Hotline 24/7
08983-08983

Thiếu nữ “dị nhân” ra viện với khuôn mặt mới

Ngày 14/8, lãnh đạo Bệnh viện FV cho biết sau gần 2 tuần được phẫu thuật bóc tách khối u chiếm trọn gương mặt, bệnh nhân Thiên Ân đã xuất viện.

Em Thiên Ân trước (trái) và sau khi đã mổ tách khối u
 
Em đã được cắt chỉ, vết mổ tốt, khô, không còn phù nề, có thể ăn uống bình thường và tình trạng sức khỏe tốt hơn trước nhiều. Theo BS Nguyễn Quảng Đại, Trưởng Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện FV, Thiên Ân sẽ được tái khám định kỳ để theo dõi tình trạng hồi phục.

Riêng bệnh nhân Lê Hoàng Em (31 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) cũng đang hồi phục rất tốt, vết mổ khô, không phù nề, bệnh nhân đã có thể ăn uống. Các bác sĩ đang theo dõi tình trạng da ghép sau khi cắt bỏ khối u cho đến khi nó phát triển tốt, thích ứng hoàn toàn với cơ thể.

Theo bác sĩ Jean Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV, hai ca mổ trên là một trong những hoạt động từ thiện mà bệnh viện đã hỗ trợ cho cộng đồng trong suốt nhiều năm qua, giúp những người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn có được cơ hội chăm sóc, chữa bệnh.
 
Thiên Ân chụp hình cùng các y, bác sĩ điều trị

Trước đó, hai bệnh nhân này được chuyên gia phẫu thuật đến từ Mỹ McKay McKinnon cùng các bác sĩ Bệnh viện FV phẫu thuật cắt bỏ u khổng lồ.

Thiên Ân (18 tuổi) bị khối bướu sợi thần kinh lớn nằm trên vùng đầu mặt với hệ thần kinh phức tạp. Ca mổ kéo dài khoảng 10 giờ bóc bỏ khối u 0,5 kg, đồng thời tái tạo trần hốc mắt bằng titanium, bảo tồn nhãn cầu, tái tạo mắt, mí mắt và lấy vùng da phần đùi đắp lên tạo lại khuôn mặt cho em. Còn bệnh nhân Lê Hoàng Em được bỏ khối u máu ở vùng cổ mặt rất phức tạp, trưởng thành theo 30 năm tuổi của chàng trai, gây biến dạng khuôn mặt.

AloBacsi.vn
Theo Ng. Thạnh - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X