm không? Nếu con không chỉnh thì về già có bị ảnh hưởng gì đến sức nhai và thẩm mỹ không? Cảm ơn bác sĩ.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào Thu Cúc,

Trường hợp của bạn hơi móm mức độ nhẹ, nếu bạn ăn uống bình thường và cảm thấy thoải mái về ngoại hình của mình thì không cần thiết phải phẫu thuật.


- Nguyễn Thị Huyền - TP Thái Nguyên

Xin chào bác sĩ,

Tôi năm nay 31 tuổi. Tôi bị móm khá nặng. Nhìn thấy hình ảnh bạn Nguyễn Thị Lan và bạn Anh Khoa tôi ao ước quá chừng. Xin chương trình tư vấn giúp:

- Khi phẫu thuật tôi cần chuẩn bị và làm những gì?
- Nếu phẫu thuật ở Thẩm mỹ viện Hàn Quốc thì chi phí có đắt không ạ?
- Ở bệnh viện công có làm được không? Vì tôi muốn được thanh toán BHYT.

Cảm ơn bác sĩ!

- TS BS. Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Trường hợp của bạn nên tới gặp trực tiếp bác sĩ để được đánh giá tình trạng và nguyên nhân móm. Nếu móm do hàm thì hoàn toàn phù hợp phương pháp phẫu thuật BSSO. Phương pháp cắt xương hàm BSSO mang lại hiệu quả cao trong phẫu thuật chỉnh hình xương hàm trị móm qua một lần phẫu thuật duy nhất, cấu trúc xương hàm hoàn toàn hết móm ngay sau 3h đồng hồ.

- Trước khi phẫu thuật bạn sẽ được hướng dẫn tiến hành chụp phim cơ bản vùng sọ mặt để đánh giá mức độ móm cần phẫu thuật 1 hàm hoặc cả 2 hàm,khám tổng quát, làm xét nghiệm cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho ca phẫu thuật.

-Chi phí cho phẫu thuật hàm móm khoảng 100 triệu.

- Bạn nên làm ở bệnh viện uy tín để được đảm bảo an toàn, những phẫu thuật này thuộc về lĩnh vực thẩm mỹ nên sẽ không được sử dụng BHYT.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chương trình, chúc bạn một ngày vui vẻ!


- Vũ Thiên Trang - Gò Vấp, TPHCM

Kính gửi AloBacsi,

Răng em bị hô xương nên phải phẫu thuật chỉnh hàm, nhưng do răng mọc không đều nên bác sĩ kêu em chỉnh nha. Vậy cho em hỏi, em không cần chỉnh nha mà vẫn phẫu thuật được không? Và có bị ảnh hưởng gì không?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chương trình,

Trường hợp của bạn là do hô hàm và răng chỉ mọc không đều nên bạn hoàn toàn có thể phẫu thuật để giải quyết hàm hô triệt để. Sau khi phẫu thuật hàm hô bạn có thể chỉnh răng để răng đều và đẹp và có nụ cười tự tin hơn.

Thân mến!


- Hoàng Nam Tạ - mr.right…@gmail.com

Bác sĩ ơi, có cách nào chỉnh hàm hô nhanh hơn ngoài đeo niềng răng? Niềng răng hiện tại ở TPHCM có những nơi nào làm và chi phí là bao nhiêu? Phẫu thuật gọt hàm có mắc lắm không? Có đau không? Mong BS tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

- Phẫu thuật cắt xương hàm chỉnh hô giờ đây là phương pháp hiệu quả nhất thay thế các kỹ thuật chỉnh nha,niềng răng mà không đem lại kết quả tốt. Phẫu thuật hàm hô là phẫu thuật rất ít sưng và rất ít đau. Trước khi phẫu thuật bạn sẽ được gây mê, các bác sĩ có tay nghề cao và sử dụng trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ, sau khi phẫu thuật thì xương được cố định hoàn toàn bằng nẹp vis nên không đau, xương chỉ đau khi di động mà thôi, sau phẫu thuật bạn chỉ có cảm giác hơi tê và đau nhẹ ở vùng miệng.

- Nếu được, bạn nên sắp xếp thời gian đến trung tâm để được tư vấn và giải thích tường tận

hơn. Chi phí phẫu thuật hàm hô từ 70 - 120 triệu.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến chương trình,

Thân mến!


- Trân - l3uc…@yahoo.com.vn

Chào bác sĩ,

Em bị vẩu xương hàm dưới và sai khớp cắn do bị móm nên nhìn mặt em dài và rất xấu. Em có kham khảo qua cách niềng răng nhưng em nghe nói nếu niềng cũng không cải thiện được gì vì em bị vẩu xương hàm.

Gần đây theo em tìm hiểu thì được biết trong giới nha khoa mới ra phương pháp cắt xương hàm, em muốn biết thêm về phương pháp này, có nguy hiểm không? Có ảnh hưởng gì nếu phẫu thuật thất bại?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chương trình.

- Trường hợp của bạn là do cấu trúc xương phát triển quá mức làm ảnh hưởng đến ngoại hình, gây ảnh hưởng đến chức năng nhai nuốt, phát âm. Phẫu thuật hàm móm sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng móm chỉ sau một lần phẫu thuật duy nhất.

- Phẫu thuật hàmmóm là một loại hình phẫu thuật khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phẫu thuật phải có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, cách chữa móm do hàm phức tạp hơn nhiều vì có sự tác động vào vùng xương hàm và đẩy lùi hàm dưới về sau sao cho khớp với hàm trên.

Tuy nhiên với bệnh nhân thì quá trình hậu phẫu diễn ra tương đối đơn giản, cũng không gây đau nhiều, và nhanh hồi phục.

