Hotline 24/7
08983-08983

ThS.BS Trần Anh Tuấn giải đáp: Kinh nguyệt không đều, cần chuẩn bị gì để mang thai?

Hơn 2 giờ đồng hồ tư vấn trong chiều ngày 25/4, ThS.BS Trần Anh Tuấn đã giúp bạn đọc AloBacsi giải tỏa lo âu về nhiều vấn đề thường gặp trong cuộc sống của chị em: kinh nguyệt không đều, viêm lộ tuyến cổ tử cung, thuốc tránh thai khẩn cấp...

ThS.BS Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc chuyên môn BV Phụ sản Quốc tế Sài Gòn - Ảnh: Hoàng Long

Dương Minh Tâm - Hậu Giang

BS cho em hỏi mẹ em 50 tuổi, đi khám và xét nghiệm tế bào có kết quả tế bào tuyến không điển hình (AGUS) là gì ạ? Nó có phải ung thư không, mong BS giải đáp giúp em ạ, em lo lắng lắm?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn,

Đây là tình trạng bất thường tế bào tuyến không điển hình, không phải ung thư. Mẹ bạn cần làm thêm soi cổ tử cung và nạo sinh thiết kênh cổ tử cung và nội mạc tử cung để có chẩn đoán chắc chắn hơn.

 
Trần Thị Hoa - Trh..@gmail.com     

Em có kinh nguyệt không đều cần khám những gì để chuẩn bị cho việc mang bầu lần 2 ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Hoa,

Kinh nguyệt không đều có nhiều nguyên nhân: Nội tiết, rối loạn rụng trứng, bạn cần đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân và điều trị thích hợp. Nếu có điều kiện, thì bạn nên tiêm ngừa một số bệnh như sởi, quai bị, rubella, thủy đậu, cúm, uống thuốc có acid folic 400-800mcg mỗi ngày trước khi có thai 2 tháng đến khi thai được 12 tuần để dự phòng dị tật ống thần kinh cho thai.

 
Trang Thu - tatra...@gmail.com

Em chào bác sĩ. Bác cho em hỏi, dùng liệu pháp xịt ni tơ lỏng chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có được không ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Trang Thu,

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng lành tính cổ tử cung. Nếu không gây khó chịu thì không cần điều trị. Trường hợp lộ tuyến rộng gây tiết dịch nhiều dễ bị bội nhiễm mới cần điều trị.

Điều trị có nhiều phương pháp: LEEP, đốt điện, đốt laser, đốt lạnh (ni tơ lỏng).

Trong các phương pháp trên, phương pháp LEEP vừa điều trị vừa chẩn đoán, có thể nói đây là phương pháp tốt nhất hiện nay.


Mai Hoa - maithuy...@gmail.com

Bác sĩ cho em hỏi, sau khi em hết kinh được 5 ngày, thì ngày thứ 8 em có quan hệ và đã uống viên ngừa thai khẩn cấp, nhưng sau đó vào ngày thứ 11 em đã bị ra 1 ít máu nâu, ra tận 3 ngày, nhưng ra ít chỉ sử dụng BVS hằng ngày thôi. Cho em hỏi như vậy thì có sao không ạ? Em thấy có nhiều người lại bảo đó là kì kinh mới. BS giải đáp giúp em. Em cám ơn ạ.

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Mai Hoa,

Phương pháp ngừa thai khẩn cấp đúng như tên gọi là chỉ được sử dụng trong những trường hợp đột xuất. Đây là phương pháp ngừa thai có hàm lượng nội tiết cao nên dễ gây rối loạn kinh nguyệt, không nên dùng quá 2 liều trong 1 tháng. Trường hợp của bạn là rối loạn kinh nguyệt sau khi sử dụng thuốc. Cần nhớ là phương pháp này có tỷ lệ thất bại tương đối cao nên nếu bạn có trễ kinh hay kinh nguyệt dây dưa thì cần phải thử thai để loại trừ có thai.


