Hotline 24/7
08983-08983

Thiếu nữ 15 tuổi bị mù mắt trái sau khi tiêm filler nâng mũi

Chiều 8/1, BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết đang tiếp nhận điều trị một bé gái 15 tuổi bị mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy (filler) từ những người bơm dạo.

Nạn nhân là nữ sinh đang ngụ ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Khuya ngày 7/1, bé gái được người nhà đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng đau nhức vùng mặt, mắt trái đã bị mù và sụp mi.

Ít ngày trước, thiếu nữ nghe lời giới thiệu của hàng xóm nên đi tiêm filler nâng mũi tại một spa với giá 1.5 triệu đồng.

Sau tiêm filler, bệnh nhân có cảm giác đau đớn, mắt trái tối sầm. Bác sĩ cho biết nguyên nhân do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu, gây tắc động mạch võng mạc trung tâm. Tình trạng quá nặng này khiến thị lực mắt trái mất đi vĩnh viễn không thể nào cứu vãn. May mắn là mắt phải không ảnh hưởng.

Việc điều trị cho bệnh nhân chủ yếu là dùng thuốc giảm đau và an thần. Hiện tại, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi để giải quyết tình trạng sụp mi. Tuy nhiên do bệnh nhân còn trẻ nên sau này sẽ khó khăn trong sinh hoạt và làm việc.

Bác sĩ khuyến cáo, việc nâng mũi nên được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề và tại cơ sở có giấy phép hoạt động về lĩnh vực thẩm mỹ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X