Trước khi thực hiện phẫu thuật bạn sẽ được chụp xem xét phim chụp X quang Panorama (X quang toàn cảnh) và X quang Cephalo (X quang sọ đầu) để có chỉ định kỹ thuật, và các xét nghiệm cần thiết về sức khỏe để hạn chế tối đa các biến chứng trong quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật.

Thân mến!

- Nguyễn Thị Ánh Phương - anhphuong…@ciaosaigon.vn

Bác sĩ ơi, “hô” thì khác “vẩu” như thế nào?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Hô và vẩu là cách gọi khác nhau của vùng miền. Miền Nam thì gọi là hô và miền Bắc gọi là vẩu.


- Bạn đọc - Quảng Ngãi

Mẹ tôi năm nay 49 tuổi, bị hô hàm nên việc nhai, cắn gặp rất nhiều khó khăn. Bây giờ an hem chúng tôi đều đã đi làm, có thể dành dụm được một chút, nên muốn phẫu thuật cho mẹ.

Xin hỏi: Phẫu thuật hô hàm có hạn chế độ tuổi không? Quy trình phẫu thuật như thế nào? Chi phí hết bao nhiêu? Thanh toán tiền viện phí 1 lần hay được chia thành nhiều đợt? Nếu sau phẫu thuật chưa hài lòng thì có được chỉnh sửa lại không? Trân trọng cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

49 tuổi vẫn có thể phẫu thuật hàm hô được. Tuy nhiên những người càng lớn tuổi thì cần làm 1 số xét nghiệm để đánh giá về sức khỏe, xương hàm, để đảm bảo quá trình phẫu thuật an toàn.

Trước khi phẫu thuật, mẹ bạn cần được khám chi tiết để chẩn đoán hô do răng hay do hàm, và xét nghiệm tổng quát. Chi phí phẫu thuật thanh toán 1 lần trước khi phẫu thuật, sau phẫu thuật trung tâm có chính sách cho mẹ bạn tái khám định kỳ.

- Lê Phương Nhật Băng - TPHCM

Dear BS Tú Dung!

Phương pháp phẫu thuật hàm hô, phẫu thuật chỉnh móm có cần rạch da ra không? Sau khi phẫu thuật có để lại sẹo không?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Phẫu thuật hàm hô móm là phẫu thuật hoàn toàn trong miệng không có rạch da phía ngoài nên hoàn toàn ko có sẹo, bạn yên tâm nhé.

 
- Tuấn Hiền - intuan…@gmail.com

Em bị móm đồng thời có 3 răng dưới đã bị diệt tủy. Mỗi lần uống nước hay ăn nóng lạnh đều bị ê buốt. Mong bác sĩ tư vấn nếu mổ thu nhỏ hàm có ảnh hưởng gì tới răng không? Nếu phải nhổ bớt răng cho vừa hàm, em có thể chọn nhổ các răng đã diệt tủy có được không? Em cảm ơn bác sĩ và chương trình.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của bạn nên đến gặp nha sĩ để khám, đánh giá mức độ tổn thương tủy răng trước khi điều trị. Thân!

 

- Nguyễn Tự Long - nguyentulong…@gmail.com

Bác sĩ cho con hỏi,

Hàm răng trên của con có 4 cái giữa răng bị hô, khi cười nó lộ ra. Hàm dưới thì được hàm răng trên bao phủ khi con để tự nhiên, nhưng khi con nghiến răng con có thể đưa hàm răng dưới về phía trước chạm với răng trên, nhưng chỉ được khoảng 1phút là hàm dưới mỏi.

Vậy khi chỉnh hình chỉ chỉnh 4 cái răng hô thôi hay sẽ điều chỉnh cho hàm răng dưới đưa ra đụng hàm răng trên, hay là chỉnh hàm răng trên của con đưa vào đụng hàm răng dưới ạ? Con luôn thắc mắc điều này nên không dám đi chỉnh răng.

Con nghe nói chỉnh răng xong việc ăn uống sẽ rất khó khăn phải không ạ?

Cảm ơn BS nhiều lắm!

 TS BS. Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chương trình.

Theo như những gì bạn diễn tả về tình trạng của bạn, thì khả năng hô hàm trên rất cao do xương hàm trên phát triển quá mức “bao phủ hết hàm dưới” . Và nếu trường hợp của bạn đúng như vậy thì phương pháp giải quyết mang lại hiệu quả nhanh nhất là phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng.

Sau 10 ngày 2 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ ràng. Việc ăn nhai sau phẫu thuật hàm chỉ hơi khó khăn cho bạn trong vài tuần đầu, sau đó cấu trúc hàm dần dần đi vào bình phục thì bạn sẽ trở lại ăn uống bình thường.

Bạn cần gặp bác sĩ chuyên sâu về phân tích hàm mặt để khám chi tiết trước khi quyết định chọn phương pháp điều trị cho mình.

Thân mến!

 

- Lê Hằng - Quận 11, TPHCM

Em đi khám bác sĩ bảo em bị hô xương nhẹ, có thể niềng, răng em thì đều, không hô. Nhưng em nghe nói xương hô niềng cũng không có tác dụng nhiều, chỉ có răng cụp vô thôi phải không?

TS BS. Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Niềng răng chỉ thực sự phù hợp và mang lại hiệu quả đối với trường hợp hô răng, trong trường hợp hô do hàm gây ra thì phương pháp tốt nhất là can thiệp phẫu thuật hàm, bạn nên đến để được bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp, để lựa chọn phương pháp phẫu thuật đạt được hiệu quả cao và triệt để. Đa số sau phẫu thuật hàm hô bạn không cần thiết phải niềng răng vì răng bạn đã đều.

Thân mến!

