Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc trị viêm gan C gây dị tật thai nhi?

Tôi đang chuẩn bị có thai thì được phát hiện bị viêm gan siêu vi C và đã điều trị được 2 tháng. Vậy tôi có thể có thai trong năm nay được không?

Chào bạn,

Interferon và ribavirin có thể gây khuyết tật cho thai, nên bắt buộc phải áp dụng một biện pháp ngừa thai thích hợp và hiệu qua trước, trong và 6 tháng sau khi điều trị. Đừng quên là thuốc ngừa thai đôi khi có thể gây tổn thương gan. Trong trường hợp của bạn, sử dụng bao cao su là thích hợp nhất vì vừa ngừa thai hiệu quả, vừa có thể tránh được lây bệnh cho chồng, mặc dù khả năng lây bệnh qua đường tình dục rất thấp.

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X