Nguyễn Thị Trúc Linh - Bạc Liêu

Em đi siêu âm bác sĩ ghi khoang ối lớn nhất = 4 cm là có thiếu ối không ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Bạn Trúc Linh thân mến,

Bình thường khoang nước ối lớn nhất là từ 3 - 8cm. Trường hợp của bạn là bình thường. Bạn chỉ cần nghỉ ngơi, uống nhiều nước, khoảng 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Bạn nên tái khám theo hẹn để được theo dõi.

 
Quyên - rinhto...@gmail.com

Em được chẩn đoán là 1 túi thai có 2 yolksac, nhưng chỉ có 1 phôi thai, nghe BS bảo là có khả năng song thai,vậy trường hợp này là như thế nào ạ, vì sao em chỉ có 1 phôi thai trong khi có 2 yolksac. Mong được bác sĩ tư vấn thắc mắc ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Quyên,

Có khả năng đây là song thai, nhưng 1 thai phát triển bình thường còn 1 thai không phát triển. Bạn cứ khám thai theo hẹn để theo dõi.


Cai Dung - caid...@gmail.com

Cháu chào bác sĩ ạ. Năm nay cháu là nữ 27 tuổi, khoảng 2 ngày trước đầu vú của cháu có hiện tượng nặn ra máu trong thời kỳ kinh nguyệt nên cháu rất hoảng loạn ạ, mà cháu sờ vào vú thì không thấy có cục u gì cả. Bác sĩ tư vấn giúp cháu với. Cháu rất mong được phản hồi của bác sĩ ạ. Trân trọng.

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn,

Có thể trong ống tuyến sữa có những u nhú gây xuất huyết, bạn nên đi khám chuyên khoa Vú để được kiểm tra bằng cách chụp đường ống dẫn sữa với chất cản quang.

 
 Lê Thị Phước Duyên - pduyen...@gmail.com

Em chào bác sĩ ạ. Bác sĩ cho em hỏi, lần đầu em mang thai nhưng bị thai ngoài tử cung (đã điều trị thuốc cách đây cỡ 6 tháng), giờ em muốn có thai lại thì em phải cần làm và khám những gì để tránh không lặp lại. Em cảm ơn bác sĩ ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Phước Duyên,

Thai ngoài tử cung là tình trạng thai nằm ngoài buồng tử cung, thường gặp nhất là ở tai vòi. Phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay là điều trị nội khoa bằng thuốc và mổ nội soi. Sau điều trị nội khoa, cần ngừa thai ít nhất từ 3 - 6 tháng mới để có thai lại để tránh nguy cơ sảy thai.

Bạn đã bị thai ngoài tử cung 1 lần, khả năng bị lại tăng lên khoảng 10 - 20%. Bạn cần phải đi khám thai sớm để chẩn đoán vị trí thai cũng như theo dõi sự phát triển của thai.


Trần Diệp Anh - Quận 12, TPHCM

Em có kinh nguyệt không đều, lúc nào cũng từ 1 đến 3 tháng mới có, nên khó có thai, em uống phụ huyết khang được không ạ và uống như thế nào?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Trần Diệp Anh,

Bạn nên đến BV Hùng Vương hoặc BV Từ Dũ khám phụ khoa để tìm hiểu nguyên nhân. Từ đó, được điều trị thích hợp.

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt, do bệnh nội tiết hoặc rối loạn rụng trứng. Bệnh nội tiết thì phải điều trị (chẳng hạn như prolactin máu cao), uống thuốc điều chỉnh thì sẽ rụng trứng trở lại và khi đó có thể có thai.

Bệnh về rối loạn không rụng trứng như bụng buồng trứng đa nang cần uống thuốc kích thích rụng trứng thì mới có thể có thai.
 

Lê Bích Thảo - c6_th...@...com.vn

Chào bác sĩ,

Hiện em mang thai đầu tiên. Tuần thai 22 em có được test đường huyết với chỉ số:

- Lúc đói: 101 ng/dl

- Sau uống đường 1h: 117 ng/dl

- Sau uống đường 2h: 112 ng/dl

Bác sĩ vui lòng cho em hỏi chỉ số đường huyết lúc đói 101mg/dl như vậy có nguy hiểm không ạ? Vì BS kết luận em bị rối loạn dung nạp đường huyết và hẹn kỳ test lại sau 4 tuần.

