Hotline 24/7
08983-08983

Thêm sản phẩm thảo dược Toppy hỗ trợ bệnh tiểu đường bị thu hồi

Cơ quan chức năng vừa yêu cầu dừng sản xuất và thu hồi sản phẩm Thảo dược Toppy hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường vì không đúng tiêu chuẩn công bố.

Thảo dược Toppy vừa bị yêu cầu ngừng sản xuất, lưu hành

Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu dừng sản xuất và thu hồi sản phẩm hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường Thảo dược Toppy. Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Quốc tế Lotuzz công bố, sản xuất tại chi nhánh Công ty Cổ phần Quốc tế Lotuzz, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Theo công bố, Thảo Dược Toppy có công dụng hỗ trợ làm giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, duy trì mức đường huyết cho người bệnh ở mức ổn định; công dụng giúp bổ âm, tiêu khát, hỗ trợ hạ đường huyết…

Tuy nhiên, qua kiểm tra, Cục ATTP đã phát hiện sản phẩm này được sản xuất, buôn bán không đúng với tiêu chuẩn đã công bố. Cụ thể, công ty này công bố trạng thái sản phẩm là dạng viên nang cứng, quy cách đóng gói 100 viên/hộp, nhưng thực tế đã sản xuất, buôn bán sản phẩm là dạng viên hoàn, quy cách đóng gói 200 viên/hộp. Bên cạnh đó, chi nhánh Công ty Cổ phần Quốc tế Lotuzz đã không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký đặt cơ sở sản xuất; nhãn của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo dược Toppy, không phù hợp với nhãn Công ty Cổ phần Quốc tế Lotuzz công bố.

Trước đó, tháng 12/2018 Công ty cổ phần Quốc tế Lotuzz từng bị phạt số tiền lên tới 50 triệu đồng do quảng cáo sai chức năng của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe "Thảo dược Toppy" trên một số website. Theo cơ quan chức năng, việc quảng cáo đã gây hiểu nhầm Thảo dược Toppy có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục ATTP đã yêu cầu Công ty Cổ phần Quốc tế Lotuzz và ngừng sản xuất, buôn bán, lưu thông trên thị trường sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo dược Toppy; thu hồi trên thị trường các lô sản phẩm sản phẩm đã sản xuất, lưu hành và báo cáo bằng văn bản số lượng sản phẩm đã sản xuất, đã bán, còn tồn kho và thu hồi được.

Theo D.Thu - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X