Hotline 24/7
08983-08983

Tích trữ An Cung, Aspirin bên người để phòng đột quỵ?

Có thuốc ngừa đột quỵ chưa thưa 2 chuyên gia? Có nên tích trữ aspirin, An Cung để lỡ đột quỵ thì sử dụng? Với người bệnh tăng huyết áp, nếu bị đột quỵ có nên sử dụng thuốc hạ áp ngay. (Phạm Minh Trí - 47 tuổi, TPHCM).

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bệnh đột quỵ hiện nay chưa có loại thuốc nào có thể phòng ngừa tuyệt đối.

Hai loại thuốc Aspirin và An Cung ngày nay không dùng đại trà để phòng ngừa.

Aspirin đơn thuần để dự phòng cục máu đông. Nếu người bệnh bị xuất huyết tiêu hóa, hoặc bệnh lý nghiêng về chảy máu nếu uống Aspirin rất hại đường tiêu hóa. Thậm chí nếu có yếu tố nguy cơ của phình mạch máu não hoặc dị dạng mạch máu não mà uống Aspirin thì vô hình chung làm tăng nguy cơ xuất huyết não.
 
Tại các nước sở tại như Trung Quốc, Đài Loan chưa công bố tài liệu chính thống nào để chứng minh đó là thuốc, mới chỉ dừng lại ở thực phẩm chức năng, không được khuyến cáo trong điều trị đột quỵ cấp.

An Cung chỉ có tác dụng trong trường hợp tắc nghẽn mạch máu. Nếu người thân có dấu hiệu đột quỵ, người nhà cho 1 viên An Cung vào, nếu chẳng may bệnh nhân bị đột quỵ xuất huyết não thì người nhà vô hình chung làm hại bệnh nhân.

Cốt lõi là chúng ta dự phòng các yếu tố nguy cơ.

TS.BS Trần Chí Cường
Giám đốc Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ
Chủ tịch Hội can thiệp thần kinh TPHCM

TÁI KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN ĐỘT QUỴ

Tiếp nối những thành công của chương trình tư vấn đột quỵ năm 2018, bắt đầu từ 1/5 đến hết tháng 12/2019, AloBacsi tiếp tục
phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược Hậu Giang tái khởi động chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: Tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày; Tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và Tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về đột quỵ, tai biến mạch máu não... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được các bác sĩ, chuyên gia trong ngành tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X