Hotline 24/7
08983-08983

Thời gian nào tốt nhất để tắm nắng cho trẻ?

Nhiều bậc cha mẹ muốn bổ sung vitamin D cho con mà không biết thời gian nào tắm nắng sẽ tốt nhất. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Thời gian nào tốt nhất để tắm nắng cho trẻ?

Lựa chọn thời gian tắm nắng cho trẻ là việc vô cùng quan trọng vì nó quyết định xem trẻ có thể đón nhân được những yếu tố có lợi trong ánh nắng mặt trời hay không đồng thời giúp bảo vệ da bé tránh khỏi những tác động của tia cực tím.

Thời gian để tắm nắng cho trẻ trong một ngày thích hợp nhất là từ 6 - 9g sáng và sau 4 - 5g chiều. Từ 6 - 9g sáng là lúc tia hồng ngoại và tia cực tím từ mặt trời tương đối yếu nên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể trẻ.

thoi-gian-nao-tot-nhat-de-tam-nang-cho-tre--giadinhvietnam.com 1Thời gian tắm nắng cho trẻ tốt nhất là vào 6 - 9g sáng và sau 4 - 5g chiều.

Còn sau 5 giờ chiều, tia X-quang trong ánh mặt trời sẽ giúp trẻ hấp thụ canxi và phốt pho một cách tốt nhất, có lợi trong việc phát triển của xương.

Ngược lại, trong khoảng thời gian từ 10-16 giờ, mẹ tuyệt đối không được để trẻ tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu, vì lúc này trong ánh mặt trời chứa tia cực tím cực mạnh, có thể gây ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của trẻ.

Tuy nhiên, vào mùa lạnh, mẹ có thể tắm nắng cho trẻ sơ sinh từ 9 - 10 giờ sáng nhưng tốt nhất là khoảng từ 15 - 17 giờ chiều vì buổi sáng lạnh, bé dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Ngoài ra, mẹ đã có thể bắt đầu tắm nắng cho trẻ 1 tuần sau khi sinh và tắm mỗi ngày, đừng lo ngại trẻ sẽ bị cảm lạnh, bởi nhiệt lượng từ mặt trời sẽ sưởi ấm cho trẻ, đồng thời mẹ cũng không cần phải ủ ấm cho trẻ khi đi tắm nắng.

Tắm nắng cho trẻ đến mấy tháng tuổi?

Không có quy định nào lại đi giới hạn độ tuổi tắm nắng của trẻ, vì cơ thể chúng ta luôn cần “dùng” đến vitamin D. Nghĩa là, nếu mẹ không bận rộn vào buổi sáng và có thời gian chăm con, thì mẹ có thể cùng con tắm nắng cho đến khi trẻ được vài tuổi.

Khi được 4-5 tuổi, trẻ sẽ bắt đầu được đưa đi nhà trẻ và giờ đến trường của trẻ thường là buổi sáng, lúc này các tia nắng mặt trời đã xuất hiện nên trẻ đã tự tắm nắng cho mình rồi, do đó, mẹ không cần phải lo lắng vấn đề này đối với những trẻ lớn.

Cách tắm nắng cho trẻ

Thời gian đầu, mẹ chỉ nên để lộ một phần da của trẻ, cho trẻ ở trong bóng râm trong khoảng 10 phút, và tiếp tục tăng thời gian lên 20 phút trong ngày thứ hai, 30 phút cho ngày thứ ba.

Đặt trẻ nằm duỗi giống tư thế nằm trên giường sao cho ánh nắng mặt trời tiếp xúc với lưng đầu tiên sau đó là đến hai bên thân mình cuối cùng mới là bụng và ngực. Khi mới bắt đầu cho trẻ tắm nắng chỉ nên để ánh nắng chiếu vào từng phầm trong khoảng 1 phút lâu dần mới tăng thêm thời gian.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X