Hotline 24/7
08983-08983

Thủ tướng đồng ý để TPHCM tiếp tục giãn cách thêm 2 tuần

TPHCM đã xin ý kiến Thủ tướng và được thống nhất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần theo tinh thần Chỉ thị 16.

Ngày 14/9, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) khai mạc. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, hội nghị hôm nay nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết 86 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 và thảo luận, cho ý kiến về tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND TP về kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP từ sau 15/9.

Ông Nguyễn Văn Nên thông tin, sáng nay TPHCM đã xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ và được thống nhất về tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 2 tuần theo tinh thần chỉ thị 16. Đa số các địa phương chưa đạt cho nên TP cần tiếp tục thực hiện giãn cách. Trong đó, những địa phương đã kiểm soát được thì từng bước mở dần theo nguyên tắc an toàn là trên hết, không chủ quan nôn nóng, làm chặt chẽ, chắc chắn.

Bí thư Thành ủy TPHCM gợi ý vấn đề để hội nghị thảo luận là những nơi có thể mở được thì cần chủ động thực hiện theo thẩm quyền được giao, quận - huyện là cấp quyết định nới giãn cách theo thẩm quyền. Còn những địa phương chủ động thực hiện "bình thường mới" sau ngày 15/9, cần nghiên cứu thực hiện theo thẩm quyền thế nào, còn đề xuất những vướng mắc ra sao?...

Sau gần 3 tuần siết chặt, TPHCM đã đạt những kết quả quan trọng: xét nghiệm thần tốc trên diện rộng, tập trung điều trị bệnh nhân, kéo giảm tử vong, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin…

Qua đối chiếu với các tiêu chí trong quyết định 3979 của Bộ Y tế về kiểm soát dịch bệnh, ông Nên cho biết nhìn chung các địa bàn chưa đạt và có thể chia làm 3 nhóm. Nhóm 1 là những địa phương có khả năng cơ bản đạt tiêu chí đề ra, nhóm 2 những địa phương gần đạt tiêu chí đề ra và nhóm 3 là những địa phương cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu thêm một thời gian nữa.

Vấn đề đặt ra trong điều kiện hiện nay là thực hiện giãn cách trong giai đoạn tới có giống như giai đoạn đầu hay thực hiện ở mức độ nào? Ông gợi mở hội nghị thảo luận về những nơi có thể mở được cần chủ động thực hiện theo thẩm quyền được giao, cấp quận huyện là cấp quyết định nới giãn cách theo thẩm quyền.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X