Hotline 24/7
08983-08983

Tình nguyện viện bừng lửa nhiệt huyết giữa tâm dịch

Hàng ngàn tình nguyện viên của Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) phần lớn là những chiến sĩ áo blouse trắng tương lai còn rất non trẻ; họ vẫn miệt mài dâng hiến những thời khắc thanh xuân, làm việc nhiều giờ trong điều kiện khó khăn, xa gia đình và bạn bè để giúp những bệnh nhân COVID-19, những người đang lâm bệnh nặng tại các khu điều trị dã chiến vơi bớt phần nào những đau đớn vì bệnh tật và nỗi cô đơn.

Những đóng góp nhỏ trong cuộc chiến lớn

Nguyễn Xuân Nhâm, sinh viên năm 4 Khoa Dược, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, nhận nhiệm vụ hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân tại Trung tâm Y tế Bình Thạnh, chia sẻ: “Từ nhiều ngày trước, tôi đã đau đáu, trăn trở tìm kiếm các hội nhóm để xin đi làm tình nguyện. Nên khi nhà trường kêu gọi, tôi đã rất vui vì được làm một việc có ý nghĩa, góp ích cho mọi người.”

Tham gia vào lực lượng tình nguyện, từ đầu tháng 7 đến nay, Nhâm cùng các bạn, thầy cô giáo đã hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng, hỗ trợ công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân. Kiệt sức sau mỗi ngày làm việc từ 16 giờ đến 22 giờ, về đến chỗ nghỉ đã tối muộn, Nhâm cùng các bạn động viên, vực dậy tinh thần lẫn nhau.

Trong quá trình hỗ trợ tiêm vắc xin cho người dân tại Q. Bình Thạnh, Nguyễn Xuân Nhâm trở thành F0: “Ngày nhận kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, tôi lặng người đi một lúc, sợ rằng không đủ sức để tiếp tục đồng hành cùng các bạn, còn quá nhiều người dân cần được tiêm vắc xin. Sau đó, tôi phải tạm gác lại việc hỗ trợ tiêm vắc xin để xin vào cơ sở điều trị, góp sức mình chăm sóc cho những F0 khác”.

Tình nguyện viên Đại học quốc tế Hồng Bàng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Cũng giống Nhâm, Minh Thùy, đang theo học khoa Điều dưỡng, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, không một chút đắn đo khi lên đường đến với những “vùng đỏ” dịch COVID-19. Hành trang của Thùy là kiến thức, kỹ năng được đào tạo, hơn hết là trái tim nhiệt huyết, quên mình vì cộng đồng. Thuỳ được giao nhiệm vụ chăm sóc sản phụ nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Hùng Vương. Dù đã bảo hộ nghiêm ngặt nhưng Thuỳ vẫn trở thành F0. Dịch bệnh không đẩy lùi được nhiệt huyết, Thuỳ không lo sợ, không nản lòng, vẫn cố gắng điều trị để tiếp tục công việc.

Nhiều tháng trước, Thảo Vy, sinh viên năm thứ 2, Khoa Điều dưỡng, từng điều trị sỏi thận. Bạn ấy vẫn xung phong vào tuyến đầu, trở thành tình nguyện viên chăm sóc F0 tại Bệnh viện Dã chiến Thu dung số 6, TP.Thủ Đức. Sau một thời gian lăn xả trong khối lượng công việc khổng lồ, bệnh sỏi thận tái phát, Vy vẫn cố gắng trụ lại để hỗ trợ các bác sĩ. Vy không chịu nổi cơn đau, được bệnh viện dã chiến chuyển sang bệnh viện khác để điều trị. Trước khi rời khỏi nhiệm vụ, Vy vẫn đau đáu một lời hẹn, sẽ nhanh điều trị khỏi và trở lại đồng hành cùng những bệnh nhân COVID-19.

Xuân Nhâm, Minh Thùy hay Thảo Vy chỉ là vài trong hàng ngàn tình nguyện viên của Đại học Quốc tế Hồng Bàng theo lời kêu gọi của Bộ Y tế tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 khi TPHCM trở thành điểm nóng. Những tình nguyện viên ấy đã tham gia vào nhiều mặt trận, từ miền Đông Nam Bộ sang Tây Nam Bộ, đến Trung Bộ và Tây Nguyên.

Từng tình nguyện viên ấy trở thành một pháo đài, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Công việc của họ là hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, tham gia đội chích vắc xin ngừa COVID-19, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM ở các bệnh viện điều trị bệnh nhân F0 như: Bệnh viện Dã chiến Thu dung số 6 (TP.Thủ Đức); Bệnh viện Hồi sức COVID-19 (TP.Thủ Đức), Bệnh viện Chợ Rẫy (Quận 11); Bệnh viện Hùng Vương (Quận 5), Bệnh viện Quốc tế Gia An 115 (Quận Bình Tân) và khắp các bệnh viện, Trung tâm Y tế quận, huyện…

Tập thể sinh viên Khối sức khoẻ Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng tham gia bệnh viện dã chiến

Tình yêu thương, sự bao dung vẫn phủ đầy

Thầy Võ Nhật Nam, Giảng viên khoa Vật lý Trị liệu - Phục hồi Chức năng của khối ngành Sức khỏe HIU, một trong những tình nguyện viên ngay từ những ngày cuối tháng 6, từng truyền lửa với các tình nguyện viên HIU rằng, phần thưởng đáng quý nhất chính là chúng ta đã làm được một việc có ích. Thanh xuân của chúng ta không lãng phí khi có thể giúp đỡ các bác sĩ, điều dưỡng nơi tuyến đầu chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19, phục vụ cộng đồng.

Thầy Võ Nhật Nam, giảng viên khoa Vật lý Trị liệu - Phục hồi Chức năng của khối ngành Sức khỏe HIU chăm sóc bệnh nhân F0

Bà Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống Dịch COVID-19 của HIU, chia sẻ, sinh viên của khối ngành Sức khỏe nói riêng và cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên toàn trường đã, đang và sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ. Kỷ niệm này sẽ theo các em, giúp các em học được trân trọng từng giây phút bên cạnh gia đình, người thân cũng như hơi thở của sự sống.

“Dịch bệnh COVID-19 đến quá bất ngờ. Đặc biệt, đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này, thành phố chúng ta và cả nước chứng kiến nhiều nỗi mất mát, tổn thương. Ngày trước, người bệnh khi nhập viện thường có người thân đi cùng, nhân lực y tế cũng đầy đủ hơn. Trong khi đó, người bệnh COVID-19 chỉ có nhân viên y tế và đặc biệt đội ngũ tình nguyện viên để chia sẻ, nâng đỡ tinh thần người bệnh. Điều quan trọng nhất thực sự tồn tại là tình yêu thương, sự sẻ chia giữa con người với con người,” Bà Trâm Quyên bộc bạch.

Chúng ta hãy sống hết mình với người khác đi, rồi bạn sẽ được trao tặng rất nhiều niềm vui hạnh phúc.

Và với những lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế, cũng như đội tình nguyện viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19, hạnh phúc đơn giản là nụ cười và tinh thần lạc quan của bệnh nhân. Giữa “tâm dịch” phòng chống COVID-19, những đoá hoa ấy đang thầm lặng nở, góp những điều tốt đẹp cho đời.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X