Hiện mỗi ngày em được bác sĩ kê đơn thuốc canxi và sắt: Trical Nano (ngày 1 lần 2v; Prencare Fort (Ngày 1 lần 1v); Coo newcare (Ngày 1 lần 2v).

Cảm ơn bác sĩ.


ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn,

Đường huyết lúc đói lý tưởng là dưới 90mg/100 ml. Trường hợp của bạn như vậy là hơi cao, cần có chế độ ăn giảm bớt chất bột đường. Nếu có thể, bạn nên khám chuyên khoa Nội tiết để được hướng dẫn cụ thể hơn.


Trần Thị Hương - Nghệ An

Xin chào bác sĩ. Em năm nay 36 tuổi, hiện tại vợ chồng em đang sử dụng bao cao su để kế hoạch nhưng bây giờ em muốn chuyển sang dùng thuốc tránh thai hàng ngày có ảnh hưởng gì không ạ? Bởi vì em tham khảo trên mạng thì thấy nói người trên 35 tuổi không nên sử dụng thuốc tránh thai. Xin bác sĩ tư vấn cho em rõ hơn được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn.

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Hương,

Thuốc ngừa thai uống hằng ngày còn gọi là viên thuốc phối hợp, có tác dụng ngừa thai rất tốt. Những người sử dụng thuốc có kinh đều, kinh ít, do đó làm giảm nguy cơ bất thường nội mạc tử cung, lạc nội mạc tử cung, giảm đau bụng kinh. Tuy nhiên, cần chú ý chống chỉ định: Bị bệnh mạch máu như thuyên tắc, giãn mạch máu chi dưới, trên 35 tuổi có hút thuốc, một số bệnh gan, thận mãn tính. Nếu bạn không hút thuốc, không có những chống chỉ định nêu trên thì vẫn có thể sử dụng thuốc ngừa thai hằng ngày.

Thân mến,


ZL Mai Thuy - kient...@...edu.vn

Chào bác sĩ,

Em muốn hỏi em bị bệnh và phải cắt hết hai bên buồng trứng và không có kinh nữa. Vậy nguyện vọng của em muốn sinh con có còn có cách nào giúp em được không ạ?


ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn,

Trường hợp của bạn cần sử dụng nội tiết thay thế để tránh loãng xương và có kinh nguyệt trở lại. Nếu bạn muốn mang thai, chỉ có phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sinh trứng.

Bạn nên tư vấn ở chuyên khoa Hiếm muộn.

 
Nguyễn Chi - Bình Dương

Dạ chào bác sĩ!

Em muốn hỏi về vấn đề ngừa thai, phương pháp nào là tốt ạ. Hiện tại em đã đặt vòng tránh thai được 4 năm rồi. Khi em quan hệ thì bị đau phần bị dưới và vùng thắt lưng, có phải do vòng tránh thai gây ra không ạ? Muốn thắt ống dẫn trứng chi phí là bao nhiêu ạ? BHYT có chi trả phí triệt sản không ạ? Em xin cảm ơn!


ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Nguyễn Chi,

Không có phương pháp ngừa thai nào là tốt nhất mà chỉ có phương pháp ngừa thai phù hợp nhất. nếu bạn muốn thay đổi phương pháp, có thể chuyển qua phương pháp ngừa thai bằng thuốc hoặc cấy que. Tất nhiên, bạn cần phải khám phụ khoa trước khi sử dụng phương pháp này để xem xét có chống chỉ định không.

Nếu bạn muốn triệt sản thì có thể đến những cơ sở y tế công để được tư vấn, có khả năng không mất phí.

Thân mến.


