Hotline 24/7
08983-08983

Tim đập nhanh, đánh trống ngực khi căng thẳng, nên làm gì?

Em đi khám tim chỉ số DD và DS dãn nhẹ chức năng tâm thu EF = 67 hở van 2 lá rất nhẹ, van 3 lá nhẹ Vd = 166ml. Bác sĩ nói em không bị bệnh tim, không cần uống thuốc.

[HOI]Tuy nhiên, mỗi khi suy nghĩ căng thẳng, tim em lại đập rất nhanh, đánh trống ngực liên tục và khó thở. Xin cho em lời khuyên. (Hà Văn Đồng - Đồng Hỷ, Thái Nguyên)[/HOI]

[DAP]Chào em,

Kết quả siêu âm tim của em đúng là bình thường. Vì hở van 2 lá và hở van 3 lá rất nhẹ có thể gặp ở người khỏe mạnh bình thường khi bị lo lắng (còn gọi là hở van sinh lý), không được gọi là có bệnh van tim và không gây ra triệu chứng đánh trống ngực.

Thêm vào đó chức năng co bóp của tim em còn tốt (EF 67%). Cho nên, dựa vào kết quả siêu âm tim này thì thấy cấu trúc của tim vẫn còn bình thường. Tuy nhiên, siêu âm tim thì không loại trừ được rối loạn nhịp tim, đó là điều em lo lắng vì mỗi khi căng thẳng là tim đập quá nhanh.

Bình thường, mỗi khi căng thẳng, áp lực sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone và kích thích hệ thần kinh, chính các yếu tố hormone - thần kinh này làm tim đập nhanh, bóp mạnh, có khi có lỗi nhịp, thở nhanh, có khi hít không sâu, run tay chân, vã mồ hôi...

Người khỏe mạnh bình thường thì triệu chứng này thoáng qua, nhưng ở người suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, tâm lý yếu, rối loạn lo âu hay rối loạn thần kinh thực vật thì triệu chứng này nhiều hơn. Nhưng cũng có khi có cơn rối loạn nhịp tim xuất hiện trong lúc người bệnh căng thẳng, gắng sức.

Cho nên, để tìm hiểu xem trong lúc em căng thẳng gắng sức thì tim đập nhanh lên là bình thường trong ngưỡng cho phép, hay bất thường, thì em cần khám thêm chuyên khoa Nhịp tim học, đo điện tim lúc nghỉ hay tốt hơn là điện tim 24 giờ và điện tim gắng sức là sẽ biết được, em nhé.

Thân mến.[/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X