Hotline 24/7
08983-08983

Tìm hiểu và phòng tránh bệnh khô mắt cho dân văn phòng

Bất cứ hiện tượng nào xảy ra với mắt đều mang đến bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là khô mắt - hội chứng biểu hiện những suy yếu đầu tiên ở mắt.

Nếu không chú ý và có những thay đổi hợp lý, hội chứng có thể dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng khác về sau.

Tim hieu va phong tranh benh kho mat cho dan van phong hinh anh 1
Khô mắt là hiện tượng phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

Bệnh khô mắt là gì?

Khô mắt là sự rối loạn của màng phim nước mắt. Màng phim này bao gồm 3 lớp: Lớp mỡ, lớp nước và lớp nhầy. Lớp mỡ hạn chế sự bốc hơi nước mắt. Lớp nước trong suốt đảm bảo cung cấp oxy cho biểu mô giác mạc, có tính sát trùng nhẹ cho giác mạc trơn nhẵn, rửa trôi bụi bẩn. Lớp nhầy giúp dàn đều nước mắt trên giác mạc.

Các lớp này cùng nhau bảo vệ nhãn cầu khỏi những tác động xấu bên ngoài. Khi 3 lớp này bị mất cân bằng sẽ khiến nước mắt bay hơi nhanh, dẫn đến không cấp đủ nước mắt để bôi trơn, bảo vệ bề mặt nhãn cầu và nuôi dưỡng giác mạc, gây nên những triệu chứng khó chịu cho mắt.

Tim hieu va phong tranh benh kho mat cho dan van phong hinh anh 2
Cấu tạo màng phim nước mắt

Trước đây, tuổi tác là lý do phổ biến gây khô mắt. Hiện nay, người mắc đang trẻ hóa dần, đặc biệt rơi vào đối tượng dân văn phòng. Điện thoại, máy tính và các thiết bị điện tử khác trở thành vật bất ly thân, môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với điều hòa, mắt liên tục chịu áp lực, lại không được nghỉ ngơi đủ trở thành nguyên nhân lớn nhất dẫn đến khô mắt.

Tim hieu va phong tranh benh kho mat cho dan van phong hinh anh 3
Dân văn phòng dễ mắc phải chứng khô mắt

Các triệu chứng của bệnh khô mắt

Sau một thời gian mắt chịu áp lực liên tục, người bị khô mắt sẽ dần gặp các tình trạng sau: Nặng mắt, cay và xốn, ngứa mắt, đỏ mắt; chảy nước mắt sống, nhạy cảm với ánh sáng; mắt dễ mỏi, thường xuất hiện gỉ mắt, khó mở mắt sau mỗi lần ngủ dậy; mắt mờ, tầm nhìn hạn chế.

Tim hieu va phong tranh benh kho mat cho dan van phong hinh anh 4
Đỏ mắt là một trong những biểu hiện của khô mắt

Mới đầu, người gặp phải có thể xem nhẹ, nhưng để lâu sẽ dần thấy thị lực giảm sút, mắt không còn sáng khỏe, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Dùng thuốc nhỏ mắt đúng cách

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc nhỏ mắt trên thị trường cho bạn lựa chọn. Có thể kể đến thuốc nhỏ mắt V.Rohto DryEye chứa thành phần Hydroxyethylcellulose (HEC) - hợp chất cao phân tử giúp tăng cường độ nhờn ở bề mặt giác mạc.

Tim hieu va phong tranh benh kho mat cho dan van phong hinh anh 5
Thuốc nhỏ mắt V.Rohto DryEye chuyên dùng cho mắt khô

Đặc tính của thuốc nhỏ mắt V.Rohto DryEye là bổ sung nước mắt nhân tạo, giữ ẩm cho mắt, giúp cấp đủ độ nhờn, làm dịu bề mặt nhãn cầu hiệu quả, giúp cải thiện tình trạng mắt khô.

Cách sử dụng thuốc rất đơn giản khi chỉ cần nhỏ mắt mỗi lần 1-2 giọt, mỗi ngày 3-4 lần. Thuốc nhỏ mắt V.Rohto DryEye thích hợp sử dụng hàng ngày. Đặc biệt, có thể sử dụng thuốc khi đang mang kính sát tròng.

Không dùng thuốc cho người đang bị tăng nhãn áp và mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Đừng bỏ qua những dấu hiệu khi đôi mắt của bạn “lên tiếng”, chủ động phòng ngừa và điều trị để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X