Hotline 24/7
08983-08983

Thứ trưởng Bộ Y tế: "Dự kiến thí điểm cách ly F0 tại nhà ở TPHCM"

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Bộ Y tế, phương án cách ly F0 tại nhà trước mắt được triển khai thí điểm tại TPHCM.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế, thông tin, để hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TPHCM, cơ quan này sẽ sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể và chi tiết về việc thí điểm cách ly, điều trị F0 tại nhà ở TPHCM.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo bệnh nhân COVID-19 điều trị tại bệnh viện 10 ngày nếu không có triệu chứng có thể cho về nhà. Theo đó, Bộ Y tế dự kiến, F0 sau khi được bệnh viện điều trị 10-14 ngày mà không có triệu chứng sẽ cho về tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà.

Ban đầu sẽ áp dụng cho nhóm bệnh nhân gồm nhân viên y tế nhiễm SARS-CoV-2, các bệnh nhân sau thời gian cách ly và không còn khả năng lây nhiễm; những người trẻ, khỏe, có thể tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Nhóm này phải đáp ứng các điều kiện về nơi cách ly tương tự các tiêu chí khi áp dụng cách ly F1 tại nhà đã được thí điểm triển khai thời gian qua. Đặc biệt, F0 cách ly tại nhà phải có hệ thống y tế kết nối trực tiếp và phản ứng hết sức linh hoạt khi có những triệu chứng báo động y tế, phải được cấp cứu đưa ngay đến các cơ sở y tế theo đúng kế hoạch đã phân công.

Những ngày qua, mỗi ngày TPHCM đều ghi nhận hơn 1.000 bệnh nhân. Tính đến trưa 13/7, số ca mắc COVID-19 trong đợt dịch thứ tư tại đây là 16.027. Phương án cách ly F0 không triệu chứng tại nhà trước đó cũng được một số chuyên gia đề xuất.

Trên cơ sở đánh giá thí điểm tại TPHCM, Bộ Y tế sẽ xin ý kiến các Bộ, ngành, địa phương để quyết định việc áp dụng hướng dẫn này trên phạm vi toàn quốc. Dự kiến, hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế được ban hành vào hôm nay (13/7).

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X