 

- Đặng Thiên Thư - Long Khánh, Đồng Nai

 

Chào bác sĩ Tú Dung,

 

Em năm nay 27 tuổi, em bị hô do hàm, muốn đi phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng em có tiền sử bị bệnh tim, vì vậy em muốn hỏi bác sĩ em có thể phẫu thuật được không? Em xin cảm ơn bác sĩ.

 - TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào bạn,

Để đảm bảo phẫu thuật thẩm mỹ an toan và hiệu quả thì trước khi tiến hành phẫu thuật chúng tôi sẽ chỉ định các xét nghiệm liên quan đến tiền sử bệnh của bạn. Trường hợp bạn bị bệnh tim nặng thì không nên làm phẫu thuật để đảm bảo an toàn về sức khỏe.

Thân mến!


- Tram Anh - THPT Lê Thị Hồng Gấm, TPHCM

Chào bác sĩ!

Con năm nay được 16 tuổi. Do con bị hô từ nhỏ nên hay bị bạn bè trêu chọc. Con không thích niền răng, hè năm sau con dự định sẽ phẫu thuật hô. Con xin hỏi bác sĩ, tuổi con chưa tới 18 tuổi con có thể mổ được không vậy? Nếu con mổ được thì phải nằm viện bao lâu ạ? Con nhờ bác sĩ giải đáp thắc mắc dùm con ạ!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung:

Chào em,

Cảm ơn em đã quan tâm và gửi câu hỏi về chương trình.

Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, em nên đợi đủ 18 tuổi khi cấu trúc xương đã phát triển ổn định thì mới nên thực hiện phẫu thuật này.


- Cao Hồ Mỹ Giang

Kính gửi AloBacsi,

Tôi vừa sinh con được 3 tháng. Tôi muốn hỏi sau sinh bao nhiêu lâu thì có thể làm các phẫu thuật thẩm mỹ? Trong thời gian đó, việc cho con bú có ảnh hưởng gì không? Ngoài phẫu thuật hàm hô móm, thẩm mỹ viện Hàn Quốc còn có những dịch vụ gì khác? Cảm ơn nhiều.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn Giang,

Sau khi sinh con, tốt nhất là khi đã ngưng cho con bú mới có thể phẫu thuật. Tại thẩm mỹ Hàn Quốc JW, ngoài phẫu thuật hàm hô móm còn phẫu thuật nâng mũi, cắt mắt, nâng ngực...


- Trần Thanh Bằng - Đồng Nai

Xin chào chương trình, tôi nghe nói phẫu thuật hô hàm nghĩa là bác sĩ sẽ gọt bớt hàm. Như thế có phải nhổ bớt răng đi không? Tôi có đến 36 răng, trong khi những người khác chỉ có 28-32 răng.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Phẫu thuật hô hàm không phải là gọt xương hàm. Nếu phẫu thuật tiền đình hàm thì có thể nhổ răng số 4 hai bên để cắt khối hàm đẩy lùi về sau. Thân mến!

- Phạm Hoa - rungram…@gmail.com

Chào bác sĩ!

Cháu 23 tuổi. Thời gian gần đây cháu hay chụp ảnh và nhận thấy mặt của cháu bị lệch sang một bên. Mẹ cháu bảo là bị bẩm sinh, nhưng trước đây bị ít, càng ngày càng bị lộ rõ. Vấn đề này làm cháu rất ngại khi chụp ảnh, ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề thẩm mĩ.

Vậy BS cho cháu hỏi liệu vấn đề này có phải do nhai một bên hay nằm nghiêng một bên như trên web mọi người vẫn bàn. Và làm thế nào để cháu có thể khắc phục được tình trạng mặt lệch này ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn giải đáp thắc mắc này giúp cháu.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn Hoa,

Có một tỷ lệ lớn bị mất cân xứng khuôn mặt do bẩm sinh. Một số nghiên cứu cho thấy rằng khi chia đôi khuôn mặt ra thì 2 bên sẽ khác nhau 1 chút. Một bên 50%, 1 bên 55% cho nên bạn đừng quá lo lắng. Bạn có thể đến gặp bác sĩ để được đánh giá về khung xương mặt và các cơ mô mềm vùng mặt.


- Bạn đọc – senchuot…@gmail.com

Thưa bác sĩ,

Tôi có cháu gái 12 tuổi, bị vẩu hàm trên, vẩu lợi chứ không phải răng, vậy chữa như thế nào? Cảm ơn BS.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của cháu nên đến gặp nha sĩ để khám và điều trị là tốt nhất. Thân mến!


- N.T.Kieu Tien

Em và một chị cùng công ty đang tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật hô móm. Vì em bị hô hàm trên còn em gái của chị ấy lại bị móm. Mong bác sĩ giải thích rõ về các phương pháp điều trị hiện nay. Phương pháp phẫu thuật một lần duy nhất có những ưu việt gì so với phương pháp niềng răng? Giá cả có mắc hơn niềng răng nhiều không?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Phẫu thuật hô móm điều trị chỉ phù hợp với cho các nguyên nhân hô, móm do xương. Ưu điểm của phẫu thuật hô móm là điều trị triệt để sau phẫu thuật một lần duy nhất. Chi phí điều trị phẫu thuật hô món thường cao hơn niềng răng, bạn nhé.

Số lượng câu hỏi mới vẫn liên tục gửi về cho TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung


- Phí T. Nụ - Thái Bình

Thưa bác sĩ,

Năm nay em 22 tuổi, răng em càng ngày càng hô và mọc không đều. Em muốn chỉnh răng cho đều, chi phí có đắt không ạ và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này không? Mong BS tư vấn giúp em!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

Có 3 nguyên nhân gây nên hiện tượng hô: hô do hàm, do răng và hô do cả hàm và răng, cần xác định rõ nguyên nhân và đưa ra phương pháp phù hợp thì mới khắc phục hiệu quả vấn đề hô.

