Hotline 24/7
08983-08983

Tinh trùng ít có con tự nhiên được không?

Xét nghiệm tinh dịch đồ, kết quả cho biết có ít tinh trùng. Vậy với kết quả này nam giới có thể có con tự nhiên được hay không?

Hỏi:

Tôi lấy vợ được 3 năm nhưng chưa có con mà không kế hoạch. Tôi rất lo lắng, vừa đi xét nghiệm tinh dịch đồ, kết quả là 1 triệu tinh trùng/1ml tinh dịch. Xin hỏi kết quả này tôi có thể có con tự nhiên không, chữa thuốc đông y thì như thế nào?

Nguyễn Văn Dương (Hải Dương)

Tinh trùng ít vẫn có thể có khả năng có con tự nhiên. Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

PGS.TS Đoàn Minh Thụy, Học viện YDHCT Việt Nam trả lời:

Bạn lấy vợ 3 năm mà không kế hoạch biện pháp nào thì đây là chứng hiếm muộn. Với xét nghiệm tinh dịch đồ này thì tinh trùng của bạn thuộc dạng ít. Theo tiêu chuẩn của tổ chức Y tế Thế giới thì trong 1 ml tinh dịch phải đạt 15 triệu tinh trùng.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không lo lắng, vì mình vẫn có tinh trùng nên khả năng có con tự nhiên là có thể. Với phương pháp điều trị đông y, bạn có thể dùng một số vị thuốc như: thục địa, hoài sơn, sơn thù, đỗ trọng, đương quy…

Tuy nhiên, bạn cần thăm khám bác sĩ để được gia giảm, điều chỉnh các vị thuốc phù hợp bệnh trạng và cơ địa của mình. Ngoài sử dụng thuốc, bạn cần thư giãn tinh thần, tập luyện một số bài thể dục nâng cao thể trạng và sức bền như ngồi thiền, khí công…

4 điều nam giới cần biết để tránh "làm hỏng" tinh trùng, tăng khả năng có con tự nhiên

1, Tránh nhiệt độ cao

Môi trường lý tưởng nhất cho tinh hoàn nam giới nên duy trì ở nhiệt độ khoảng 35 ° C, nếu nhiệt độ quá cao, nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của tinh trùng.

Do đó, các chuyên gia khuyến nghị rằng quý ông nên chú ý mặc quần áo rộng và thoáng khí để tránh căng thẳng quá mức hoặc làm cho nhiệt độ quá cao ở vùng kín, ảnh hưởng đến sức khỏe của tinh trùng.

Trong thời kỳ chuẩn bị để sinh con, tốt nhất là không đi đến những nơi có nhiệt độ cao, chẳng hạn như phòng xông hơi khô, suối nước nóng, … vào mùa hè, nên chú ý tránh những hoạt động ngoài trời trong thời gian quá dài.

2, Tránh rượu và thuốc lá

Thuốc lá chứa các chất có hại không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển và tồn tại của tinh trùng, dẫn đến tinh trùng yếu, tỉ lệ tinh trùng thấp, mà còn có thể gây ra hiện tượng tăng tỷ lệ tinh trùng bất thường, dẫn đến vô sinh.

Bạn nên bỏ hút thuốc và ngừng uống rượu ít nhất ba tháng trước khi áp dụng kế hoạch cho việc vợ bạn mang thai.

3, Tránh thức khuya

Thức khuya là một hiện tượng phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nhiều người phải làm thêm giờ, mở rộng các mối quan hệ, giao lưu bạn bè, tham gia vào các trò chơi trên mạng khiến cho giấc ngủ của mỗi người càng ngày càng ngắn lại.

Nhiều người chưa biết rằng, việc thức đêm có thể làm cho hoạt động tinh trùng giảm, ham muốn tình dục có chiều hướng đi xuống và khả năng miễn dịch sẽ giảm, do đó ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tinh trùng.

Các chuyên gia khuyên rằng, cách tốt nhất là bạn nên đi ngủ đúng giờ, ít nhất phải thực sự ngủ trước 12 giờ bất kể mùa nào trong năm.

4, Tránh chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Nhiều quý ông thích các loại thực phẩm ăn nhanh có hàm lượng calo cao, trong khi lượng rau và hoa quả ăn vào hàng ngày lại tương đối nhỏ.

Điều này có thể bạn chưa hình dung rằng, thực phẩm chiên nướng có thể gây ra chất gây ung thư và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng.

Để tăng khả năng sinh sản, đàn ông nên chú ý đến việc bổ sung các nguyên tố vi lượng như kẽm và selen, ăn nhiều thực phẩm giàu protein, axit amin và vitamin trong cuộc sống hàng ngày.

Chế độ ăn uống liên quan rất lớn đến khả năng tình dục và chất lượng tinh trùng, mỗi người đừng nên bỏ qua những lời khuyên này, để đảm bảo sức khỏe và an toàn sinh sản.

Theo infonet.vn, Soha

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X