Hotline 24/7
08983-08983

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương: Ngàn câu hỏi chinh phục bể học vô bờ

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương thường được biết đến là chuyên gia đầu ngành bệnh tiêu hóa, gan mật, được mệnh danh là “bàn tay vàng nội soi”, không chỉ vậy, ông còn am hiểu rất nhiều bệnh lý và lĩnh vực khác. Dường như ở ông luôn có một khiếu tò mò thơ trẻ, một vị bác học trong dung mạo bình dân, đôi lúc giản dị đến độ xuề xòa.

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Giảng viên Đại học Y dược TPHCM, Giảng viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tham gia tư vấn trên Kênh truyền thông sức khỏe AloBacsi

Là chuyên gia cộng tác lâu năm với AloBacsi, câu hỏi nào cũng được ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương trả lời thấu đáo, không chỉ riêng chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật mà bạn đọc có bệnh lý gì, ông cũng đều đưa ra hướng dẫn được. Cảm thấy vô cùng may mắn khi được cộng tác cùng một vị bác sĩ học rộng hiểu nhiều như vậy, Ban biên tập AloBacsi thương mến gọi ông là “bách khoa toàn thư”.

Còn với những khán giả lâu năm của AloBacsi, BS Trần Ngọc Lưu Phương để lại ấn tượng là một diễn giả hay ví von chuyện y khoa với nhiều sự việc gần gũi trong cuộc sống.

Khi đại dịch ngày càng leo thang COVID-19, BS Trần Ngọc Lưu Phương đã tả xung hữu đột với lượng câu hỏi ùn ùn đổ về AloBacsi, ông còn ra toa cứu nhiều bệnh nhân COVID-19 có bệnh nền phức tạp, vượt qua cửa tử một cách diệu kỳ.

Lúc thăm khám, BS Lưu Phương luôn xem trọng việc quan sát tổng trạng người bệnh, luôn hỏi bệnh rất kỹ. “Thời đi học, tôi có quan điểm là phải giỏi về chuyên môn, tuy nhiên nếu chỉ giỏi chuyên môn thì là mọt sách. Tôi thích cảm giác được hỏi. Đây cũng là tính cách của tôi từ nhỏ” - BS Lưu Phương lý giải.

Được xem là bàn tay vàng nội soi của ngành Tiêu hóa - gan mật, phòng khám của ông luôn chật kín mỗi buổi khám. Dù được chào đón ở những phòng khám dịch vụ cao cấp nhưng BS Lưu Phương từ chối, nhờ vậy những người bệnh dù không khá giả vẫn đến được với “bàn tay vàng” này.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương tại kênh AloBacsiGiỏi:

  • “Bách khoa toàn thư” của Kênh truyền thông sức khỏe AloBacsi
  • Vị bác sĩ hay hỏi, ham hỏi, gì cũng hỏi
  • Người thầy khó tính của sinh viên y khoa
  • Ra khỏi cái bóng của người cha
  • Vượt qua định kiến về vẻ ngoài vật chất[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X