Hotline 24/7
08983-08983

Thêm một kỹ thuật tấn công "bộ đôi" mới chống ung thư

Một nhóm các nhà khoa học đã làm việc để phát triển một kỹ thuật mới để điều trị bệnh ung thư.

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học East Anglia, liệu pháp cắt đứt nguồn cung cấp máu cho một khối u ung thư có thể hiệu quả hơn khi kết hợp với các loại thuốc hóa trị liệu hiện có.

Nghiên cứu cho thấy sự tăng trưởng khối u giảm tốt hơn ở chuột khi có sự biểu hiện của một loại protein đặc biệt gọi là Beta3-integrin, được nhắm mục tiêu đặc trị kết hợp với các loại thuốc hiện hành đã được sử dụng ở bệnh nhân ung thư.

Nhà nghiên cứu hàng đầu Stephen Robinson cho biết: "Các khối u phải “tuyển” nguồn cung cấp máu của chính mình để phát triển kích cỡ, đó gọi chung là quá trình hình thành tăng sinh mạch máu".

Tuy nhiên, nhiều phương pháp điều trị chống tạo mạch máu nhắm vào các protein thường gây ảnh hưởng đến chức năng cung cấp máu bình thường của bệnh nhân - và điều này có thể dẫn đến các tác dụng phụ khó chịu như xuất huyết, đột quỵ, huyết áp cao và mệt mỏi ”.

Nhóm nghiên cứu từ lâu đã xem xét Beta3-integrin như một mục tiêu tấn công tốt hơn vì protein này không được biểu hiện trong các mạch máu bình thường của cơ thể nhưng nó có biểu hiện trong các mạch máu khối u. Điều này làm giảm nguy cơ tác dụng phụ không mong muốn ở bên ngoài.

Bây giờ nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhắm mục tiêu Beta3-integrin kết hợp với nhắm mục tiêu protein microtubule có thể mang lại hiệu quả chống ung thư tốt hơn, an toàn hơn.

Cụ thể, phòng thí nghiệm Robinson đã xem xét cách thức beta3-integrin và microtubules tương tác với nhau trong các tế bào mạch máu (tế bào nội mô) khối ung thư, và cho thấy rằng các vi khuẩn hoạt động khác nhau khi mức beta3-integrin giảm; và chúng trở nên nhạy cảm hơn với các hóa trị liệu được sử dụng.

Việc nhắm mục tiêu protein Beta3-integrin trong sự kết hợp với tấn công mục tiêu microtubule có thể là một cách tốt để ngăn chặn các khối u phát sinh thêm mạch máu để phát triển kích thước.

Nghiên cứu này xuất hiện trên tạp chí EMBO Reports.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X