Hotline 24/7
08983-08983

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ủng hộ việc trong nước tự sản xuất stent, coil cho người bệnh đột quỵ

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ủng hộ việc chủ động trang thiết bị, trong nước tự sản xuất stent, coil để giúp giảm gánh nặng chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Sáng 19/3, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế đã có chuyến tham quan Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.

TS.BS Trần Chí Cường – Giám đốc chuyên môn và BS.CK2 Phan Trịnh Minh Hiếu – Giám đốc điều hành của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ chào đón Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ghé thăm bệnh viện.

Tại buổi gặp mặt, TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện S.I.S Cần Thơ báo cáo kết quả hoạt động 2019-2022 của bệnh viện, bao gồm tình hình nhân lực, trang thiết bị, công nghệ cao trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ, công tác phòng bệnh, truyền thông, đào tạo - hợp tác…

Bệnh viện cũng đưa ra kiến nghị về việc cần mở rộng để phân luồng, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 bị đột quỵ, bệnh nhân nặng cần hồi sức, cần không gian điều trị phục hồi chức năng cho những bệnh nhân sau đột quỵ, cần không gian cho thân nhân người bệnh lưu trú,… Bệnh viện mong nhận được sự hỗ trợ của Bộ Y tế và chính quyền địa phương để thực hiện nhanh chóng mở rộng quy mô, tăng số giường, đáp ứng nhu cầu lượng bệnh ngày càng đông.

TS.BS Trần Chí Cường cũng bày tỏ mong muốn xây dựng một nhà máy sản xuất stent, coil để phục vụ việc can thiệp đột quỵ cho bệnh nhân trong nước và tiến tới cung cấp cho châu Á.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tham quan phòng MRI 3 tesla và phòng chụp DSA tại Bệnh viện S.I.S

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn rất ấn tượng với những điều Bệnh viện S.I.S đã làm được về kỹ thuật, công tác điều trị, đào tạo, kết nối với quốc tế, quỹ từ thiện... Bên cạnh đó, ông nhận thấy công tác cứu chữa bệnh đột quỵ tại bệnh viện rất tốt rồi, song cần đẩy mạnh thêm truyền thông sức khỏe về cấp cứu trước viện và phục hồi sau đột quỵ. Điều này hết sức cần thiết vì người dân phải biết khi một người bên cạnh mình bị đột quỵ thì cần làm gì, đưa đến đâu là đúng chỗ. Vấn đề sau đó là phục hồi chức năng, hướng dẫn người nhà tập cho người bệnh, giúp bệnh nhân có cơ hội tốt để trở lại cuộc sống thường ngày. Đây là hai vấn đề cần chú trọng hơn nữa trong quy trình cấp cứu và điều trị bệnh đột quỵ ở nước ta.

Thứ trưởng rất ủng hộ việc trong nước tự sản xuất coil, stent, ông nói: “Làm được việc này thì quá tốt!”. Các đề xuất của bệnh viện về nghiên cứu, đầu tư, hợp tác… sẽ được Bộ y tế quan tâm, xem xét trong thời gian sớm nhất.

TS.BS Trần Chí Cường báo cáo kết quả hoạt động 2019-2022 của bệnh viện và nguyện vọng xây dựng nhà máy sản xuất stent, coil tại Việt Nam

TS.BS Trần Chí Cường ghi nhận những chỉ đạo của Thứ trưởng, khẳng định sẽ tiếp tục kết nối với các bệnh viện tại Đồng bằng sông Cửu Long để rút ngắn thời gian chuyển viện, đảm bảo cho người bệnh đến được với trung tâm đột quỵ trong thời gian vàng. Phục hồi chức năng và tâm lý liệu pháp cho người bệnh đột quỵ hiện còn gặp nhiều khó khăn nhưng hi vọng trong thời gian tới sẽ được giải quyết tốt hơn.

Về định hướng chủ động trang thiết bị thì đây là một mắt xích quan trọng vì phần lớn chi phí điều trị cho bệnh nhân nặng đều rơi vào trang thiết bị, trong nước tự sản xuất để hạ giá thành là điều mơ ước của đông đảo bệnh nhân và các bác sĩ. BS Cường tin rằng việc này rất khả thi vì bệnh viện có kinh nghiệm về thực hành và kết nối để chuyển giao công nghệ, tận dụng thế mạnh nguồn nhân lực dồi dào.

[HOI] Những con số ấn tượng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ

  • Tổng số lượt khám và điều trị: 189.000 lượt trong đó có 82.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị vì đột quỵ.
  • Trung bình lượt bệnh cấp cứu: 20-30 trường hợp/ ngày
  • Tỷ lệ cấp cứu đột quỵ giờ vàng: 20%
  • Điều trị nội trú hơn 20.000 lượt.
  • Ngày điều trị trung bình: 5.9 ngày.
  • Công suất sử dụng giường bệnh: 169% (100 giường kế hoạch), 107% (186 giường thực kê).
  • Điểm quản lý chất lượng 2021 đạt: 4,41 điểm.
  • Điều trị đột quỵ chuẩn Bạch kim do WSO công nhận: Q2021, Q4/2021.

[/HOI]

Theo Kim Quy - Benhdotquy.net

Ảnh: Đức Thịnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X