Hotline 24/7
08983-08983

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều nay (30/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với đề xuất là đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc và yêu cầu tiếp tục rà soát mọi đối tượng có nguy cơ lây nhiễm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp chiều 30/3.

Theo đó, Thủ tướng cho biết chưa tính đến việc phong toả Hà Nội hay TPHCM như nhiều nước đã làm ở các thành phố lớn, nhưng mọi người dân phải ở trong nhà, không ra đường nếu không có việc thực sự cần thiết, để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu cơ quan chức năng cơ bản dừng vận chuyển công cộng, hạn chế tối đa phương tiện cá nhân. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh COVID-19.

Ngoài ra, Thủ tướng nhất trí cho phép Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục nhận điều trị bệnh nhân nặng cấp cứu, không để bệnh nhân tử vong vì không được cấp cứu, đề nghị Bệnh viện phải tổ chức thực hiện chặt chẽ trên cơ sở bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và cho bệnh nhân.

Bộ Y tế nghiên phải cứu quy trình khám chữa bệnh phù hợp, tránh xảy ra tình trạng một cá nhân mắc Covid-19 dẫn đến lây nhiễm, ảnh hưởng đến toàn bộ bệnh viện.

Bộ Quốc phòng nghiên cứu tách riêng hai khu cách ly cũ và mới để tránh lây chéo. Các cơ quan, địa phương không tự công bố các ca dương tính mà báo cáo Bộ Y tế để công bố 2 lần/ngày.

Thủ tướng chỉ đạo bảo đảm nguồn cung hàng hóa, lương thực thiết yếu, bảo đảm giá cả phù hợp, chất lượng, không để người dân quá khó khăn.

Thủ tướng cũng cho biết Giáo sư Trần Văn Thọ và Giáo sư Trần Ngọc Phúc, người phát minh ra máy trợ thở cho trẻ sinh non ở Nhật Bản đã tuyên bố sẽ tặng Hà Nội và TPHCM 2.000 chiếc máy trợ thở. Đồng thời sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong nước sản xuất máy trợ thở.

Để chuẩn bị cho tình huống xấu có thể xảy ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo việc thiết kế và dự toán để sẵn sàng xây dựng các bệnh viện dã chiến khi cần thiết cũng như chương trình sản xuất máy trợ thở trong nước.

“Hệ thống của chúng ta trên dưới một lòng, quyết tâm ngăn chặn có hiệu quả COVID-19 ở nước ta. Tinh thần là thần tốc và cương quyết, dồn mọi nguồn lực dập bằng được ổ dịch này”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X