Có một số trường hợp bệnh nhân cứ nghĩ rằng mình hô do răng nhưng thực chất là hô do hàm hoặc do cả răng và hàm. Như vậy thì phải can thiệp phẫu thuật hàm hoặc phẫu thuật hàm kết hợp niềng răng thì mới khắc phục hiệu quả.

Trường hợp của bạn bác sĩ cần khám trực tiếp để khám chính xác nguyên nhân gây nên hiện tượng hô. Sau khi phân tích đánh giá toàn bộ cấu trúc hàm và răng, nếu kết quả bạn thuộc dạng hô do răng thì cần áp dụng phương pháp niềng răng để giải quyết vấn đề.


- Phương Hà - phuongbien…@gmail.com


Sau phẫu thuật hàm hô, có cần kiêng cữ gì không? Ví dụ như kiêng ăn đồ cứng, đá lạnh? Có phải chăm sóc gì đặc biệt không và có phải tái khám định kỳ không thưa bác sĩ?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

Sau phẫu thuật hàm hô, bạn cần kiêng ăn những loại thức ăn quá cứng hoặc quá lạnh trong vòng vài tuần đầu, bạn sẽ nằm viện 1 đêm, sau đó bạn có thể về nhà sinh hoạt nhẹ nhàng bình thường. Trong vòng 7 - 10 ngày đầu bạn sẽ theo lịch hẹn của bác sĩ để đến Viện chăm sóc theo dõi vết thương, sau 15 ngày sẽ được cắt chỉ và hoàn tất quy trình phẫu thuật. Tái khám định kì: 1,5 tháng, 3 tháng, 6 tháng sau phẫu thuật.


- D. T. Quốc Hảo

Em bị hô răng. Hàm em cũng bị hô. Do không hiểu biết em đã nhổ một răng cửa để trồng răng giả nhưng vẫn còn hô. Bây giờ em phẫu thuật hàm hô có đựợc không ạ? Em cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

Trường hợp hô do cả răng và hàm thì phương pháp hiệu quả nhất là phẫu thuật hàm kết hợp niềng răng, phẫu thuật hàm hô chỉ can thiệp hai răng số 4, trường hợp bạn đã từng nhổ răng cửa không gây ảnh hưởng gì đến việc phẫu thuật hàm, bạn vẫn hoàn toàn có thể tiến hành ca phẫu thuật hàm.

Thân mến!


- Bùi Văn Đẳng

Em bị móm vẩu hàm dưới dài. Em không biết do hàm hay răng, nhưng em nghi do hàm. Hàm em lệch nhau khoảng 1cm. Em thấy tự ti khi giao tiếp mà nhà không dám chữa. BS tư vấn cách chữa trị cho em với. Xin cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào em,

Trường hợp vẩu hàm dưới đa phần nguyên nhân gây ra là do hàm và phương pháp hiệu quả nhất để khắc phục hiện tượng vẩu hàm dưới là can thiệp phẫu thuật hàm bằng phương pháp BSSO. Chắc chắn bạn sẽ lấy lại nụ cười tự tin.

Thân mến,


- Lam Anh - Phú Mỹ Hưng, TPHCM

Em đã niềng răng để chỉnh hàm hô nhưng kết quả không thay đổi là bao. Giờ em chuyển sang phẫu thuật có được không? Do gần 2 năm niềng răng với nhiều lần đi nắn chỉnh rất đau đớn, em thấy rất sợ việc phẫu thuật đụng tới răng, hàm. Mong bác sĩ nói thật là mổ có đau lắm không? Khi mổ có gây mê hay chỉ gây tê? Cảm giác đau đớn sau bao lâu thì hết? Chân thành cảm ơn BS.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

Đa phần những trường hợp niềng răng chỉnh hô nhưng vẫn không hiệu quả là do hiện tượng hô hàm. Trường hợp của bạn bác sĩ cần khám trực tiếp để đánh giá chính xác cấu trúc xương hàm và răng, nếu nguyên nhân do hàm thì phương pháp phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin.

Ca phẫu thuật hàm hô được tiến hành gây mê. Trong quá trình phẫu thuật bạn hoàn toàn không có cảm giác đau, sau khi tỉnh dậy thì sẽ có cảm giác ê hàm nhưng sẽ không đau đến mức độ như bạn nghĩ.

Rất nhiều người cứ nghĩ rằng phẫu thuật hàm sẽ rất đau đớn nhưng thực chất sau phẫu thuật, khi hàm đã được cố định và không có sự tác động gì vào phần hàm thì hầu như không mang lại cảm giác đau đớn như nhiều người vẫn lo ngại.


- Nguyễn Ngọc Điệp - Hà Nội

Chỉnh hàm hô móm 3D là gì? Có thực sự là sau 1-2 tiếng sẽ ok không, thưa bác sĩ?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

Chỉnh hàm hô móm 3D thực ra chỉ là 1 cách gọi tên khác cho phẫu thuật hàm hô móm, nếu bạn được làm với phương pháp phẫu thuật hàm hô đúng tiêu chuẩn thực sự thì chắc chắn ngay sau ca phẫu thuật về mặt cấu trúc xương hàm của bạn sẽ không còn hô nữa.


- Thanh – thanhhatinh…@yahoo.com

AloBacsi ơi, gò má tôi cao nhìn không đẹp, tôi định đi phẫu thuật gò má nhưng chưa biết giá cả thế nào, ở đâu phẫu thuật đáng tin cậy? Tôi ở Hà Tĩnh, mong được tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chi phí phẫu thuật gò má trung bình từ 60-70 triệu đồng. Bạn có thể đến 1 số trung tâm lớn tại TP.HCM và Hà Nội để phẫu thuật.


