Hotline 24/7
08983-08983

Tiểu 5-6 lần mỗi đêm có phải là bệnh?

Em năm nay 35 tuổi, chưa lập gia đình. Khoảng 1 tháng gần đây em bị đi tiểu nhiều lần khoảng 5-6 lần mỗi đêm, trước lúc buồn tiểu dương vật của em lại cương cứng rất khó chịu. Em cũng thường xuyên thủ dâm, mong bác sĩ tư vấn cho em về tình trạng này của em có bất thường gì không?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em

Về trường hợp của em, năm nay 35 tuổi chưa lập gia đình. Khoảng 1 tháng gần đây em bị đi tiểu nhiều lần khoảng 5-6 lần mỗi đêm. Tình trạng đi tiểu nhiều vào mỗi đêm của em khả năng cao là dấu hiệu của bệnh lý tiểu rắt rồi em nhé. Bên cạnh đó còn là dấu hiệu của một số bệnh lý như viêm đường tiết niệu. Để xác định nguyên nhân chính xác khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa tiết niệu để thăm khám tình trạng này. Tránh để lâu tạo ra các biến chứng xấu khác cho bộ máy tiết niệu và sinh sản.

Còn dấu hiệu cương cứng lúc buồn tiểu nguyên nhân là do bàng quang căng đầy đã đè vào gốc dương vật, khiến cho sự lưu thông của máu chậm lại, dẫn đến cương cứng, hoàn toàn không có ảnh hưởng gì cả. Cuối cùng là vấn đề thủ dâm của em, việc thủ dâm không gây bệnh lây truyền qua đường tình dục, không có hại cho việc sinh con, nhưng nếu làm việc đó nhiều lần trong một đêm, lại kéo dài liên tục gây “nghiện” sẽ không tốt cho sức khỏe. Em chỉ nên có tần suất hợp lý khoảng 2-3 lần/1 tuần thôi em nhé. Không những thế nếu thủ dâm thành thói quen khó bỏ còn hình thành phản xạ xuất tinh sớm, rất không tốt trong đời sống vợ chồng. Để cải thiện việc thường xuyên thủ dâm em hãy tham gia chơi thể thao, tham gia hoạt động xã hội ngoài trời, hạn chế thời gian một mình và cố gắng giữ lý trí khi có ham muốn "quay tay" quá nhiều em nhé.

Thân mển.

Mời tham khảo thêm"

>> Hay tiểu đêm, có phải bệnh lý?

>> Điều trị triệu chứng tiểu đêm nhiều lần như thế nào?

 

Tiểu đêm hay đa niệu về đêm, là một thuật ngữ y khoa chỉ việc đi tiểu quá mức vào ban đêm. Trong suốt thời gian ngủ, cơ thể bạn tạo ra ít nước tiểu và cô đặc hơn, do đó hầu hết mọi người không cần phải thức dậy vào ban đêm để đi tiểu và có thể ngủ liên tục trong vòng 6-8 giờ.

Nếu bạn cần phải thức dậy nhiều lần trong đêm để đi tiểu, bạn có thể bị mắc chứng đi tiểu quá mức (đi tiểu nhiều lần) vào ban đêm. Ngoài việc làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, tiểu đêm còn có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.

Thông thường, bạn có thể ngủ từ 6-8 tiếng trong đêm mà không phải thức dậy để đi tiểu. Những người bị tiểu đêm thức dậy nhiều hơn một lần trong đêm để đi tiểu, điều này có thể gây ra sự gián đoạn trong chu kỳ giấc ngủ bình thường.

Nếu tình trạng tiểu đêm là do thuốc thì bạn nên dùng thuốc sớm hơn vào ban ngày.

Điều trị tiểu đêm đôi khi có thể bao gồm thuốc, chẳng hạn như thuốc kháng acetylcholin, giúp giảm bớt các triệu chứng do bàng quang hoạt động quá mức hoặc desmopressin làm thận sản xuất ít nước tiểu hơn.

Tiểu đêm có thể là một triệu chứng của một tình trạng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như tiểu đường hay nhiễm trùng tiểu, các bệnh lý này có thể nghiêm trọng thêm hoặc lây lan nếu không được điều trị. Tiểu đêm do bệnh lý thường sẽ hết khi bệnh lý đó được điều trị thành công.
Bạn sẽ có thể kiểm soát bệnh tiểu đêm nếu áp dụng các biện pháp sau:

- Không uống quá nhiều nước khi đi ngủ có thể giúp bạn không phải đi tiểu vào ban đêm. Tránh thức uống có chứa cồn và cafein cũng có thể giảm bớt triệu chứng hoặc đi tiểu trước khi bạn đi ngủ. Một số dược phẩm có tác dụng như chất lợi tiểu, ví dụ như chocolate, thức ăn cay và chất làm ngọt nhân tạo. Các bài tập Kegel có thể giúp tăng cường cơ bắp vùng chậu và cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang.

- Hãy chú ý đến những gì làm trầm trọng thêm các triệu chứng, từ đó bạn có thể thử thay đổi các thói quen cho phù hợp. Bạn có thể áp dụng phương pháp ghi chép nhật ký về những gì mình uống và uống khi nào.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X