Lý Nguyễn Thanh Trúc - subin...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em làm xét nghiệm double test lúc thai 12 tuần 5 ngày, cân nặng: 72 ký, tuổi mẹ: 33.5. Có kết quả như sau:

- NT: 1.4mm, CRL: 65mm, MOM: 0.84

- fb hGG: 62 ng/mL <—> MoM hiệu chỉnh = 1,71

- PAPP-A: 1.46mIU <—> MoM hiệu chỉnh = 0.50

Nguy cơ hội chứng down tính được là: 1:770

- Nguy cơ hội chứng down ( fb hGG + PAPP-A + NT) : 1:770 nguy cơ  thấp (<1:250>

- Nguy cơ hội chứng down (fb hGG-PAPP-A): 1:125 nguy cơ cao ( >1:250)

- Nguy cơ hội chứng down theo tuổi mẹ 33,5 tuổi, thai 12 tuần 5 ngày: 1: 373

Trisomy13/18+NT: <1:10000

Nguy cơ hội chứng Edward (13/18) tính được là: <1:10000

* Nhờ bác sĩ xem giúp em những chỉ số này thi nguy cơ bệnh down của thai là cao hay không? Có cần chọc ối để xét nghiệm down cho chính xác hơn không?


ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Thanh Trúc,

Thường khi làm xét nghiệm, double test chỉ số nguy cơ được tính là chỉ số nguy cơ phối hợp (trường hợp của bạn là 1/770) là nguy cơ thấp. Theo quy trình, bạn có thể tiếp tục theo dõi thai để sàng lọc tiếp. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm máu cho chỉ số nguy cơ cao (1/1250).

Kết quả xét nghiệm máu tương đối độc lập, không phụ thuộc vào sai số của người siêu âm nên một số nhân viên y tế vẫn dựa vào chỉ số này để làm tiếp xét nghiệm có độ chính xác hơn, chẳng hạn như chọc ối hay là NIPT (lấy máu mẹ tìm nhiễm sắc thể thai nhi). Bạn có thể khám tiền sản để được tư vấn thêm.


Thảo - TPHCM

Mong các bác sĩ tư vấn giúp em về vấn đề thai sản của em.

Kỳ kinh cuối của em là ngày 1/3 và có khoảng 5 ngày. Đến ngày 30/3 em thử que thử thì chỉ có 1 vạch. Đến ngày 10/4 đã trễ kinh 10 ngày nên em lại thử que và báo 2 vạch. Ngày 11/4 và 12/4 em thử thêm 2 lần thì đều 2 vạch.

Em chưa kịp đi khám thì chiều ngày 13/4 em bị ra 1 ít máu, đến sáng ngày 14/4 ra máu nhiều hơn nên em đã đi bệnh viện và bác sĩ đã cho siêu âm, thử máu. Thử máu nồng độ beta hgc là 401, còn siêu âm không thấy thai. Bác sĩ chẩn đoán là thai sớm và dọa sẩy, bảo 50/50 vì không thấy thai, có thể là sẩy hoặc chưa vào tử cung nên cho em nghỉ phép 4 ngày, kèm thuốc 10 ngày. 3 loại thuốc là Utrogastan 200mg*20v, Drotaverin 40mg và Neurixal 5mg+470mg. Trong 4 ngày từ ngày 14-18/4 em bị ra máu, giống như trong kỳ kinh nguyệt, sau đó không bị nữa.

Đến hôm qua ngày 22/4 em đi khám lại ở bệnh viện khác, em đã đưa sổ khám trước đó cho bác sĩ và sau khi xem xong, bác sĩ chỉ định cho em siêu âm tử cung và buồng trứng qua đường âm đạo thì phát hiện buồng trứng phải có nang ECHO trống D=33*39mm, và thử máu thì beta giảm còn 10. Bác sĩ báo em đã bị sẩy thai và không cần uống thuốc gì. Em hỏi khi nào có thể mang thai lại thì bác sĩ báo 3 tháng.

Từ lúc phát hiện có thai là ngày 10/4 (ngày 10/4 thử que chỉ 1 vạch) đến khi bị ra máu là ngày 14/4 chỉ vài ngày, thai của em còn rất nhỏ và không biết đã vào tử cung chưa nên không biết bị sẩy như vậy có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của em không ạ? Và khi nào sớm nhất em có thể mang thai lại ạ?

Và còn nang trong buồng trứng của em có nguy hiểm không? Có phải điều trị hay uống thuốc gì không?