- Cau.PhanQuang - Cali, US

Ở thẩm mỹ viện Hàn Quốc có bác sĩ ngoại quốc đảm nhận việc phẫu thuật không? Tôi hiện đang ở Mỹ, tôi từng về Việt Nam làm răng nhiều lần nhưng các phẫu thuật thẩm mỹ khác thì chưa dám, vì nói thật bác sĩ đừng giận -  tôi không tin vào tay nghề của các bác sĩ trong nước.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Tại thẩm mỹ Hàn Quốc JW có 1 số bác sĩ Hàn Quốc uy tín được bộ y tế cấp phép hoạt động chính thức, do vậy bạn có thể yêu cầu bác sĩ Hàn Quốc trực tiếp phẫu thuật nếu bạn muốn.

 

- Châu Pha – phanngoc…@gmail.com

Em có câu hỏi hơi ngoài lề, là ở thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW có tắm trắng và gọt cằm V-line không? Má của em hơi hóp, nhưng cằm lại bạnh ra. Em có nên phẫu thuật gọt cằm không? Sau khi gọt cằm em có phải bơm má để mặt không bị bót nhọn lại không? Chi phí gọt cằm có lớn không?

Về dịch vụ tắm trắng - da có thể trắng trong bao lâu? Em nghe nói tắm trắng nhiều sẽ có nguy cơ ung thư da cao, có đúng không BS? Em có nên tắm trắng không? Em cảm ơn và mong chương trình hồi đáp.

 TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Ở thẩm mỹ Hàn Quốc JW có thực phẫu thuật gọt cằm V-Line. Trường gợp má hóp của bạn có thể cấy mỡ để điều trị. Trước tiên bạn nên phẫu thuật chỉnh cằm V-Line trước rồi tới mỡ vùng má. Thẩm mỹ Hàn Quốc JW hiện chưa có dịch vụ tắm trắng.

 

- Hoàng Gia Phúc An

Giá phẫu thuật hàm móm hết bao nhiêu tiền?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Tùy mức độ hô hay móm, bị 1 hàm hay 2 hàm mà chi phí sẽ thay đổi khác nhau. Chi phí trung bình từ 70-100 triệu.


- Em gái xin giấu tên

Em có đọc câu chuyện về việc một cô gái sau phẫu thuật thẩm mỹ trở nên quá long lanh. Nhưng đến khi lấy chồng lại sinh ra con xấu xí và bị nhà chồng kiện. Xin hỏi bác sĩ là hô vẩu có di truyền không?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

Hô móm hiện nay chưa có công trình nào chứng minh là di truyền tuyệt đối, chỉ là có yếu tố gia đình thôi và có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt lúc nhỏ.


- Hồ Thu Thủy - thuy.ho…@gmail.com

Xin chào bác sĩ Tú Dung,

Em có một thắc mắc mà chắc nhiều người cũng băn khoăn. Đó là trong khi các thẩm mỹ viện đều đưa ra những cam kết là phẫu thuật thành công, kết quả rất mỹ mãn, nhưng thực tế thì rất nhiều tai biến đã xảy ra. Hậu quả rất tệ hại so với khi chưa phẫu thuật. Ngay cả các ngôi sao, những người giàu có trên thế giới cũng bị.

Như vậy, những người bình thường như chúng em xác suất xảy ra tai biến chắc không thể ít hơn, đúng không bác sĩ? Em có nên tin vào các thẩm mỹ viện không? Em xin cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Thu Thủy thân mến,

Bất kỳ 1 phẫu thuật nào cũng có thể có biến chứng, ngay cả tiêm 1 mũi thuốc cũng có nguy cơ bị sốc thuốc. Trong phẫu thuật nói chung và thẩm mỹ nói riêng không ai cam kết là thành công mỹ mãn 100%, đó là hình thức quảng cáo không phù hợp. Để giảm tỷ lệ biến chứng thấp nhất thì đòi hỏi trình độ tay nghề bác sĩ phải cao, bác sĩ có lương tâm, cơ sở được cấp phép hợp pháp...


- T.Hường - TP. Quảng Ngãi

Bị tiểu đường có thể phẫu thuật hô móm được không? Tôi đang uống thuốc hàng ngày để hạn chế đường huyết khi mổ và hậu phải phải hạn chế sử dụng các loại thuốc nào trong quá trình điều trị? Mổ có làm lên đường huyết?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của bạn nên tiếp tục điều trị để đường huyết ổn định. Hạn chế phẫu thuật lớn đối với bệnh nhân tiểu đường.


- Xuân Lan - quận 11, TPHCM

Bị dị ứng với một số thành phần trong thuốc gây mê vậy có phẫu thuật được không thưa bác sĩ? Tôi rất hay dị ứng thuốc, nếu thế có hy vọng phẫu thuật thẩm mỹ được không ạ?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Dị ứng thuốc là 1 tình trạng nhạy cảm tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, bạn phải được bác sĩ gây mê, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ nội khoa... khám chi tiết và cho 1 số xét nghiệm tầm soát trước mổ. Nếu tất cả các kết quả xét nghiệm an toàn thì trong quá trình phẫu thuật vẫn phải thường xuyên lưu ý về vấn đề dị ứng thuốc.


- Trần Phương Hải Yến

Cái đẹp sau phẫu thuật có bền lâu không thưa bác sĩ? Ví dụ như người ta làm đẹp nâng mũi, sửa cằm sau 1 thời gian thì bị xệ còn xấu hơn trước.

Tôi được biết phẩu thuật hô móm cũng là một dạng phẫu thuật thẩm mỹ như sửa mũi và cắt mắt... Sau này có một số trường hợp sau nay bị biến dạng tệ hơn hay không còn được như lúc trước. Vậy phẫu thuật hô móm có bị trường hợp tương tự như vậy không thưa bác sĩ?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Bất kỳ 1 phẫu thuật nào cũng đều có những nguy cơ biến chứng nhất định. Tuy nhiên, biến chứng trong phẫu thuật hàm không nhiều và không quá nghiêm trọng nếu bác sĩ có tay nghề và chỉ định đúng phương tiện, máy móc đầy đủ.


