Hotline 24/7
08983-08983

Thường xuyên nhói ngực trái, dấu hiệu bệnh tim ?

Em thường xuyên bị nhói ngực trái, có phải đó là dấu hiệu của bệnh tim không? (Thái Thùy Linh)

[DAP]Chào Thùy Linh,

Đau ngực trái (vùng trước tim) có thể do nhiều nguyên nhân, không chỉ có bệnh lý tim mạch mà còn có thể do nguyên nhân từ hô hấp (phổi, màng phổi), tiêu hóa (thực quản, dạ dày), trung thất, thần kinh cơ, sụn sườn...

Tuy nhiên, cảm giác đau nhói thoáng qua 15 giây, hoặc ngược lại là kéo dài hàng giờ liền, ấn vào ngực thấy đau tăng, xoa bóp thì đỡ, không kèm vã mồ hôi, không khó thở ở người trẻ không có yếu tố nguy cơ tim mạch (THA, rối loạn mỡ máu, hút thuốc lá, ĐTĐ) thì không nghĩ nhiều đến đau ngực do tim; mà thường là do nguyên nhân thành ngực (thần kinh cơ) nhiều hơn.

Dẫu sao đi nữa, em cũng nên kiểm tra sức khỏe tổng quát, đo điện tim, siêu âm tim, chụp phim Xquang ngực... để loại trừ bệnh lý nguy hiểm. Em có thể đăng ký khám tại chuyên khoa Tim mạch để được chẩn đoán và xử trí thích hợp, em nhé.

Thân ái.[/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X