Hotline 24/7
08983-08983

Tiết lộ sự thật đầy đủ nhất về niềng răng trong suốt Invisalign

Công nghệ nha khoa thẩm mỹ ngày càng phát triển nhằm đáp ứng kịp nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Trong đó niềng răng Invisalign được giới chuyên gia đánh giá là phương pháp hoàn hảo nhất nhằm khắc phục những khuyết điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống.

Vậy niềng răng trong suốt Invisalign có thực sự hiệu quả “như lời đồn” hay không? Chỉnh nha bằng máng Invisalign có đau không?

Invisalign là gì?

Thuật ngữ “Invisalign” được hiểu là một phương pháp nắn chỉnh răng hiện đại phổ biến nhất trong các loại niềng răng trong suốt. Chỉnh nha bằng máng Invisalign có nguồn gốc xuất xứ từ Hoa Kỳ. Sau một thời gian dài nghiên cứu, thử nghiệm phương pháp này được đưa vào thị trường và đã tạo lên một cơn sốt, làm thay đổi thói quen niềng răng của nhiều người.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Invisalign không sử dụng mắc cài hay dây thun như phương pháp truyền thống, thay vào đó mọi người sử dụng một bộ máng gần như là vô hình để dần đưa răng về vị trí mong muốn. Mỗi bệnh nhân được thiết kế riêng một chuỗi các máng niềng trong suốt dựa trên tình trạng hàm răng thực tế của từng người. Trung bình, thời gian niềng trong suốt Invisalign dao động từ 12 - 18 tháng.

Niềng răng trong suốt Invisalign có thực sự hiệu quả không?

Hiện trên thế giới có tới hơn 3 triệu bệnh nhân áp dụng phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign để cải thiện hàm răng. Đây là một con số cho thấy ý sức hút cũng như tiện ích vượt trội mà Invisalign đem lại.

Răng muốn di chuyển chắc chắn cần phải có lực tác động. Nếu như với các phương pháp niềng răng truyền thống, lực sẽ tác động trực tiếp lên bề mặt răng thông qua mắc cài đặt ở mặt ngoài hoặc mặt trong thì đối với niềng răng trong suốt Invisalign, máng trong suốt ôm trọn vẹn tất cả các mặt răng tạo ra nhiều vị trí tác động lực hơn. Điều này có thể làm tăng hiệu quả di chuyển răng, quá trình “xây” lại hàm răng sẽ trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Nên chọn niềng răng trong suốt Invisalign hay niềng răng mắc cài?

Thay vì niềng răng mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mọi người có xu hướng lựa chọn Invisalign nhiều hơn.

Với cơ chế hoạt động không sử dụng mắc cài, dây cung nên niềng răng trong suốt tạo cảm giác dễ chịu vô cùng thoải mái, không làm kích ứng lợi hay khoang miệng, không gặp các vướng víu ngay từ những ngày đầu niềng răng.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Yếu tố thẩm mỹ là vấn đề được khách hàng quan tâm hàng đầu khi muốn niềng răng. Invisalign gần như vô hình nên dịch vụ này mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao với một bộ khay được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân. Cho nên đã có rất nhiều người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên lựa chọn phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign và nhận về kết quả “lên hương” rõ rệt.

Bên cạnh đó, nếu như phương pháp niềng răng mắc cài mọi người thường tiêu tốn 15 phút để vệ sinh răng miệng, cọ từng kẽ mắc cài thì với niềng trong suốt, công việc này trở nên nhẹ nhàng hơn cả khi người niềng chỉ cần tháo khay trong suốt ra và vệ sinh răng như bình thường.

Những đối tượng nên áp dụng phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign

Cách đây vài năm trở về trước, niềng răng Invisalign được đánh giá là phù hợp nhất với đối tượng là người lớn và người ở độ tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, giờ đây Invisalign ngày càng phát triển và phù hợp với mọi đối tượng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ trẻ em cho đến thanh thiếu niên hay những người lớn tuổi.

Thông thường, Invisalign sẽ là lựa chọn cho những đối tượng yêu cầu thẩm mỹ cao ngay trong quá trình đeo niềng hoặc có tính chất công việc cần đến ngoại hình.

Điều trị niềng răng trong suốt Invisalign có đau không?

Không ít bệnh nhân lo ngại niềng răng vì ám ảnh nỗi đau về răng miệng. Tuy nhiên, với công nghệ nha khoa niềng răng trong suốt Invisalign bạn hoàn toàn không phải lo lắng vì vấn đề trên. Một số người có thể thấy hơi khó chịu tạm thời trong vài ngày đầu, điều này là hoàn toàn bình thường cho thấy dấu hiệu bộ khay chỉnh răng đang hoạt động, dịch chuyển răng bạn dần dần. Sự khó chịu thường sẽ qua sau vài ngày. Bạn hoàn toàn yên tâm nhé!

Đặc biệt để an tâm tuyệt đối về chất lượng điều trị, mọi người có thể lựa chọn Nha khoa Nhật Bản Mikuni - phòng khám chuyên nghiệp hàng đầu đến từ Nhật Bản. Mikuni hiện là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp nha khoa thẩm mỹ, điều trị các bệnh lý về răng miệng hiệu quả trong đó nổi bật nhất là dịch vụ niềng răng trong suốt Invisalign Mikuni.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ đầu ngành cùng các chuyên gia răng hàm mặt hàng đầu đến từ Nhật Bản, nha khoa này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm dịch vụ chất lượng Nhật giá Việt ưng ý.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X