Hotline 24/7
08983-08983

Thủ tướng Ấn Độ Modi tuyên bố phong tỏa 21 ngày để chống COVID-19

Trong nỗ lực chống lại đại dịch COVID-19, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm thứ ba đã tuyên bố "phong tỏa toàn quốc" trong 21 ngày, bắt đầu từ thứ ba lúc 24h.

Ảnh chụp vào ngày 24/3/2020 cho thấy Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu trước người dân trên truyền hình ở New Delhi, Ấn Độ. Trong nỗ lực chống lại đại dịch COVID-19, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm thứ ba đã tuyên bố "khóa máy toàn quốc" trong 21 ngày, bắt đầu từ thứ ba lúc 24h. (Tân Hoa Xã / Javed Dar)

Ông kêu gọi những người dân của mình ở trong nhà và không mạo hiểm ra ngoài.

"Virus corona lây lan rất nhanh. Nếu chúng ta không nghiêm túc ngay bây giờ, nó có thể gây ra mối đe dọa nghiêm trọng trong tương lai gần đối với đất nước chúng ta. Nếu chúng ta không ban hành lệnh phong tỏa cả nước trong 21 ngày tới, đất nước chúng ta có thể bị kìm kẹp bởi virus corona và bị đẩy lùi 21 năm", Modi cảnh báo trong một bản tin truyền hình quốc gia.

"Cô lập xã hội là cách duy nhất để phá vỡ sự lây lan của virus corona và chống lại nó. Phải cách ly xã hội", Modi nói. Người dân ở một số quốc gia đang bị virus corona đã tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn từ chính phủ tương ứng của họ và ở lại trong nhà. "Và, do đó những quốc gia này có thể kiểm soát sự lây lan của virus", Thủ tướng nói thêm.

Modi nói: "Đây là thời gian của sự kiên nhẫn và quyết tâm mạnh mẽ. Tôi khuyến cáo với tất cả những người dân rằng trong khi ở nhà, hãy cầu nguyện cho những người đang đặt cuộc sống của họ trong nguy hiểm, như nhân viên y tế, cả ngày lẫn đêm".

Thủ tướng cũng đảm bảo rằng sẽ không có nguồn cung cấp thiết yếu trên cả nước trong thời gian phong tỏa. Ông cũng công bố gói tài chính trị giá 15.000 Rupee Ấn Độ (khoảng 2,1 tỷ đô la Mỹ) để nâng cấp các dịch vụ y tế và đào tạo thêm nhân viên y tế đáp ứng thách thức do virus gây ra.

Ông cũng kêu gọi mọi người đừng uống thuốc mà không hỏi ý kiến ​​các bác sĩ.

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình của đất nước, tính đến thứ ba, có tổng cộng 519 trường hợp COVID-19 ở Ấn Độ, bao gồm 476 người Ấn Độ và 43 người nước ngoài. 40 trường hợp đã được chữa khỏi thành công.

10 người đã chết vì căn bệnh này, với 1 trường hợp được báo cáo hôm thứ ba.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S. Jaishankar đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc và Bộ trưởng Ngoại giao Wang Yi, đề nghị Trung Quốc chia sẻ kinh nghiệm trong việc kiềm chế COVID-19.

"Wang Yi bày tỏ sự thông cảm và đoàn kết với Ấn Độ trong cuộc chiến chống COVID-19. Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ trong khả năng", đại sứ Trung Quốc tại Ấn Độ Sun Weidong nói vào tối thứ Ba.

Trong khi đó, nhiều tiểu bang tiếp tục áp dụng phong tỏa, hạn chế di chuyển của người dân trên đường. Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông, những người mạo hiểm ra khỏi nhà của họ với lý do không cần thiết đã bị bắt và xử phạt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X