Hotline 24/7
08983-08983

Thủ dâm có phải là nguyên nhân gây rụng tóc?

Chào bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi (nam), hồi 13 tuổi cháu có thủ dâm 5 lần/tuần và thấy từ đó rụng tóc rất nhiều, có hiện tượg hói. Nay cháu 18 tuổi và giảm tần suất thủ dâm xuống 1 lần/10ngày, thấy tóc không rụng nữa và có mọc lại nhưng còn mỏng (cháu có sử dụng bồ kết). Theo bác sĩ nếu cháu tiếp tục thủ dâm thì có ảnh hưởng đến tóc không ạ?

Chào cháu!

Thủ dâm không hẳn là một việc làm xấu, nó mang lại nhiều lợi ích cho tâm lý và sức khỏe nếu thủ dâm ở mức độ hợp lý. Ở những nam giới chưa kết hôn thủ dâm vừa phải giúp họ giải tỏa căng thẳng, đáp ứng nhu cầu sinh lý và không lo ngại về việc lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Ngược lại, trường hợp thủ dâm sớm, tần xuất nhiều sẽ gây ra nhiều hệ lụy liên quan đến cả về tinh thần và sức khỏe.

Thường xuyên thủ dâm sẽ gây trầm cảm, khó tập trung, trí nhớ kém, tinh thần giảm sút, xao nhãng công việc và học tập. Thủ dâm quá nhiều và thời gian kéo dài có thể gây lãnh cảm, các bệnh xương khớp, xuất tinh sớm, liệt dương sau này, ảnh hưởng đến quan hệ tình dục vợ chồng và sức khỏe sinh sản.

Nguyên nhân của việc rụng tóc và hói ở nam giới phần lớn là do di truyền; tâm lý căng thẳng, stress làm rối loạn quá trình luân chuyển máu, làm chậm quá trình phát triển của tóc và làm rụng tóc. Đã có một nghiên cứu ở nước ngoài công bố rằng việc thủ dâm quá nhiều có thể dẫn tới sản xuất nhiều quá testosterone, bị chuyển đổi thành DHT (dihydrotestosterone). Chứng hói đầu ở nam giới có liên quan trực tiếp đến số lượng DHT trong cơ thể, quá nhiều DHT trong cơ thể sẽ gây nên chứng rụng tóc. Tuy nhiên kết quả nghiên cứu này vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Do đó tôi không khẳng định chính xác với cháu việc thủ dâm có phải nguyên nhân gây rụng tóc hay không? Cháu giảm tần suất thủ dâm kết hợp gội đầu bằng bồ kết thấy tình trạng được cải thiện thì cháu nên tiếp tục làm như vậy. Cần thiết cháu nên đi khám da liễu để tìm nguyên nhân nhé!

Việc thủ dâm mang lại một số lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ. Vì vậy để giải quyết nhu cầu sinh lý cháu chỉ nên thủ dâm 1-2 lần/ tuần, tránh lạm dụng ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng cũng như sức khỏe sinh sản sau này.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Thủ dâm nhiều gây tác hại gì?

>> Thủ dâm nhiều lần trong tuần có phải là nghiện?

Thủ dâm có tính hai mặt. Nếu biết tiết chế, thủ dâm còn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu lạm dụng và thủ dâm quá độ sẽ dẫn đến chứng nghiện thủ dâm, dễ gây ảnh hưởng về cả thể chất và tinh thần cho nam giới.

- Khi thủ dâm quá nhiều (nhất là vài lần trong ngày), sẽ rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mất ngủ, luôn có cảm giác lo sợ, bất an, tính tình hay cáu gắt.

- Một số nam giới thủ dâm thường xuyên đến mức gây tổn thương cho bản thân. Việc thủ dâm quá nhiều sẽ gây vết thương nhẹ như rộp da hoặc mắc bệnh Peyronie. Nếu xuất hiện các vết rách trên dương vật do thủ dâm hoặc đau đớn, chảy máu cần đi khám bác sĩ và chú ý giảm tần suất tránh dẫn đến nghiện.

- Lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới như: xuất tinh sớm, rối loạn cương, liệt dương... Nguyên nhân do thủ dâm thường xuyên và quá dày sẽ làm cho trung khu thần kinh luôn ở trong trạng thái quá hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục.
- Người thường xuyên thủ dâm có thể bị trầm cảm, suy giảm trí nhớ, thiếu tập trung, khả năng hiểu biết suy giảm, mất ngủ, hay mơ, chóng mặt, đánh trống ngực.

- Thủ dâm thường xuyên có thể gây ra viêm tuyến tiền liệt dẫn đến đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu trắng đục, vùng bụng dưới và âm bộ khó chịu, đau lưng, mất ham muốn tình dục, xuất sinh sớm, không xuất tinh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X