Hotline 24/7
08983-08983

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm tụ tập đông người nơi công động

Văn phòng Chính phủ sáng nay, 23/9, vừa phát đi công điện truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng tới bộ trưởng các bộ Công an, Y tế, bí thư, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Hà Nam, Kiên Giang về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trong những ngày qua, sau khi thực hiện nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, một số địa phương đã có hiện tượng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch, dẫn đến việc xuất hiện các ổ dịch mới. 

Theo đó, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ trưởng Công an chỉ đạo các địa phương chấn chỉnh, thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể:

Các địa phương phải chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương gồm Hà Nam, Đà Nẵng, Kiên Giang thực hiện ngay các biện pháp khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm thần tốc. 

Mục tiêu nhằm để bóc tách F0, có biện pháp quản lý F1 hiệu quả đối với các khu vực phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng, kiên quyết không để lây lan rộng.

Các tỉnh, thành phố đảm bảo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế, để sớm nhất kiểm soát dịch và đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X