- Thu Hằng - Giảng Võ, Hà Nội

Thưa bác sĩ, kỹ thuật thẩm mỹ viện đang áp dụng các nước nào trên thế giới đang sử dụng. Trường hợp xấu nhất phẫu thuật thất bại thì sao, thưa bác sĩ. Có bao nhiêu phần trăm là thất bại. Tôi thấy lo lắng vì bạn bè rất nhiều người khuyên đi chỉnh móm sớm nếu không càng cao tuổi càng khó chỉnh hơn. Tôi rất sợ đau và ám ảnh với mổ xẻ. Một ca chỉnh móm trung bình bao nhiêu mổ bao lâu.Thuốc mê có làm cho tôi hay quên sau này không? Sau mổ bên thẩm mỹ viện có phòng ở lại để hồi sức, lưu bệnh lâu dài không? Nếu không tôi phải thuê khách sạn ở Sài Gòn trong quá trình điều trị. Tiền phòng của mình là bao nhiêu/ đêm?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Kỹ thuật phẫu thuật hàm mặt đã phát triển rất lâu ở các nước tiên tiến. Tuy nhiên, tại thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW đội ngũ bác sĩ phẫu thuật hàm nha sĩ được đào tạo trong và ngoài nước. Tại Việt Nam kỹ thuật này đã được nhiều bệnh viện phẫu thuật thành công và chất lượng không thua kém gì nước ngoài. Tuổi để phẫu thuật hàm tốt nhất là sau 18 tuổi. Sau phẫu thuật bệnh nhân được nằm lưu trú tại bệnh viện 1 đêm. Chi phí phẫu thuật đa phần là chi phí trọn gói. 


- Thu Hà - Ngân hàng Đông Á

Tôi là người có đạo và ăn chay trường. Vậy bác sĩ cho tôi với chế độ ăn uống như vậy có đủ điều kiện để phẩu thuật và khả năng phục hồi sức khỏe có lâu hơn những người khác hay không thưa bác sĩ ? Tôi định chỉnh hàm móm. Bác sĩ có thể mô tả sơ sơ cho tôi biết quá trình phẩu thuật như thế nào không?Tôi đã từng bị tai nạn một lần và phải phẩu thuật ở chân, nhưng khi trời lạnh hay thay đổi thời tiết thì chân cảm thấy rất đau nhức. Vậy khi phẫu thuật chỉnh móm có thể xảy trường hợp tương tự như khi phẩu thuật ở chân không thưa bác sĩ? Tôi chịu đau rất kém.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trước khi phẫu thuật hàm bác sĩ phải khám và làm một số xét nghiệm chuyên biệt, đánh giá về sức khỏe tổng quát, đánh giá về xương. Nếu xương hàm không vững chắc, mật độ xương kém thì nên hạn chế phẫu thuật.


- Thanh Hằng - Bình Phước

Chào bác sĩ! Hiện tại tôi là giáo viên sau khi phẫu thuật có ảnh hưởng nhiều gì tới quá trình giảng dạy của tôi hay không? Phẫu thuật thế này có ảnh hưởng đến giọng nói?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của bạn cần cho biết là phẫu thuật hô hay móm và mức độ như thế nào thì bác sĩ mới tư vấn cho bạn được. Một số trường hợp phẫu thuật hàm móm, kỹ thuật BSSO có thể ảnh hưởng về giọng nói trong thời gian từ 3-6 tháng. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng giọng nói rất ít.


- Phan Văn Bình

Chào BS Nguyễn Phan Tú Dung. Tôi bị hô hàm trên, ngoài ra răng trên còn bị vổ. Khớp cắn lệch so với hàm dưới. Tôi muốn phẫu thuật cắt hàm trên. Vậy tuổi tôi có làm được không. Khoảng bao nhiêu tiền. BS có chương trình giảm giá không?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của bạn nên gặp trực tiếp bác sĩ để khám đa phần có sự kết hợp giữa bác sĩ chỉnh nha và bác sĩ phẫu thuật hàm. Tuy nhiên trường hợp của bạn không rõ như thế nào để biết chi phí là bao nhiêu.


- Nguyễn Thị Yên Giang

Em bị móm do hàm và xương hàm hơi bị lệch.Em muốn phẫu thuật để hết móm và khớp nhai ngay lại. Phẫu thuật xong có cần phải niềng răng để chính khớp nhai không bác sĩ?Cho em hỏi là chi phí phẫu thuật hàm là bao nhiêu ạ?(Có bao gồm phí chụp hình trước khi phẫu thuật luôn không ạ?). Nằm viện trong vòng bao nhiêu ngày ạ?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của bạn hoàn toàn  có thể phẫu thuật được. Sau phẫu thuật có cần niềng răng hay không thì bác sĩ phải khám, đánh giá lại. Chi phí trung bình 100 triệu cho tất cả các dịch vụ bạn nhé. Thời gian nằm viện là 1 ngày.


- Trần Đăng Nam

Cằm em không được cân xứng với khuân mặt nó hơi bị lệch sang một bên không được như hình chữ 'V'. Giờ em muốn chỉnh lại cho cân xứng với khuân mặt thì em phải làm gì ạ. Momg bác sĩ tư vấn giúp ạ. Em xin cảm ơn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của bạn bác sĩ phải khám và chụp X-Quang vùng mặt đánh giá về xương để có chỉ định phù hợp. Tuy nhiên, khi chia đôi khuôn mặt thì luôn luôn có sự bất cân xứng giữa 2 bên với 1 tỷ lệ nhất định nên bạn đừng quá lo lắng.


