Hotline 24/7
08983-08983

Thêm một trung tâm chuyên điều trị tim mạch tại TPHCM

Trung tâm tim mạch Bệnh viện Quân y 175 ra đời là một trong những trung tâm tim mạch hoàn chỉnh tại Việt Nam, hướng đến sự phát triển về điều trị, phục hồi chức năng và dự phòng các bệnh lý tim mạch cho bệnh nhân tại TPHCM, khu vực phía Nam, cũng như các nước tại khu vực Đông Nam Á.

Ngày 2/12, Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức lễ ra mắt trung tâm tim mạch trực thuộc bệnh viện với quy mô 100 giường, bao gồm ba chuyên khoa lớn: tim mạch, khớp, nội tiết; can thiệp tim - mạch và phẫu thuật tim - mạch. Đây là một trong những trung tâm tim mạch lớn của TPHCM góp phần điều trị cho bệnh nhân tim mạch nặng và phức tạp.

Trong những năm qua, chuyên ngành Tim mạch của Bệnh viện Quân y 175 đã có những phát triển về nhân lực, cũng như từng bước làm chủ các kỹ thuật mới, chuyên sâu, góp phần vào sự thành công trong chẩn đoán, cấp cứu và điều trị hàng nghìn ca bệnh nặng.

Hiện nay, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Quân y 175 đã áp dụng nhiều kĩ thuật tiên tiến như: Can thiệp động mạch vành có sự hỗ trợ của kỹ thuật đo phân suất dự trữ lưu lượng vành (FFR), chụp quang học mạch máu (OCT), cấy máy tạo nhịp tái đồng bộ tim (CRT, CRT-D), thăm dò chẩn đoán và điều trị rung nhĩ bằng kỹ thuật điện sinh lý 3D, phẫu thuật tim ít xâm lấn có nội soi hỗ trợ (MICS), phẫu thuật bắc cầu mạch vành không tuần hoàn ngoài cơ thể (off-pump), phẫu thuật Maze combo điều trị rung nhĩ… để điều trị các trường hợp bệnh lý nặng, phức tạp.

Điểm nhấn đặc biệt trong những năm vừa qua là ngoài điều trị các bệnh lý tim mạch, Bệnh viện Quân y 175 còn hợp tác với các bệnh viện lớn của Đức trong công tác đào tạo, huấn luyện đội ngũ phục hồi chức năng tim mạch nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc người bệnh sau nhồi máu cơ tim, có hoặc không nong và đặt stent; sau phẫu thuật bắc cầu động mạch vành; sau phẫu thuật thay van tim; suy tim… Nhiều bác sĩ, kỹ thuật viên được cử đi đào tạo nước ngoài, vừa đào tạo theo chuyên ngành, vừa đào tạo theo công nghệ.

Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Quân y 175 cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ các chuyên gia, các cơ sở y tế chuyên khoa tim mạch trong nước và quốc tế

Theo Đại tá Trần Quốc Việt - giám đốc Bệnh viện Quân y 175, bệnh viện đã sử dụng trực thăng để cấp cứu cho bệnh nhân mắc bệnh tim mạch tại biển đảo, điển hình là gần đây cấp cứu cho một bệnh nhân tại Trường Sa, chuyến bay xuyên đêm kéo dài tám tiếng và bệnh nhân đã được cứu sống.

Đồng thời, trong thời gian vừa qua, bệnh viện được đầu tư trang thiết bị, có đội ngũ nhân lực, trình độ chuyên môn cao trong chuyên ngành tim mạch. Trung tâm sẽ phát triển góp phần chăm sóc và điều trị cho cán bộ, chiến sĩ và người dân.

Như vậy, ngoài trung tâm tim mạch trực thuộc Bệnh viện Quân y 175, hiện nay, tại TP đều có cả trung tâm tim mạch điều trị cho trẻ em và người lớn. Những bệnh nhân mắc bệnh về tim mạch có thể đến các trung tâm lớn đề điều trị như: Bệnh viện Nhi đồng 1 (can thiệp tim mạch cho trẻ em), Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược, Viện Tim TPHCM…

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X