Hotline 24/7
08983-08983

Thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể: Nguyên nhân hàng đầu gây mù

Theo các chuyên gia, điểm vàng (hay còn gọi là hoàng điểm), là một bộ phận nằm ở vùng trung tâm của võng mạc, giúp ta nhận biết sự sắc nét, màu sắc của hình ảnh.

Điểm vàng, thủy tinh thể và thị lực

Thoái hóa điểm vàng là sự thoái hóa của các tế bào điểm vàng làm cho mắt mất khả năng nhìn chi tiết ở vùng trung tâm thị giác, giảm thị lực trung tâm làm cho hình ảnh ta nhìn thấy bị mờ ở phần chính giữa, bị méo mó, biến dạng.

Trên thế giới, thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân gây mù thứ ba sau đục thủy tinh thể và glaucoma.


Thủy tinh thể (hay thể thủy tinh) là một thấu kính tự nhiên trong suốt nằm sau mống mắt, có chức năng điều tiết để cho ánh sáng đi qua và hội tụ trên võng mạc giúp ta nhìn rõ được sự vật dù nó ở gần hay xa.

Đục thủy tinh thể là sự đục mờ thể thủy tinh do lắng đọng protein (thành phần chính cấu tạo nên thủy tinh thể). Biểu hiện của bệnh này là khó nhìn, quáng gà, lóe sáng, nhìn một vật mà thành hai ba, nhìn nơi râm mát rõ hơn nhìn ngoài ánh sáng.

Thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể có thể gây mù lòa

Nguyên nhân và cách phòng tránh

Thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do các nguyên nhân sau: sự tấn công của các gốc tự do, tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, tiểu đường, tác nhân từ môi trường sống như khói, bụi.

Đặc biệt với những người hút thuốc lá, nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên sáu lần…Những nguyên nhân trên sẽ làm cho quá trình thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể diễn ra ngày càng nhanh hơn, trong khi đó hiện nay trên thế giới chưa có một phương pháp nào điều trị được bệnh thoái hóa điểm vàng.


Chính vì vậy, cách tốt nhất là chúng ta nên có biện pháp phòng ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể từ sớm (kể cả khi chưa có dấu hiệu suy giảm thị lực).

Đối với những người đã bị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể cần bổ sung các thành phần có tác dụng: chống oxy hóa mạnh làm giảm các gốc tự do (đặc biệt là Lutein và Zeaxanthin- hai carotenoid duy nhất có ở võng mạc); các chất dinh dưỡng thiết yếu cho mắt (Kẽm, Vitamin B2).

Những thành phần này có trong
thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang - một sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp tăng cường thị lực, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Kết quả trên đã được các chuyên gia nhãn khoa tại Hội thảo khoa học chuyên đề: “Cập nhật về điều trị và phòng ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể” đánh giá cao. Điều này càng được khẳng định một lần nữa khi năm 2014, Công ty Cổ phần Trung Mỹ - đơn vị phân phối sản phẩm Minh Nhãn Khang được Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương”.

Giải thưởng danh giá này đã một lần nữa khẳng định được thương hiệu của TPCN Minh Nhãn Khang nói riêng và những đóng góp không nhỏ của Công ty Trung Mỹ nhằm mang đến cho cộng đồng những sản phẩm từ thiên nhiên an toàn, mang lại sức khỏe cho mọi người.


Để  biết thêm thông tin chi tiết về bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, độc giả có thể liên hệ số điện thoại: 04. 3775. 9051.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X