- NGUYỄN THỊ HOA

Thưa bác sĩ! răng của em vừa hô lại khấp khểnh. Đồng thời lại có vài chiếc răng sâu (do sâu từ nhỏ nên bây giờ chỉ còn lại chân răng) (theo em quan sát thì hô cả do răng và do hàm). Em rất tự ti về tình trạng răng của mình. Em đã rất mong trong đời có một ngày mình được cười thoải mái mà không phải xấu hổ về răng của mình. Vậy bác sĩ cho em hỏi: em nên phẫu thuật trước sau đó niềng răng, và cắm răng hay em nên làm trình tự như thế nào. Và vì chi phí phẫu thuật đối với công nhân như em là quá sức nên em chỉ có thể làm từng việc một và cách nhau một khoảng thời gian. Rất mong bác sĩ tư vấn! Cảm ơn bác sĩ!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của bạn nên gặp bác sĩ nha khoa để khám và cho hướng xử lý phù hợp nhất.

 

- Nguyen Ngoc Them

Chào bác sĩ. Em bị móm vừa,hàm răng dưới thưa ,cho em hỏi em niềng răng có được không a, và mất thời gian bao lâu, tại em sợ phải phẩu thuật, và cũng tốn nhiều tiền. Em xem thông tin trên báo Sài Gòn giải phóng.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp của bạn có thể niềng răng được, tuy nhiên bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và cho ý kiến. 


- H. T. Phương Châu


Cho em hỏi, nếu em bị hô cả do xương hàm bị nhô ra và răng cũng bị nhô thì có thể làm hai cái cùng lúc được không ạ? Nếu không được thì nên làm cái nào trước?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Tùy vào trường hợp có thể phẫu thuật hàm trước hoặc chỉnh răng trước chứ không thể làm cùng lúc. Bạn nên gặp trực tiếp để khám và lựa chọn phương pháp ưu tiên.


- Nguyễn Anh Tuấn


Cháu là sinh viên mới ra trường, cháu muốn hỏi bác sĩ về chi phí dịch vụ thẩm mỹ móm và việc phẫu thuật có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ không ạ?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào em Tuấn.

Trường hợp móm của em không rõ là vừa hàm dưới hay hàm trên. Chi phí phẫu thuật trung bình từ 70-100 triệu đồng. Hầu hết các phẫu thuật đều phục hồi hoàn toàn sau 4-6 tuần cho nên không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.


- Bạn đọc không nêu tên


Chương trình giảm giá 15% kéo dài đến bao giờ? Nếu em chưa đủ tiền có thể trả làm 3 đợt có được không?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chương trình ưu đãi kết thúc vào cuối buổi giao lưu hôm nay. Bạn có thể đặt lịch bây giờ để được hưởng ưu đãi bạn nhé! Bạn có thể email theo địa chỉ thammyvienhanquoc@gmail.com hoặc gọi về số 08 6683 2222 để được hướng dẫn chi tiết.


- Lưu Thiên Thùy

Hôm nọ chương trình có nói miễn phí 15% tôi xin hỏi là như thế nào cần những yêu cầu gì?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Bạn có thể email theo địa chỉ thammyvienhanquoc@gmail.com hoặc gọi về số 08 6683 2222 để được hướng dẫn chi tiết.


- Mộng Dung - Đồng Nai

Tôi bị hô hàm trên (2 hàm không tương thích); cười hở lợi hàm trên. Tôi muốn hỏi về chi phí điều chỉnh hàm là bao nhiêu? Khả năng phục hồi là bao nhiêu %? Có rủi ro hay không? (vì tôi thấy trên báo đài nói rất nhiều về trường hợp rủi ro do phẫu thuật chỉnh hàm hô móm).

Phẫu thuật chỉnh hàm thật sự có làm thay đổi hình dáng khuôn mặt hay ko? Nếu có thì sẽ thay đổi như thế nào? Mình có được xem phác đồ sự thay đổi sau khi chỉnh hàm, trước lúc tiến hành phẫu thuật không?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Nếu bạn hô 2 hàm do xương thì phẫu thuật hàm là phù hợp. Tùy thuộc vào mức độ hô có kết hợp cười hở lợi hay không mà chọn lựa kỹ thuật cắt xương hàm phù hợp. Phẫu thuật hàm là phẫu thuật khó. Tuy nhiên nếu chỉ định đúng, bác sĩ có tay nghề cao, phương tiện máy móc đầy đủ thì phẫu thuật thành công rất cao.Phác đồ về mô phỏng hình ảnh trước mổ, sau mổ chỉ có tính chất tham khảo, quan trọng là các xét nghiệm về X-Quang hàm, chụp CT 3D, lấy dấu răng, kinh nghiệm bác sĩ là yếu tố quan trọng nhất khi phẫu thuật.


- Khánh Minh - khanhnguyen...@gmail.com

Bác sĩ cho em hỏi, em bị hô từ lâu, nhưng em không biết bị hô do hàm hay do răng, Giờ làm sao để biết được. Vì em ở xa nên muốn biết trước khi vào Sài Gòn.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Em có thể chụp hình thẳng, nghiêng vùng mặt lúc bình thường và lúc cười, có thể chụp phim X-Quang hàm gởi qua trung tâm để bác sĩ đánh giá trước.


- Nguyễn Lệ Hằng - TP.BMT

Tôi muốn chỉnh móm cho cô con gái năm nay 21 tuổi muốn hỏi một số nội dung sau:

- Cháu đang đi học có bị ảnh hưởng về thời gian nghỉ ngơi sau khi chỉnh không?

- Hiện cháu đang ở dưới Sài Gòn không có gia đình sau khi chỉnh xong có phải có người chăm sóc không?