Mong bác sĩ tư vấn giúp em vì hôm qua đi khám em đã hỏi nhưng bác sĩ trả lời không kỹ nên còn nhiều điều em không rõ.

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Thảo,

Trường hợp của bạn là sảy thai sớm, khả năng là thai trong tử cung. Nang buồng trứng phải khả năng là nang liên quan đến thai, thường tự hết. Bạn có thể tái khám sau 2 lần kinh để kiểm tra lại nang buồng trứng. Nếu bình thường thì có thể để có thai.

Sảy thai sớm như trường hợp của bạn hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu có điều kiện, thì bạn nên tiêm ngừa một số bệnh như sởi, quai bị, rubella, thủy đậu, cúm, uống thuốc có acid folic 400-800mcg mỗi ngày trước khi có thai 2 tháng đến khi thai được 12 tuần để dự phòng dị tật ống thần kinh cho thai.


Thu Nguyen - thu.0164973...@gmail.com

Thai em được 6 tuần đã có tim thai. Nhưng bên cạnh túi thai có 1 túi dịch nhỏ. Cho em hỏi trường hợp em là bị gì ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn,

Trường hợp của bạn là có tình trạng tụ máu cạnh túi thai được gọi là động thai hay chính xác hơn là dọa sảy thai. Bạn nên nghỉ ngơi, dùng thuốc và tái khám theo hẹn của bác sĩ để theo dõi sự phát triển của thai cũng như khối tụ máu.

 
Nguyễn Thị Xoan - Bình Dương

Em sinh mổ được 7 năm do em bé quá to. Giờ em muốn sinh thường có nguy hiểm không thưa bác sĩ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn,

Trường hợp của bạn là tử cung có sẹo mổ cũ lấy thai và nguyên nhân không còn tồn tại. Bạn có thể thử thách sanh ngã âm đạo ở người có vết mổ lấy thai cũ. Với điều kiện, bạn có khung chậu bình thường, thai lần này không to, không có bất cứ yếu tố bất thường nào. Bạn nên sanh ở những bệnh viện chuyên khoa sản lớn để nếu cần mổ, các bác sĩ sẽ can thiệp kịp thời.


Hoàng Thị Xuân - hoangth...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi là em đang mang thai 36 tuần siêu âm thì đường kính lưỡng đỉnh nhỏ 84cm, cân nặng 2kg383 có chính xác không ạ?


ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Hoàng Thị Xuân,

Bạn mang thai 36 tuần, siêu âm có đường kính lưỡng đỉnh là 84cm (bách phân vị trên 10), cân nặng 2kg3 (bách phân vị trên 10), cả hai chỉ số này trong giới hạn bình thường thấp. Bạn nên nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, khám thai theo hẹn để được theo dõi.


Nguyễn Thị Hồng - Ngoct...@gmail.com

Em bị rong kinh hơn 2 tháng nay, mỗi lần ra chỉ có 1 ít, hồi cuối năm 2018 em có chích thuốc nghe đâu được gọi là Kcort, do tay em bị chàm khô, em chích 1 mũi thứ nhất sau 10 ngày. Em chích tiếp mũi thứ 2 thì bắt đầu bị rong kinh, mặt thì mập lên, niêm mạc tử cung bị mỏng dẫn đến nay em bị nấm cadida luôn ạ. Em lo quá. Bác sĩ tư vấn giúp em có ảnh hưởng gì không ạ, em cảm ơn bác sĩ nhiều.

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Hồng,

Đây là thuốc chống viêm thuộc nhóm corticoid có tác dụng chống dị ứng và chống viêm, tác dụng chậm và kéo dài. Khi dùng có thể gây rối loạn nội tiết dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, có hội chứng cushing (mặt tròn như mặt trăng)…

Khi dùng thuốc, phải đúng chỉ định của bác sĩ để tránh tác dụng phụ, tốt nhất là tránh dùng kéo dài. Nếu có điều kiện, bạn nên khám chuyên khoa da liễu để được đổi phương pháp điều trị khác.


