Hotline 24/7
08983-08983

"Thời đại" thử đồ trang điểm có thể dừng lại

Nhiều chuỗi làm đẹp đã thông báo rằng những những sản phẩm của học hiện chỉ để trưng bày, trong khi một số chuối khác nói rằng khách hàng sẽ được cung cấp các mẫu được bọc kín, hút chân không.

Ảnh: Shutterstock

Thử các sản phẩm trang điểm từ lâu đã là một phần quan trọng của kinh nghiệm mua sắm. Bạn có thể mua thỏi son đó trực tuyến, nhưng nếu bạn bước vào Sephora (chuỗi cửa hàng mỹ phẩm của Pháp) và dùng thử, bạn sẽ biết nó thực sự trông như thế nào. Nhưng việc dùng thử các sản phẩm trang điểm luôn đi kèm với các rủi ro về sức khỏe, và bây giờ với đại dịch virus corona, thời đại của người thử sản phẩm trang điểm có thể đã chấm dứt.

Đại diện của Sephora và Ulta (hệ thống cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm ở Mỹ) nói rằng những sản phẩm trang điểm trong cửa hàng của họ sẽ chỉ để trưng bày. Một đại diện của Bluemercury (chuỗi các cửa hàng làm đẹp của Mỹ) cho biết các gói mẫu kín chân không sẽ được cung cấp cho người thử nghiệm.

Vào năm 2017, một người phụ nữ đã kiện Sephora vì đã bị herpes khi sử dụng một trong những thỏi son môi của họ. Đó là một lời nhắc nhở rằng virus có thể sống trên son dưỡng và son môi, và những người thử trang điểm có thể truyền bệnh.

Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy ít nhất 70% tất cả các loại son môi, son bóng, chì kẻ mắt, mascara và nút trang điểm mà họ đã thử nghiệm có "mức độ ô nhiễm vi khuẩn đáng kể". Các nhà nghiên cứu đã nói về điều này từ năm 1971, khi một nghiên cứu cho thấy rằng 43% bút kẻ mắt và cọ chải mi bị nhiễm bẩn.

Tiến sĩ Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai, nói: "Cọ trang điểm là nơi sinh sản của các vi sinh vật như vi khuẩn". Chính môi trường ẩm ướt của chất lỏng và kem tạo ra một ngôi nhà ấm cúng cho vi sinh vật.

"Chúng tôi biết SARS-CoV-2 sống trên các vật thể vô tri trong vài giờ cho đến vài ngày," ông nói thêm. "Vì các dụng cụ trang điểm và cọ được bôi trực tiếp lên mặt, nguy cơ lây lan tiềm tàng của một sinh vật truyền nhiễm được khuếch đại vì gần với miệng và mũi."

Các chuỗi làm đẹp hy vọng khách hàng sẽ ổn khi xem mẫu

Sephora phải mất 9 tuần để đưa ra các giao thức mở lại mới, bao gồm các điểm đánh dấu 6 feet xung quanh các thanh ghi và các khu vực đông đúc khác, khẩu trang bắt buộc và kiểm tra nhiệt độ cho nhân viên, và người mua.

"Chúng tôi không suy đoán về tương lai của những người dùng thử nghiệm ngay bây giờ", đại diện của Ulta nói, "nhưng không lường trước được sự đổi mới liên tục trong trải nghiệm tại cửa hàng."

Annie Jackson, COO của Credo Beauty, nói với Glossy rằng "thử nghiệm là một phần không thể thiếu trong việc quyết định mua sản phẩm". Jessica Richards, người sáng lập Shen Beauty, nói thêm rằng "bạn thực sự cần phải thử nghiệm, cảm nhận và dùng thử sản phẩm".

"Cá nhân tôi cảm thấy rằng nhiều khả năng những người thử nghiệm sẽ quay trở lại các cửa hàng đại chúng như Sephora hoặc Ulta bất cứ lúc nào", Zeichner nói. Anh không bao giờ đề nghị bất kỳ ai trong khách hàng của mình sử dụng thử trang điểm trong các cửa hàng.

Ở nhà, bạn nên ngừng chia sẻ đồ trang điểm, rửa dụng cụ trang điểm mỗi khi sử dụng và vứt sản phẩm ra nếu quá hạn sử dụng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X