Hotline 24/7
08983-08983

Thêm một bệnh nhân nhiễm COVID-19 trở về từ Nga

Bộ Y tế ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm COVID-19 là công dân trở về từ Nga trên chuyến bay VN5062 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

BN 373: Bệnh nhân nam, 53 tuổi, có địa chỉ tại Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 9/7, BN373 về nước trên chuyến bay VN5062 từ Nga, sau khi nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, được cách ly tập trung tại tỉnh Cà Mau. Ngày 12/7, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, không có nguy cơ lây ra cộng đồng.

bệnh nhân 373 nhiễm covid-19

Như vậy, tính đến hiện tại, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam là 373, trong đó 352 người khỏi, 21 bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế, sức khỏe ổn định, 5 bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2 âm tính lần một, một người âm tính lần hai, 15 người dương tính.

Bé gái bị bỏng do sứa biển cắn

Bệnh viện Da liễu TPHCM vừa tiếp nhận một bé gái 8 tuổi (ngụ ở Bình Thuận) với cánh tay phải nổi nhiều bóng nước kèm đau rát.

Cánh tay nổi bóng nước của cháu bé do sứa cắnCánh tay nổi bóng nước của cháu bé

Gia đình cho biết da vùng cánh tay phải của cháu bị nóng, đau, xuất hiện những mảng đỏ và nổi nhiều bóng nước sau khi tắm biển. Bố mẹ đã đưa cháu đi điều trị tại bệnh viện địa phương không giảm, bóng nước vỡ, rỉ dịch nên đã vào Bệnh viện Da liễu TPHCM.

Tại bệnh viện, bé được điều trị với các thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc thoa tại chỗ. Sau một tuần theo dõi, da ổn định, không nổi thêm bóng nước mới, sang thương khô mài nên cháu được xuất viện, tiếp tục điều trị và theo dõi tại nhà.

ThS.BS Dương Lê Trung - Khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết bé bị viêm da tiếp xúc kích ứng cấp tính - là phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với các chất gây kích ứng mạnh từ môi trường bên ngoài, cụ thể trong trường hợp này là nọc độc từ sứa biển.

Mùa này nhiều gia đình thường cho các con vui chơi, tắm biển, nhiều biển có sự xuất hiện sứa. Do đó gia đình nên tìm hiểu kỹ thông tin về vùng biển dự định nghỉ ngơi. Trong trường hợp không may bị sứa cắn, người dân cần lên bờ, rửa vết thương bằng nước sạch, và giữ vệ sinh vùng da bệnh. Có thể dùng các thuốc chống dị ứng, thoa dưỡng ẩm để làm dịu da.

Nếu tình trạng da không cải thiện cần đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa da liễu, bởi nếu để nặng có thể dẫn đến bội nhiễm vi trùng vùng da bệnh.

Một nữ sinh gãy gò má do áo chống nắng cuốn vào bánh xe

Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) tiếp nhận cấp cứu một nữ sinh 15 tuổi bị xây xát mặt mũi, vùng mắt sưng nề, ảnh hưởng thị lực, gãy gò má.

Trước đó, nữ sinh này đi học, mặc áo chống nắng dài đến gót chân, không may tà áo cuốn vào bánh xe, kéo ngã.

Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật tạo hình nắn chỉnh xương gò má cho bệnh nhân. Dự kiến cuối tuần nữ sinh có thể xuất viện và tham dự kỳ thi PTTH vào tuần tới.

Trang phục bảo hộ khi ra đường là phần không thể thiếu đối với thời tiết nắng nóng, khói bụi như hiện nay. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý các loại áo chống nắng, áo mưa với vạt dài, lòa xòa dễ cuốn vào bánh xe, gây nguy hiểm cho bản thân người lái cũng như người đi đường.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X