Hotline 24/7
08983-08983

Thời điểm giao mùa - Tai biến đột quỵ, có thể phòng được không?

Đột quỵ chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, trong đó thời tiết thay đổi, chuyển lạnh hoặc chuyển nóng đột ngột được xem là “mối nguy” hàng đầu khởi phát đột quỵ não.

Kiểm soát các bệnh lý nguy cơ dẫn đến đột quỵ

Giao mùa, yếu tố thời tiết thay đổi đột ngột làm ảnh hưởng cho sự thay đổi trong cơ thể, nhất là những người cao tuổi không thích nghi kịp. Nguy hiểm là vậy, nhưng đột quỵ có thể được ngăn chặn nếu có biện pháp ngăn ngừa, dự phòng đúng đắn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Rất nhiều người bệnh đột quỵ cho rằng trước đó mình hoàn toàn khỏe mạnh. Thực tế là họ đã có nhiều yếu tố nguy cơ mà không biết như tăng huyết áp, xơ vữa mạch máu (thường kèm với "mỡ máu cao") hay đường huyết cao… Do đó, cần khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1-2 lần/1 năm để có thể phát hiện sớm và được bác sĩ tư vấn điều trị bệnh đúng cách, ngăn ngừa biến chứng đột quỵ xảy ra.

Kiểm soát cholesterol trong máu: Mỡ máu cao thường đi kèm với xơ vữa động mạch, dễ dẫn đến nguy cơ cục máu đông bít tắc động mạch não.

Kiểm soát huyết áp: Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ quan trọng nhất của đột quỵ. Để có thể kiểm soát huyết áp, cần phải thực hiện chế độ ăn ít muối, giảm cân, giảm căng thẳng và uống thuốc điều trị liên tục.

Kiểm soát đường huyết: Đái tháo đường không chỉ dễ dẫn tới đột quỵ mà còn nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Bệnh nhân cần đo đường huyết thường xuyên, kiểm soát bằng việc thiết lập chế độ ăn phù hợp, tập thể dục, kiểm soát cân nặng và dùng thuốc điều trị.

Liệu pháp thay đổi lối sống

Chế độ ăn uống: Cần có chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, khoáng chất, hạn chế ăn quá nhiều chất béo, kiểm soát cân nặng, ngăn tình trạng béo phì. Thực hiện chế độ ăn nhạt vì ăn nhạt tốt cho tim mạch và huyết áp, góp phần làm giảm nguy cơ đột quỵ. Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi hàng ngày,không cho thêm muối vào thức ăn đã chế biến, không sử dụng mỡ động vật để chế biến thức ăn.

Bỏ thuốc lá hoặc tránh tiếp xúc với khói thuốc: Thuốc lá là nguyên nhân chính gây bệnh mạch máu não. Ngừng hút thuốc lá làm giảm rõ rệt nguy cơ dẫn đến đột quỵ.

Tăng cường vận động thể dục thể thao: Thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tăng cường sức đề kháng. Tích cực hoạt động giúp các cơ tim khỏe mạnh, tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu, kích thích việc lưu thông máu, hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh về tim, cao huyết áp, đột quỵ.

Bảo vệ giấc ngủ tự nhiên: Mất ngủ kéo dài kết hợp với stress dễ dẫn đến suy nhược cơ thể, giảm sức đề kháng, là yếu tố nguy cơ gây trầm cảm và các bệnh lý não nguy hiểm, đặc biệt là đột quỵ. Vì vậy, khi giấc ngủ được đảm bảo, các chức năng của não bộ sẽ được phục hồi; trạng thái stress, căng thẳng được giải tỏa và các nguy cơ tổn thương não, đột quỵ cũng được giảm thiểu.

Uống đủ nước: Nước là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với sự sống của cơ thể. Cơ thể bình thường cần ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày.Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống đủ nước mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ đột quỵ so với những người không uống nước nhiều. Bởi khi cung cấp đủ nước sẽ giúp duy trì độ ẩm trong cơ thể để máu lưu thông tốt, tránh tình trạng mất nước khiến máu chảy chậm và hiện tượng máu đông cục.

Nguyên tắc vàng trong việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe

Chúng ta phải chú trọng phòng ngừa tình trạng hình thành cục máu đông ngay từ sớm bằng các dược chất thiên nhiên đã được cam kết và đảm bảo chất lượng Nhật Bản như nattokinase. Đây là enzym có nguồn gốc tự nhiên từ thực phẩm natto truyền thống của Nhật Bản, nattokinase vốn đã được người Nhật sử dụng như món ăn hằng ngày hơn 1.000 năm nay.

Nattokinase giúp giảm thiểu nguy cơ, hỗ trợ và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường)...

Tại Việt Nam, đây là sản phẩm duy nhất được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản cung cấp dấu chứng nhận đảm bảo cho chất lượng Nhật Bản về sản phẩm sử dụng nattokinase giúp đánh tan cục máu đông phòng ngừa tai biến.

Giao mùa, thời tiết lạnh làm tăng số lượng tiểu cầu, hồng cầu và độ nhớt của máu, làm tăng nguy cơ bệnh động mạch vành, tai biến mạch máu não. Vì vậy, ngoài chế độ tập luyện, ăn uống, bổ sung thực phẩm hỗ trợ sức khỏe cần thiết, chúng ta cũng không quên giữ cho cơ thể đủ ấm, tránh những đợt gió lạnh bất thường, không bước ra ngoài gió ngay khi thức dậy tránh để cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột... là những điều ai cũng phải làm để phòng bệnh.

Kết quả hình ảnh cho nattoenzym, alobacsi

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang NattoEnzym chứa enzym nattokinase giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não; giúp làm tan cục máu đông và giúp tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng bệnh liên quan đến cục máu đông (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch do tiểu đường...).

NattoEnzym được chứng nhận về chất lượng bởi Hiệp Hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA). Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Điện thoại: 0292.3891.433 Giấy phép quảng cáo số 00589/2018/ATTP-XNQC.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X