Hotline 24/7
08983-08983

Thêm một ca bạch hầu ở Gia Lai, bệnh Whitmore xuất hiện ở Hòa Bình

Việt Nam có 80 ngày không lây nhiễm nCoV cộng đồng. Bệnh bạch hầu đang bùng phát ở một số tỉnh Tây Nguyên và ngày càng lan rộng. Trong khi đó, bệnh Whitmore xuất hiện ở Hòa Bình.

Việt Nam có 80 ngày không lây nhiễm nCoV cộng đồng

Sáng 5/7, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm. 15 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 12 người dương tính. Như vậy, 24 giờ qua không thêm ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm 355, trong đó 340 người khỏi.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị ở 6 cơ sở y tế với sức khỏe ổn định. Ba người âm tính lần hai, 12 người dương tính.

Bệnh nhân phi công người Anh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đang hồi phục tốt, sạch nCoV nên không phải cách ly trên chuyến bay hồi hương ngày 12/7.

Trong khi đó, thế giới ghi nhận gần 530.000 người chết trong số hơn 11,2 triệu ca nhiễm tại 215 quốc gia. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số tử vong cao nhất thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia ghi nhận số mắc và số tử vong cao nhất.

Bệnh bạch hầu lan rộng ở một số tỉnh Tây Nguyên

Trong tháng 6, tỉnh Đăk Nông ghi nhận 16 ca nhiễm bạch hầu, trong đó có hai ca tử vong. Tỉnh Kon Tum phát hiện 8 ca từ đầu năm đến nay. TP.HCM ghi nhận một ca. Gia Lai ngày 4/7 ghi nhận một ca.

Anh trai của bệnh nhi ở Đắc Nông vừa mới tử vong tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM được bác sĩ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm bạch hầu - Ảnh: VnExpress

Bệnh Whitmore xuất hiện ở Hòa Bình

Bệnh nhân 53 tuổi đi làm ruộng bị cọc tre nhọn đâm vào bàn chân. Vết thương sâu, rộng, tạo đường hầm, sau đó nhiễm khuẩn và hoại tử. Ông điều trị một tuần ở nhà bằng kháng sinh không khỏi, ngày 1/7 chuyển đến bệnh viện tỉnh điều trị. Bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình trong tình trạng suy đa phủ tạng, hôn mê sâu, huyết áp không đo được.

Kết quả thăm khám ban đầu, bệnh nhân bị suy đa phủ tạng, hôn mê sâu, suy hô hấp phải thở bằng máy, suy gan, suy thận cấp. Vết thương vùng chân trái nhiễm khuẩn, nhiều mủ và tổ chức hoại tử, huyết áp không đo được.

Bác sĩ các khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực - Chống độc và khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - Vi sinh đã hội chẩn, lấy bệnh phẩm nuôi cấy tìm vi khuẩn, kết quả dương tính với vi khuẩn Whitmore.

Hiện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng, thở máy, lọc máu liên tục để đào thải các cytokine. Các tạng suy đã có dấu hiệu cải thiện và duy trì được huyết áp trong giới hạn cho phép.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X