Hotline 24/7
08983-08983

Tình hình COVID-19 tối 10/6 có gì đặc biệt?

Tin tức về dịch COVID-19 tối 10/6, có thêm 61 ca trên cả nước; chùm ca bệnh 17 người ở Củ Chi hiện chưa rõ nguồn lây; Chưa ghi nhận ca lây nhiễm ở công ty Pouyuen.

Thêm 61 ca COVID-19

Bộ Y tế chiều 10/6 ghi nhận 61 ca dương tính nCoV, gồm 59 ca trong nước và hai ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy trong ngày 10/6, Việt Nam ghi nhận thêm 219 ca nhiễm, gồm 8 ca nhập cảnh và 211 ca trong nước.

61 ca mới chiều nay được ghi nhận từ số 9724-9784. 59 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang 23, TPHCM 20, Bắc Ninh 12, Tiền Giang và Hà Tĩnh đều 2. Trong đó 57 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Hôm nay, 72 bệnh nhân được công bố khỏi COVID-19, nâng tổng số khỏi từ đầu dịch lên 3.708 ca.

Có 16 tỉnh gồm Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đăk Lăk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Tối 10/6, có thêm 61 ca nhiễm COVID-19 trên cả nước

Chùm ca bệnh gồm 17 người chưa rõ nguồn lây ở huyện Củ Chi

Từ hai ca bệnh được phát hiện ở Bệnh viện Thống Nhất, ngành y tế huyện Củ Chi đã xác định thêm 15 người liên quan dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 10/6, bác sĩ Hồ Thanh Phong, khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi, cho biết những người có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là vợ, con, mẹ, hàng xóm, bạn bè của 2 bệnh nhân ban đầu.

Họ có địa chỉ cư trú ở huyện Củ Chi. Các bệnh nhân đã được chuyển Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ. Trong số này, Bộ Y tế đã công bố 8 người.

Hai bệnh nhân đầu tiên trong chùm ca bệnh này trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, được phát hiện vào ngày 8/6 khi đến khám ở Bệnh viện Thống Nhất.

Nhận được tin báo, lực lượng phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Củ Chi đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Ngày 9/6, 14 mẫu đơn và một mẫu gộp 5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, từ 2 ca bệnh ban đầu chưa rõ nguồn lây, ngành y tế đã xác định thêm ít nhất 15 người có xét nghiệm dương tính (do mẫu gộp 5 dương tính). Những người trong mẫu gộp được xét nghiệm lại mẫu đơn để khẳng định.

'Chưa ghi nhận lây nhiễm COVID-19 tại công ty Pouyuen'

HCDC trưa 10/6 đánh giá nữ công nhân Công ty Pouyuen mắc COVID-19 là "ca xâm nhập", không phải lây nhiễm trực tiếp tại công ty, hiện 344 mẫu xét nghiệm âm tính, 140 mẫu chờ kết quả.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), "bệnh nhân 9499", nữ công nhân làm việc tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, dương tính nCoV ngày 9/6, đã được cách ly tập trung từ trước do liên quan chuỗi lây nhiễm tại chung cư ở quận Bình Tân. Khi người này có kết quả dương tính, lực lượng chức năng đã khẩn trương khoanh vùng, kiểm soát nguồn lây nhiễm.

HCDC cho rằng quận Bình Tân đã khoanh vùng kịp thời, kiểm soát nguồn lây nhiễm tại công ty Pouyuen.

"Đánh giá ban đầu, 'bệnh nhân 9499' là nguồn xâm nhập vào công ty, chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm trực tiếp tại công ty", đại diện HCDC cho biết. "Thành phố khẩn trương khoanh vùng kiểm soát nguồn lây nhiễm để phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho công nhân, ổn định sản xuất của công ty".

Công ty Pouyuen Việt Nam gồm nhiều công ty con, tính chất giống như một khu công nghiệp, có khoảng 56.000 lao động - là doanh nghiệp nhiều lao động nhất TPHCM. Công ty gồm nhiều khu và đã được phân luồng trước đó để phòng chống lây nhiễm COVID-19. Do đó, công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng nguy cơ diễn ra thuận lợi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X