Hotline 24/7
08983-08983

Thêm 44 người dương tính với nCoV trên tàu du lịch Diamond Princess

Bộ trưởng Bộ y tế Nhật Bản ngày 13/2 thông báo đã có thêm 44 người dương tính với virus Corona chủng mới (nCoV), nâng tổng số người nhiễm virus lên 219. Đáng chú ý, trong đó có một nhân viên y tế của Nhật cũng bị lây nhiễm trong quá trình kiểm tra sức khỏe những người trên tàu.

Các thành viên của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản gắn một chiếc xe quân sự vào cổng của tàu du lịch Diamond Princess. Hình ảnh Behrouz Mehri/ AFP/ Getty

44 người khác đã thử nghiệm dương tính với Coronavirus trên tàu du lịch Diamond Princess cập cảng ở Yokohama, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết hôm thứ Năm.

Điều này đưa tổng số trường hợp trên tàu lên con số 219, bao gồm một nhân viên kiểm dịch của Nhật Bản. Đây được xem là ổ dịch virus lớn nhất bên ngoài Trung Quốc.

Trước tình hình này chính quyền Nhật Bản đã lên kế hoạch cho phép những người lớn tuổi được rời khỏi tàu sớm hơn thời gian quy định cách ly là ngày 19/2.

Bộ trưởng y tế Nhật Bản nói rằng những người đã thử nghiệm âm tính với virus và trên 80 tuổi, hoặc có tình trạng y tế không phải do virus cần chú ý, sẽ được phép rời khỏi tàu. Sau đó sẽ được đưa tới các trung tâm cách ly trên đất liền do chính phủ Nhật Bản sắp xếp. Ông Kato cho biết việc sơ tán sẽ được bắt đầu vào ngày mai 14/2.

Trước đó, siêu du thuyền Diamond Princess với hơn 3.700 hành khách và phi hành đoàn bị cách ly nổi kể từ ngày 3/2 sau khi người ta phát hiện một du khách đã từng đi trên tàu dương tính với virus corona mới. Ông này xuống tàu tại Hong Kong từ ngày 25/1.

Số lượng nhiễm trùng đang tăng lên theo ngày. Vào thứ Tư, ông Kato đã công bố 40 trường hợp mới trong số những người trên tàu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X