Phạm Thị Thanh -  Quảng Ngãi

Chào bác sĩ. Chồng em được chẩn đoán vô sinh không có tinh trùng, đã sinh thiết 2 tinh hoàn. Kết quả tế bào sinh tinh có tinh tử trưởng thành nhưng rất ít. Có uống thuốc Proxeed plus được mấy tháng rồi mà không có tiến triển gì hết. Xin hỏi bác sĩ có thuốc nào thúc đẩy quá trình sinh sản tinh trùng không ạ. Thuốc đó mua ở đâu ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Thanh,

Tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa nam khoa để được theo dõi và điều trị.

 

Dao Nguyen - daodh...@gmail.com

Chào bác sĩ, 2 ngày trước em bị đau bụng và ra 1 ít máu. Đi khám bác sĩ bảo có song thai nhưng chỉ có 1 thai có tim thai, thai còn lại không có tim thai. Bác sĩ bảo phải nhập viện điều trị, khó có khả năng giữ được cái thai còn lại. Hiện giờ em rất lo lắng và hoang mang, liệu có cách nào để giữ thai còn lại không thưa bác sĩ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn Dao Nguyen,

Trường hợp này của bạn cũng thỉnh thoảng gặp nếu 1 thai lưu ở tuổi thai sớm thì ít khi ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai thường tự tiêu đi. Nếu thai lưu ở tuổi thai lớn hơn có thể gây rối loạn đông máu cần phải theo dõi sát để xử trí kịp thời. Nếu có điều kiện, bạn nên theo dõi thai ở cơ sở chuyên khoa lớn.

 
Nguyễn Thị Thao - Hà Nội

Cháu chào bác sĩ ạ, hiện tại cháu đang có kế hoạch sinh em bé nên nhờ bác tư vấn giúp cháu cần khám hoặc làm xét nghiệm gì trước khi sinh không ạ? Ngoài ra cháu đã có 1 bé gái và lần này muốn sinh con trai mong bác tư vấn giúp cháu dinh dưỡng cho 2 vợ chồng và cách tính sinh con trai với ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Chào bạn,

Thông thường, làm xét nghiệm HIV, giang mai, viêm gan B, công thức máu, nhóm máu, đường huyết, nước tiểu, siêu âm, chi phí khoảng 2 triệu đồng. Nếu làm thêm 1 số vi rút có nguy cơ gây dị tật cho thai như: rubella, toxoplasmosis, Cytomegalovirus, thì chi phí sẽ tăng thêm khoảng 1 triệu đồng

Để sinh con trai, thường phải quan hệ đúng ngày rụng trứng.

Người vợ ăn chế độ để làm kiềm hóa môi trường âm đạo: ăn mặn, kiêng sữa, trứng và một số thực phẩm có nhiều canxi…


Thảo Trân - thaotran...@gmail.com

Em mới sinh con được 3 tháng. Tháng vừa rồi em có kinh ít. Tháng này không có. Đi khám bác sĩ bảo có echo 4.5mm trong tử cung. Em thử que 5 lần đều lên 1 vach. Vậy hỏi em bị như vậy có nguy hiểm và cần điều trị gì không ạ? Em sinh thường.

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Bạn thân mến,

Trường hợp cho con bú sẽ ức chế buồng trứng gây vô kinh, trường hợp của bạn nếu thử thai không có thì không cần phải lo ngại gì hết. Bạn hãy tái khám sau 2 tuần nếu trễ kinh để được theo dõi.


Tuyền -  TPHCM  

Chào bác sĩ,

Em 31 tuổi vừa mới làm IUI ngày 11/04, hom nay em đã đi thử máu và kết quả không có thai. Như vậy em sẽ làm IUI lần 2 vào lúc nào được ạ?

ThS.BS Trần Anh Tuấn trả lời:

Bạn nên chờ có kinh lại, nếu có kinh lại thì có thể tiếp tục thực hiện thủ thuật này.


AloBacsi trân trọng cảm ơn ThS.BS Trần Anh Tuấn đã dành thời gian quý báu để tư vấn giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề nước ối trong thai kỳ và giải đáp rất nhiều thắc mắc cho chị em phụ nữ trong lĩnh Sản - Phụ khoa. Hẹn gặp lại bác sĩ trong chương trình lần sau!

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X