Hotline 24/7
08983-08983

Thiết lập trạm cấp cứu vệ tinh thứ 26 tại Bệnh viện Quốc tế City

Sáng 4/12, Bệnh viện Quốc tế City (3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TPHCM) chính thức ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115. Đây là trạm vệ tinh thứ 2 ở Bình Tân và là trạm vệ tinh thứ 26 trên địa bàn TPHCM, phục vụ bệnh nhân trong các trường hợp khẩn cấp xảy ra trên địa bàn các quận Bình Tân, Bình Chánh, quận 6, quận 11 và các tỉnh giáp ranh TPHCM.

Lễ cắt băng ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Quốc tế City

Thạc sĩ, bác sĩ Đào Thị Mỹ Vân - Phó giám đốc Y khoa Bệnh viện Quốc tế City cho biết: “10 tháng đầu năm 2018, Bệnh viện Quốc tế City tiếp nhận hơn 6.000 lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 4.000 lượt bệnh nhân tiếp nhận tại khoa cấp cứu. Việc đặt trạm cấp cứu vệ tinh ở Bệnh viện Quốc tế City sẽ giúp cho xe cấp cứu nhanh chóng tiếp cận hiện trường, thực hiện sơ cấp cứu tại chỗ và tranh thủ thời gian vàng trong điều trị.

Thạc sĩ, bác sĩ  Đào Thị Mỹ Vân - Phó giám đốc Y khoa Bệnh viện Quốc tế City

Để chuẩn bị tốt cho việc cấp cứu, Bệnh viện Quốc tế City  trang bị xe Ecart, máy shock điện, thuốc và dụng cụ cấp cứu đáp ứng cho cấp cứu ngoại viện. Và máy Monitor theo dõi liên tục phòng bệnh nặng và phòng bệnh nhẹ, bơm tiêm điện, máy thở di động… cho cấp cứu nội viện.

PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM nhấn mạnh: “Việc tiếp cận nhanh chóng tới người bệnh là yếu tố quyết định khả năng sống còn cũng như giảm thiểu di chứng. Trong năm qua, tôi đánh giá cao việc bệnh viện quốc tế city đã thành lập trung tâm cấp cứu đột quỵ cùng với các bệnh viện tuyến cuối trên địa bàn thành phố. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tiếp tục đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại để tiếp nhận thêm cấp cứu khác như: “Cấp cứu trong ngày”, cấp cứu tai nạn giao thông…”.

Việc tiếp cận nhanh chóng tới người bệnh là yếu tố quyết định khả năng sống còn cũng như giảm thiểu di chứng, tạo niềm tin đối với người bệnh. Vì vậy thiết lập mạng lưới trạm vệ tinh của Trung tâm Cấp cứu vệ tinh 115 TPHCM tại Bệnh viện Quốc tế City là một sự hợp tác chiến lược, có ý xã hội lớn lao nhằm tối ưu hóa quyền lợi của bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115

PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường - Giám đốc y khoa Bệnh viện Quốc tế City

Chia sẻ niềm vui tại lễ ra mắt trạm cấp cứu vệ tính thứ 26 tại Bệnh viện Quốc tế city, Bác sĩ Nguyễn Duy Long, giám đốc trung tâm cấp cứu 115 (TPHCM): “ Quận Bình Tân là cửa ngõ phía Tây của thành phố, có nhiều khu công nghiệp, cư dân đông đúc. Trong năm qua, quận Bình Tân đã có trạm cấp cứu vệ tinh 115,  nhưng vẫn không đủ để đáp ứng cho người dân trên địa bàn. Việc đặt trạm cấp cứu vệ tinh tại Bệnh viện quốc tế City sẽ đáp ứng tốt, thuận tiện cho công tác cấp cứu  ngoại viện và nội viện tốt nhất đến với người dân trên địa bàn quận Bình Tân nói riêng và TPHCM nói chung”.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, giám đốc trung tâm cấp cứu 115 (trái) và PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường, giám đốc y khoa Bệnh viện Quốc tế City ký kết hợp tác thành lập trạm vệ tinh cấp cứu 115



Trước đó, Bệnh viện Quốc tế City ký kết hợp tác chiến lược với Trung tâm Đột quỵ SIS của TS.BS Trần Chí Cường, Chủ tịch Hội can thiệp thiệp thần kinh TPHCM, giám đốc trung tâm Đột quỵ SIS nhằm mang đến lợi ích sức khỏe thiết thực cho cộng đồng trong việc cấp cứu, điều trị và chăm sóc bệnh nhân đột quỵ cấp tính.

Chia sẻ tại lễ ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115, TS.BS Trần Chí Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cấp cứu đột quỵ - bệnh đột quỵ có thể xảy đến với bất kỳ ai, trong bất kỳ độ tuổi nào và ở bất kỳ thời điểm nào. Vì vậy, việc cấp cứu nhanh chóng, kịp thời là vô cùng cấp bách và cần thiết.

TS.BS Trần Chí Cường trình bày tầm quan trọng của việc cấp cứu đột quỵ

Sự hợp tác giữa Trung tâm cấp cứu vệ tinh 115 và Trung tâm cấp cứu Đột quỵ SIS, Bệnh viện quốc tế city sẽ là cầu nối truyền tải thông điệp ý nghĩa, cấp cứu kịp thời, nhanh chóng rút ngắn thời gian tiếp cận hiện trường để kịp thời sơ - cấp cứu và vận chuyển người bệnh về bệnh viện gần nhất để điều trị.

Chụp hình lưu niệm đánh dấu sự ra đời của Trạm cấp cứu vệ tinh và Trung tâm cấp cứu đột quỵ tại Bệnh viện Quốc tế City.

Viết Hưởng
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X