Hotline 24/7
08983-08983

Thủ tướng Anh phải vào phòng chăm sóc đặc biệt

Thủ tướng Anh Vladimir Johnson đã được chuyển đến một phòng chăm sóc đặc biệt vào thứ Hai sau khi tình trạng của ông với các triệu chứng virus corona "trở nên tồi tệ hơn", văn phòng của ông cho biết.

Thủ tướng Vladimir Johnson

Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, lần đầu tiên được đưa vào Bệnh viện St Thomas ở London vào tối Chủ nhật vì những gì ông nói là "xét nghiệm thông thường" trên phương tiện truyền thông xã hội.

Nhưng sự thay đổi rõ rệt về sức khỏe của người lãnh đạo đã gây sốc cho quốc gia, với các chính trị gia từ đảng của ông và phe đối lập, khi đất nước chống lại một đại dịch đã giết chết hơn 5.000 người.

"Trong suốt chiều nay, tình trạng của Thủ tướng đã xấu đi và theo lời khuyên của đội ngũ y tế, ông ấy đã được chuyển đến Đơn vị Chăm sóc Chuyên sâu tại bệnh viện", phát ngôn viên của Downing Street cho biết.

Theo các quan chức của Downing Street, ông Johnson vẫn tỉnh táo và đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt để đề phòng, trong trường hợp anh ta cần trợ thở.

Động thái này trái ngược hoàn toàn với các báo cáo trước đó về tình trạng của Johnson: Trong thời gian tự cô lập, Downing Street đã nói rằng các triệu chứng của Johnson là "nhẹ" và vào Chủ nhật, ông nói rằng việc nhập viện chỉ là "bước phòng ngừa".

Người phát ngôn của Thủ tướng đã nói trước đó vào hôm thứ Hai rằng ông Johnson đã trải qua một đêm "thoải mái" trong bệnh viện, nhưng sẽ không bình luận về các báo cáo Johnson cần thở oxy. Các quan chức không mô tả các triệu chứng của ông là nhẹ.

Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab, được Thủ tướng Johnson yêu cầu đại diện ông làm lãnh đạo khi cần thiết.

Raab đã chủ trì cuộc họp giao ban về đối phó đại dịch virus corona thường xuyên vào sáng thứ Hai và đưa ra tuyên bố trên truyền hình nói rằng chính phủ sẽ tiếp tục hướng đi của Johnson trong việc đối phó với dịch bệnh.

"Việc kinh doanh của chính phủ sẽ tiếp tục và Thủ tướng đang an toàn với một đội ngũ xuất sắc tại bệnh viện St Thomas. Trọng tâm của chính phủ sẽ tiếp tục đảm bảo rằng các chỉ đạo của Thủ tướng, tất cả các kế hoạch để đảm bảo rằng đánh bại virus corona và kéo đất nước vượt qua thử thách này", ông nói.

Ông nói thêm có một "tinh thần đồng đội vô cùng mạnh mẽ" trong chính phủ đằng sau Thủ tướng.

Ông Johnson được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt vào khoảng 7 giờ tối, Downing Street cho biết. Quyết định được đưa ra bởi đội ngũ y tế của lãnh đạo sau khi tình trạng của ông trở nên tồi tệ hơn vào chiều thứ Hai.

Số người chết trên Vương quốc Anh trên 5.000 - là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới. Chính phủ đã thực hiện thử nghiệm rộng rãi khi bằng chứng phát triển rằng những người không có triệu chứng có thể mang và truyền virus.

Thủ tướng Johnson đã nhập viện vào Chủ nhật vì ông vẫn bị các triệu chứng virus corona 10 ngày sau khi xét nghiệm dương tính.

Nhà lãnh đạo Anh tuyên bố vào ngày 27/3 rằng ông đã nhiễm bệnh và lúc đó, ông chỉ bị ho và sốt.
Cũng thời điểm đó, ông tuyên bố sẽ tiếp tục dẫn đầu phản ứng của quốc gia về sự bùng phát và tổ chức các cuộc họp thông qua hội nghị trực tuyến, nói trong một video: "Cùng nhau chúng ta sẽ đánh bại điều này."

Carrie Symonds - vị hôn thê đang mang thai của Thủ tướng cũng đã trải qua các triệu chứng COVID-19.
Lãnh đạo của Hạ viện, Lindsay Hoyle, nói rằng việc Johnson nhập viện chăm sóc tích cực là "tin khủng khiếp".
"Tôi biết những suy nghĩ và lời cầu nguyện của mọi người trong nhà là với Thủ tướng và gia đình của anh ấy ngay bây giờ. Tất cả chúng tôi đều chúc anh ấy hồi phục nhanh chóng."

Lãnh đạo của Hạ viện - Lindsay Hoyle, Keir Starmer, nhà lãnh đạo mới được bầu của Đảng Lao động, cựu Thủ tướng Theresa May gửi lời chúc nhanh chóng hồi phục tới nhà lãnh đạo Vương quốc Anh.

Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron cũng gửi lời chúc. "Tôi gửi tất cả sự hỗ trợ của mình tới Boris Johnson, cho gia đình anh ấy và người dân Anh vào thời điểm khó khăn này. Tôi chúc anh ấy hồi phục nhanh chóng tại thời điểm thử nghiệm này."

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trả lời tin tức này trong cuộc họp báo hàng ngày và nói rằng chính quyền của ông đã liên lạc với các bác sĩ của Johnson.

"Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới một người bạn rất tốt của tôi và một người bạn của đất nước chúng tôi, Thủ tướng Vladimir Johnson. Chúng tôi rất buồn khi biết rằng anh ấy đã được chăm sóc đặc biệt cách đây ít lâu", Trump nói. "Anh ấy là một người bạn thực sự tốt. Anh ấy rất đặc biệt. Mạnh mẽ. Kiên quyết."

"Chúng tôi đang làm việc với London liên quan đến Boris Johnson," ông kết luận.

Trước khi được chuyển sang chăm sóc đặc biệt, Johnson đã nói rằng ông đã giữ liên lạc với nhóm của mình và cảm ơn các nhân viên tại Cơ quan Y tế Quốc gia Anh đã chăm sóc mình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X