Hotline 24/7
08983-08983

Tiệc đâu cho lành, ăn gì cho nhẹ đón năm mới?

Năm mới đến là thời điểm của sum họp và những bữa tiệc linh đình với nhiều món ăn hấp dẫn.. Ăn sao để nhẹ bụng, nhẹ tim là mối quan tâm của rất nhiều gia đình Việt.

Xu hướng ăn uống thoải mái và “thả ga” hết cỡ trong các buổi tiệc tùng dịp  mang đến với nhiều nguy cơ về sức khỏe mà không phải ai cũng hay biết.

Ngon miệng nhưng hại bụng

Những món ăn trong các dịp tất niên, tân niên thường chứa nhiều đạm, chất béo, trong đó có cả chất béo dạng trans có hại cho sức khoẻ. Tiêu thụ một lượng lớn thức ăn kém lành mạnh trong dịp Tết có thể làm trầm trọng thêm các bệnh lý đối với nhóm người mắc các bệnh như tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường,... Những món ăn phổ biến trong ngày Tết Việt như thịt kho tàu, thịt nấu đông, giò thủ (giò xào),... có thể khiến nhiều người tăng cholesterol trong máu, một mầm mống của bệnh tim mạch.

Theo cẩm nang y khoa hàng đầu thế giới - MSD Manual, bên cạnh nguyên nhân tự phát là yếu tố di truyền, thói quen thường xuyên nạp chất béo bão hòa, chuyển hoá hay LDL-C (cholesterol xấu) chính là nguyên nhân thứ phát (yếu tố lối sống) quan trọng nhất gây nên chứng rối loạn lipid máu ở người lớn.

“Mặc dù, rối loạn lipid máu không gây triệu chứng nhưng có thể dẫn đến các bệnh mạch máu, bao gồm bệnh động mạch vành (CAD), đột quỵ và bệnh động mạch ngoại biên. Mức LDL-C cao có thể gây ra vòng giác mạc và xanthomas ở gân Achilles, khuỷu tay, và gối và trên các khớp nối cổ bàn chân.” - chia sẻ từ MSD Manual.

Do đó, thói quen sinh hoạt và đặc biệt là chế độ dinh dưỡng là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng sức khoẻ của chúng ta.

Tiệc nhà cho lành, ăn gì cũng nhẹ với Dầu đậu nành Tiara Plus+ MCT

Năm nay, ăn Tết an toàn hơn cả vẫn là hạn chế tụ tập quán xá đông người bởi dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Gặp gỡ nhau đầu năm qua những bữa tiệc tự nấu tại gia vừa gần gũi thân tình, vừa yên tâm ăn lành, uống sạch.

Lời khuyên đến từ các chuyên gia hàng đầu của MSD Manual: một trái tim khỏe phải được xây dựng từ thói quen tốt. Điều đó bao gồm vận động thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống khoa học. Bạn cần thiết kế một thực đơn hằng ngày với nguyên tắc: hạn chế tối đa cholesterol xấu, giảm chất béo bão hòa, tăng chất xơ ăn kiêng và carbohydrate phức tạp hoặc lựa chọn chế độ ăn uống bổ sung, thực phẩm có sẵn dưỡng chất tốt cho tim. Đối với dầu ăn, nên chọn loại có thành phần tự nhiên như dầu đậu nành.

Tại Việt Nam, Dầu đậu nành Tiara Plus+ MCT tự hào là dầu đậu nành duy nhất bổ sung thêm dưỡng chất MCT trên thị trường hiện nay. Ít ai biết rằng MCT là một dưỡng chất quý có trong sữa mẹ, dầu dừa và dầu nhân cọ. Dưỡng chất này đi thẳng từ dạ dày đến gan mà không cần qua tim, do đó giúp bảo vệ tim thêm khỏe mạnh.

MCT, Omega 3-6-9 và Vitamin A, E là những thành phần dưỡng chất chính của Dầu đậu nành Tiara Plus+, vừa mang đến gấp đôi lợi ích cho sức khỏe trái tim, vừa đảm bảo nhẹ bụng khi chế biến những món ăn chiên xào. Sự kết hợp của dưỡng chất MCT cùng Omega 3-6-9 sẽ góp phần cải thiện sức khỏe mỡ máu nhờ giảm lượng Cholesterol toàn phần và giảm Cholesterol xấu (LDL), giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Nhờ có khả năng chuyển hóa nhanh thành năng lượng, MCT không tích tụ trong mạch máu, gan, giúp tránh nguy cơ gây xơ vữa động mạch.

Không chỉ tốt cho tim, dưỡng chất MCT còn mang lại vô số lợi ích cho trí não và vóc dáng như hỗ trợ giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường trí lực, giảm cân và cải thiện chỉ số BMI của cơ thể vì kích thích đốt cháy mỡ thừa, tăng cảm giác no và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn.

Tết này hãy chọn Dầu đậu nành Tiara Plus+ MCT để có những bữa ăn lành ngon khoẻ, nhẹ bụng, nhẹ tim, nhẹ đầu bạn nhé!

Tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm tại đây

Công ty TNHH Dầu thực vật Khu vực Miền Bắc Việt Nam (Nortalic) là công ty thuộc 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Musim Mas – có trụ sở chính tại Singapore.

Website: https://nortalic.com/

Facebook: https://www.facebook.com/tiarasoybeanoil

Nhà máy của Nortalic đặt tại khu Kinh tế Nghi Sơn, xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa với tổng số vốn đầu tư 71,5 triệu USD, công suất thiết kế 1.500 tấn/ ngày. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 06/2018.

Các dòng sản phẩm tiêu dùng của Nortalic bao gồm:

- Dầu đậu nành Tiara plus+ MCT

- Dầu đậu nành Livvy

- Dầu thực vật tinh luyện Freda

Bên cạnh đó, các sản phẩm khác từ dầu cọ và chất béo chuyên dụng mang thương hiệu Nortalic được tin dùng và sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm như: mì ăn liền, bánh kẹo, chế biến thức ăn nhanh, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, đồ hộp, dược phẩm ... Sản phẩm được cấp chứng nhận Halal và Dầu cọ phát triển bền vững (RSPO/ Mass Balance).

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X