Hotline 24/7
08983-08983

Thoái hóa khớp gối, vận động và tập thể dục sao cho đúng?

Tôi 59 tuổi, nữ, mới được chẩn đoán thoái hóa khớp gối. Các bác sĩ khuyên người bệnh đau xương khớp vẫn nên vận động, tập thể dục… tuy nhiên tình trạng đau khiến tôi ngại tập. Có người khuyên nên uống thuốc giảm đau xong rồi tập, vậy nên uống trước khi tập bao lâu ạ? (Lê Thị Dung - Q.Thanh Xuân, Hà Nội)

[DAP]Chào bạn,

Với tình trạng thoái hóa khớp gối như bác sĩ kết luận, bạn chỉ nên dùng thuốc giảm đau khi không chịu được và không nên lạm dụng do có nhiều tác dụng phụ. Và về bản chất, thuốc giảm đau chỉ chữa triệu chứng không chữa bệnh. Nếu dùng, bạn nhớ dùng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế tối đa tác dụng phụ của thuốc, thường là uống sau ăn hoặc không để bụng rỗng khi uống.

Còn vấn đề luyện tập, bạn nên căn cứ vào thời điểm thích hợp nhất, tránh tập sau khi mới ăn no hoặc tập lúc đói và nên tập những bài tập nhẹ nhàng để tránh tình trạng tổn thương khớp gối thêm nặng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ xương khớp như sản phẩm viên khớp GHV Bone của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam với thành phần mới là bột đạm thủy phân được chiết xuất từ mô sụn của sinh vật biển có tác dụng giảm đau an toàn, tái tạo và phục hồi chức năng khớp hiệu quả.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được phương pháp phù hợp giúp cải thiện tình trạng của mình.

Xem thêm:

Có hay không thuốc trị đau nhức khớp gối?

Cách phòng ngừa bệnh đau khớp gối[/DAP]

GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X