- Khoản chi phí cho dịch vụ này là khoảng bao nhiêu?

- Được chăm sóc, tái khám... thời gian về sau như thế nào sau khi chỉnh?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Trường hợp móm của cháu không rõ là mức độ móm như thế nào? Nếu móm nặng do xương hàm dưới dài quá mức thì đa phần áp dụng kỹ thuật cắt xương hàm dưới BSSO đẩy lùi về sau. Thời gian bình phục hoàn toàn trung bình là 4 tuần, trong thời gian này cháu chỉ được ăn thức ăn mềm. Thời gian nằm viện là 1 ngày, cháu có thể tự chăm sóc được. Chi phí khoảng 100 triệu.


- Phạm Thuý Nga - TPHCM

Chi phí phẫu thuật hàm hô và điều trị hở lợi là bao nhiêu? Em thấy có nhổ răng số 4 trong quá trình phẫu thuật và cắt phần hàm dư, như vậy có gây ảnh hưởng đến thần kinh và tác hại về sau không?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Phẫu thuật cắt tiền đình điều trị hô hoàn toàn không ảnh hưởng đến thần kinh hàm mặt. Chi phí phẫu thuật trung bình khoảng 70-80 triệu đồng, bạn nhé.


- Hồ Thu Hương

Bác sĩ cho tôi hỏi, 1 lần phẫu thuật hàm hết bao nhiêu tiền? Và cần kiêng lâu không? Tôi 36 tuổi, nếu làm có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ và ăn uống không? Thời gian phẫu thuật trong bao nhiêu lâu?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Phẫu thuật hàm chi phí phẫu thuật phụ thuộc và hô hay móm, bị 1 hàm hay 2 hàm. Sau phẫu thuật hàm, tùy vào kỹ thuật mổ mà có thể ăn uống liền sau mổ hoặc có thể ăn thức ăn lỏng từ 4-6 tuần. Thời gian phẫu thuật trung bình từ 2-4 tiếng.


- Bích Thủy
- Q.9, TPHCM

Bác sĩ ơi,

Bị tiểu đường có thể phẩu thuật hô móm được không? và có phải hạn chế sử dụng các loại thuốc nào trong quá trình điêu trị?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào bạn,

Tiểu đường là 1 bệnh hệ thống cần cẩn thận khi phẫu thuật lớn. Bác sĩ nội tiết và bác sĩ phẫu thuật cần phối hợp chặt chẽ để quyết định phẫu thuật cho bạn, tuổi tác, mức độ hô móm cũng là 1 yếu tố quan trọng để đánh giá có cần phẫu thuật hay không.


- Quang Minh - Khánh Hòa

Chào bác sĩ,

Trong quá trình phẫu thuật hàm hô tại bệnh viện (không có gì đảm bảo 100%), nếu có biến chứng xảy ra trong và sau phẫu thuật thì bệnh viện sẽ xử lý thế nào để bệnh nhân an tâm?

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:


Chào bạn Minh,

Bất kỳ 1 phẫu thuật nào cũng có nguy cơ biến chứng của nó. Biến chứng trong phẫu thuật hay sau phẫu thuật là điều không ai nói trước được. Tuy nhiên, nếu phẫu thuật đúng kỹ thuật, bác sĩ có tay nghề cao thì tỷ lệ biến chứng là rất thấp và có thể xử lý được. Bất kỳ 1 bác sĩ nào, 1 bệnh viện nào cũng có trách nhiệm nếu không may có 1 biến chứng xảy ra cho bệnh nhân.


- Minh Hạnh – minhhanhle…@yahoo.com

Thú thật sau sự cố của thẩm mỹ viện ngoài Bắc, chúng tôi có ấn tượng không tốt lắm với các thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, hôm nay theo dõi câu trả lời của bác sĩ Dung, chúng tôi thấy đáng tin cậy.

Thưa bác sĩ, tôi muốn hỏi vì sao cơ sở của mình có tên là Thẩm mỹ viện Hàn Quốc? Do các bác sĩ dùng "công nghệ", phương pháp phẫu thuật của Hàn Quốc hay do bác sĩ Hàn Quốc cùng đứng mổ?

Thẩm mỹ viện ra đời được bao nhiêu năm và bác sĩ thực hiện được bao nhiêu ca phẫu thuật tương tự? Vì phẫu thuật thế này rất quan trọng, liên quan đến cái đẹp, sự tự tin của cả đời người nên tôi mới hỏi kỹ như thế trước khi quyết định cho con gái tôi đến khám và điều trị hô. Cháu bị chênh 2 hàm. Cảm ơn bác sĩ!

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Thẩm mỹ viện Hàn Quốc:

Chào chị Minh Hạnh,

Thực sự trên thị trường có rất nhiều cơ sở quảng cáo là thẩm mỹ viện Hàn Quốc gây nhiều sự nhầm lẫn cho khách hàng. Cơ sở chúng tôi tại TP.HCM là cơ sở duy nhất nhượng quyền thương hiệu của bệnh viện thẩm mỹ JW (Jeongwon) Hàn Quốc cho nên mới có tên Thẩm mỹ Hàn Quốc JW.

Trung tâm có sự phối hợp giữa bác sĩ Việt Nam được đào tạo 100% tại bệnh viện JW Hàn Quốc và các bác sĩ Hàn Quốc được Bộ y tế cấp phép hoạt động chính quy. Bạn có thể truy cập vào trang web xem thông tin và kiểm tra một cách chính xác.

Thay mặt độc giả, AloBacsi trân trọng cảm ơn TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung đã dành thời gian chia sẻ những thông tin chi tiết quý báu cho bạn đọc về phương pháp phẫu thuật hô móm không cần niềng răng.

ALOBACSI

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X