Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc Coversil gây ho, có nên đổi toa?

Tôi bị huyết áp và thiếu máu mỏm trước, trong toa có thuốc Coversil 5mg. Tôi uống thuốc này và bị ho rất nhiều. Xin hỏi có phải nguyên nhân là do tôi dị ứng hay đây là tác dụng phụ của thuốc? Tôi có nên đề nghị bác sĩ đổi thuốc không? (Nguyễn Hoàng Thảo - Q.7, TPHCM)

[DAP]Chào bạn,

Thuốc Coversyl với thành phần hoạt chất chính là Perindopril, là một thuốc ức chế men chuyển angiotensine (angiotensin converting enzyme - ACE), được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh tăng huyết áp. Tuy nhiên, tác dụng phụ thường gặp của thuốc này là gây ho, ho khan, ho rất nhiều.

Theo thông tin bạn cung cấp thì nhiều khả năng là bạn đang bị tác dụng phụ của thuốc, bạn nên gặp bác sĩ điều trị để đổi thuốc ngay. Bác sĩ sẽ chuyển sang nhóm thuốc chẹn thụ thể angiotensin II, là loại thuốc thay thế cho dòng thuốc ức chế men chuyển khi người bệnh bị tác dụng phụ gây ho.

Nhóm thuốc chẹn thụ thể angiotensin II có hiệu quả tương đương với coversyl trong điều trị bệnh tăng huyết áp và thiếu máu cơ tim, bạn yên tâm nhé.

Thân mến.[/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X